Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Những lưu ý giúp bón Vôi cải tạo đất đúng cách

Thông tin mua bán
Mã tin
V391724
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
22/09/2020
Hết hạn
22/09/2021
Xem :
154
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Gam Vu
Điện thoại
0904647922
Địa chỉ
KCN Kiện Khê - Hà Nam
Nội dung chi tiết

Bón Vôi cải tạo đất

Chất lượng của đất ảnh hưởng rất lớn đến năng suất cây trồng. Do vậy, cải tạo đất là vấn đề đặc biệt được chú trọng trong nông nghiệp. 

Hôm nay, Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về các trường hợp đất nên bón Vôi để cải tạo.

Đầu tiên phải bón đúng loại vôi. Có 3 loại vôi chính dùng để bón cải tạo đất: bột đá vôi (CaCO3), vôi nung (CaO) và vôi tôi (Ca(OH)2), tùy theo tình trạng suy thoái cụ thể của từng loại đất và tác dụng của từng loại vôi mà sử dụng cho phù hợp nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Bón vôi cải tạo đất phải dựa trên từng loại đất:

1. Lượng vôi cần sử dụng cho từng loại đất cần căn cứ vào độ chua của đất (độ pH).

  • Đất bị chua nhiều cần bón nhiều vôi, đất ít chua bón ít vôi hơn.
  • Đất sét bón nhiều vôi nhưng nhiều năm mới bón lại trong khi với đất cát thì không nên bón một lần với lượng quá nhiều vì nó có thể làm ức chế sự hấp thụ một số dưỡng chất khác.

2. Tùy thuộc vào lượng chất hữu cơ trong đất.

- Đất nhiều hữu cơ bón nhiều vôi, nhiều năm bón lại. Ngược lại, nếu đất ít hữu cơ nên bón lượng ít hơn nhưng nên bón vôi thường xuyên hơn.

- Với đất sét, nhiều chất hữu cơ: nếu độ pH từ 3,5-4,5 cần bón 2 tấn vôi/ha; pH từ 4,6-5,5 bón 1 tấn vôi/ha; pH từ 5,6-6,5 bón 0,5 tấn vôi/ha, pH > 6,5 không cần bón vôi.

- Với đất cát, ít chất hữu cơ: nếu độ pH từ 3,5 đến 4,5 bón < 1 tấn vôi/ha; pH từ 4,6-5,5, bón < 0,5 tấn vôi/ha; pH từ 5,6-6,5, bón < 250 kg vôi/ha; pH >6,5 không cần bón vôi.

Sau vài năm nếu bà con muốn bón vôi lặp lại thì cũng nên kiểm tra lại độ pH trước khi quyết định lượng vôi cần bón cho thích hợp.

3. Bón vôi đúng cách.

Bón rải đều lượng vôi đã được xác định cho từng loại đất trên mặt liếp rồi dùng cuốc xới sâu 5-10cm để trộn đều vôi với đất rồi tưới nước từ từ, tưới nhiều lần cho vôi hòa tan trong đất mới có tác dụng tốt.

Nếu bà con có bất cứ thắc mắc gì xin hãy nhấc máy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên của công ty sẽ tư vấn nhiệt tình và chính xác nhất.

Thông tin chi tiết về Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam:

                 https://khoangsanhanam.vn/

                 http://soitrangtri.com.vn/

  • Youtube: Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam

 

Tin đăng cùng chuyên mục