Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Quá trình và phương pháp xử lý nước thải

Thông tin mua bán
Mã tin
V135597
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/02/2018
Hết hạn
01/02/2019
Xem :
288
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Green
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nước thải là nước đã qua sử dụng, bị nhiễm bẩn và cần được xử lý trước khi xả ra môi trường. Nước thải thường chứa nhiều loại tạp chất có bản chất khác nhau. Việc xử lý nước thải nhằm mục đích khử các tạp chất đó sao cho nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn chất lượng theo các chỉ tiêu đã đề ra. Phụ thuộc vào mục đích và cách thức sử dụng nước thải sau xử lý sẽ có những tiêu chuẩn và cách thức thực hiện khác nhau.

Công nghệ xử lý nước thải thường trải qua một quy trình bao gồm nhiều giai đoạn: Khử chất rắn thô, khử chất rắn lơ lửng, khử chất rắn hữu cơ hòa tan, Khử nito, khử photpho, khử chất rắn lơ lửng mịn, khử chất hữu cơ vết, khử muối vô cơ...Theo yêu cầu và thực tế chất lượng nước sau xử lý  đạt được, quá trình xử lý nước thải được tổng hợp lại thành các công đoạn lớn: Xử lý cấp I, xử lý cấp II, xử lý cấp III...

Quá trình xử lý diễn ra cụ thể như sau:

- Xử lý cấp I

Bao gồm việc xử lý sơ bộ và lắng tạp chất. Sử dụng song (hoặc lưới) chắn và kết thúc sau lắng cấp I. Nhiệm vụ của giai đoạn này là khử vật rắn nổi có kích thước lớn hoặc các tạp chất có thể loại bỏ bằng việc lắng đọng để bảo vệ máy bơm nước thải và đường ống. Thực tế cho thấy, các chất rắn lơ lửng thường được lắng ở bể lắng cấp I.

- Xử lý cấp II

Gồm các quá trình xử lý sinh học ( có sử dụng quá trình xử lý hóa học nếu cần). Nhiệm vụ của giai đoạn này là khử hầu hết các tạp chất hữu cơ có thể bị phân hủy nhờ sinh học. Giai đoạn này bao gồm các quá trình sau: hoạt hóa bùn, lọc sinh học (oxi hóa sinh học trong các hồ sinh học), phân hủy yếm khí. Cơ sở của quá trình này là sử dụng các vi sinh vật chuyển hóa các chất thải hữu cơ về dạng ổn định, năng lượng thấp.

- Xử lý cấp III

Thực hiện các công việc: vi lọc, kết tủa hóa học, đông tụ, hấp phụ than hoạt tính, thẩm thấu ngược...

 

nguyenlyvacacgiaidoanxulynuocthai

Nguyên lý và các giai đoạn trong quy trình xử lý nước thải

 

Hiện nay, do nhu cầu tái sử dụng, việc xử lý nước thải thường được bổ xung thêm giai đoạn xử lý cấp III làm sạch cuối cùng. Công đoạn này đảm bảo thực hiện các mục đích sau:

- Khử triệt để các chất N,P,K còn lại sau xử lý thứ cấp.

- Thông khí tự nhiên bổ sung

- Bảo vệ nước ngầm trong trường hợp bị lẫn nước thải đã qua xử lý

Nhìn chung, tất cả các phương pháp và quá trình xử lý nước thải đều dựa trên cơ sở xử lý vật lý, hóa học, sinh học. Các hệ thống xử lý nước thải thường bao gồm hàng loạt các quá trình, tùy thuộc và tính chất nước thải và tiêu chuẩn nước thải sau xử lý mà các qui trình này sẽ được thay đổi và bổ xung cho phù hợp. Green là công ty chuyên trong lĩnh vực xử lý nước thải và đưa ra các giải pháp xử lý nước thải các vấn đề liên quan, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn:

 

CÔNG TY TNHH GREEN

P1408, tầng 14, toà nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 04. 3514 8260 - Fax: 04.3514 8177  

Mr. Hào: 0913 379 880

Mr. Hào: hao@greenwater.com.vn

Email: hn@greenwater.com.vn

 

 

Chi nhánh HCM: 82 Nguyễn Bá Tuyển - Phường 12 - Q.Tân Bình - Tp.Hồ Chí Minh

Tel: 08.3811 2726 - 08.3811 2706 - Fax: 04.3514 8177

Mr Ngọc: 097 467 5745

Mr: Ngọc: ngoc@greenwater.com.vn

Email: hcm@greenwater.com.vn

 

Tin đăng cùng chuyên mục