Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Những thuật toán Google cần nắm rõ khi làm SEO

Thông tin mua bán
Mã tin
V602451
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/10/2023
Hết hạn
30/10/2024
Xem :
155
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hanhnguyenne
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Google là một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới, và để xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm của họ, bạn cần hiểu cách các thuật toán của họ hoạt động. Hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng chiến lược kinh doanh của bạn được tối ưu hóa để phù hợp với thuật toán Google.

 

 

sẽ xử lý.


 

Thuật toán Google Panda cốt lõi

  • Thời điểm ra mắt: Ngày 24 tháng 2 năm 2011.

  • Mức độ cập nhật: Hàng tháng.

  • Mục đích: Gia tăng thứ hạng tìm kiếm với các website chất lượng, giảm xếp hạng của các trang web nội dung chất lượng thấp, mỏng và spam.

Thuật toán Google Panda áp đặt hình phạt đối với các trang web có nội dung chất lượng thấp, spam hoặc mỏng. Hơn nữa, các trang web với Keyword Stuffing (nhồi nhét từ khóa) khiến trải nghiệm người dùng kém và đạo văn cũng sẽ bị trừng phạt.

Thuật toán Panda sẽ trừng phạt một số yếu tố nội dung sau:

  • Nội dung sơ sài: Các trang web với nội dung không phù hợp, thiếu xác đáng, ít thông tin, ít nguồn.

  • Nội dung sao chép (đạo văn): Các nội dung bị sao chép trên Internet nhiều hơn một lần hoặc bị lặp lại trên website quá nhiều lần (ví dụ như trang web bán hàng chứa các trang có mô tả các sản phẩm giống nhau, chỉ khác biệt về giá cả).

  • Nội dung chất lượng kém: Các website có nội dung không giá trị cho người dùng bởi thông tin không sâu.

  • Trang web thiếu uy tín, thẩm quyền: Một số trang web bị đánh dấu do nguồn thông tin không rõ ràng.

  • Content farming: Trang web chứa nhiều nội dung tổng hợp, sao chép từ nhiều website khác chỉ với mục đích tăng thứ hạng trang.

  • Nội dung tự tạo chất lượng thấp: Các nội dung mắc lỗi chính tả, quá ngắn.

  • Tỷ lệ nội dung quảng cáo lớn: Các trang web được tạo nên nhằm chạy quảng cáo với tỷ lệ nội dung quảng cáo lớn hơn nội dung thường.

  • Website bị chặn bởi người dùng: Một số trang bị chặn trực tiếp bởi người dùng trên công cụ tìm kiếm bằng công cụ Chrome browser extension cho thấy trang có nội dung kém, spam.

  • Nội dung không khớp với từ khóa tìm kiếm: Nội dung không phù hợp, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

  • Nội dung tràn ngập từ khóa: Nội dung nhồi nhét từ khoá nhằm tăng thứ hạng.

  • Nội dung spam: Nội dung được tạo bởi người dùng như bình luận,…

  • Cách để tránh hình phạt từ Panda

  • Kiểm tra định kỳ các trang web đảm bảo nội dung có tính duy nhất

  • Kiểm tra và xử lý trùng lặp nội dung, Tittle hay thẻ H1 (nếu có)

  • Tránh nhồi nhét từ khoá

  • Đảm bảo độ dài và chất lượng nội dung

Thuật toán Google HummingBird (Thuật toán chim ruồi)

Thời điểm ra mắt: Ngày 30 tháng 8 năm 2013.

Thời điểm cập nhật: Tháng 10 năm 2019.

Mục đích: Google HummingBird được ra mắt để xử lý từ khóa đuôi dài dựa trên ý định của người dùng, mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm chính xác và nhanh chóng.

Cụ thể thuật toán có khả năng phân tích ngữ nghĩa của từ khóa, thời gian, vị trí, bối cảnh người dùng khi họ thực hiện truy vấn thay vì chỉ mang đến kết quả tìm kiếm theo từ khoá riêng lẻ.

Phương pháp nâng cao thứ hạng đối với thuật toán Google HummingBird

  • Xây dựng nội dung chuẩn SEO trên website hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng.

  • Đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ.

  • Đảm bảo nội dung triển khai trên website đa dạng ngữ nghĩa từ khóa trên website vì Hummingbird còn chú ý đến các từ khóa phụ, từ khóa bổ nghĩa và từ khóa ngữ nghĩa chứ không chỉ dựa trên mật độ từ khoá chính.

  • Xây dựng website thân thiện, đảm bảo chất lượng nội dung, tối ưu hình ảnh chuẩn SEO và nội dung trên từng trang.

  • Từ khoá sử dụng trong các bài viết cần dễ hiểu, thân thiện với người dùng.

  • Cấu trúc web cũng cần được trình bày rõ ràng, liên kết Backlink thân thiện.

Thuật toán Google Possum

Thời điểm ra mắt: ngày 1 tháng 9 năm 2016.

Mục đích: Để cung cấp kết quả tìm kiếm địa phương tốt hơn, phù hợp hơn dựa trên vị trí của người dùng.

Google Possum đã giới thiệu nhiều thay đổi khác nhau liên quan đến SEO địa phương.

  • Vị trí thực tế của Người tìm kiếm: Doanh nghiệp gần khoảng cách của người tìm kiếm có nhiều khả năng xuất hiện trong SERPs.

  • Các doanh nghiệp được đặt tại vùng ngoại ô của một thành phố cụ thể, bây giờ xuất hiện trong kết quả thành phố mục tiêu và những doanh nghiệp có nhiều danh sách Google My Business có cùng NAP đã được xếp hạng. 

  • Làm thế nào để tối ưu địa chỉ trang web của bạn sao cho thân thiện với Possum?

  • Tạo địa chỉ doanh nghiệp rõ ràng: là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp, thương hiệu của bạn uy tín hơn trong mắt người dùng. Đồng thời, tạo địa chỉ rõ ràng giúp đảm bảo thứ hạng cho web trên tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp.

  • Sử dụng từ khóa khéo léo: Khi quét qua trang web của bạn, Google sẽ hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động để có đánh giá chính xác hơn về việc sắp xếp thứ hạng khi người dùng truy vấn.

>>>Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Thuật toán Google Pirate

Thời điểm ra mắt: Tháng 8 năm 2012.

Thời điểm cập nhật: Tháng 10 năm 2014. 

Mục đích: Để giảm xếp hạng những trang web thường xuyên nhận được khiếu nại về việc tải lên nội dung lậu (có bản quyền như: ăn cắp nội dung, bảo vệ sở hữu trí tuệ).

Các trang web bị ảnh hưởng:

  • Thuật toán Google Pirate đã phạt những trang web nhận được báo cáo vi phạm bản quyền trong tác vụ thủ công của Google Search Console.

  • Phần lớn các trang web bị ảnh hưởng là nội dung vi phạm bản quyền trong âm nhạc, phim,…

  • Cách vượt qua thuật toán Google Pirate

  • Nếu quyền sở hữu trí tuệ của bạn bị vi phạm, hãy gửi yêu cầu gỡ xuống DMCA đối với trang web. 

Thuật toán Mobile Friendly

Thời điểm ra mắt: Ngày 21 tháng 4 năm 2015.

Mức độ cập nhật: liên tục hàng năm.

 

Mục đích: GoSELL nhận thấy thuật toán Mobile Friendly để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web có trên công cụ tìm kiếm này với thiết bị di động của bạn.

Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa trên các mức độ tối ưu hóa và tương thích của website của bạn với thiết bị di động khách hàng. Google đã đưa thuật toán Mobile Friendly trở thành một yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng của từ khóa.

Sự thích nghi và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của bạn để phù hợp với thuật toán Google có thể giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Không chỉ là việc hiển thị trang web của bạn ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm, mà còn là việc xây dựng sự tin tưởng với khách hàng thông qua việc xuất hiện trên một nền tảng tìm kiếm đáng tin cậy.


 

Tin đăng cùng chuyên mục