Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V284727
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/07/2019
Hết hạn
24/07/2020
Xem :
252
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
dokhanh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thủ tục sang tên sổ đỏ là cách gọi thông thường trong cuộc sống đối với thủ tục đăng ký biến động đất đai khi thực hiện các giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất như chuyển nhượng (mua bán), tặng cho, thừa kế, góp vốn....Sang tên sổ đỏ cần những giấy tờ gì và thủ tục như thế nào? Sau đây, hãy cùng iLAW tìm hiểu vấn đề này.

Để được giải đáp trực tiếp với luật sư , xin mời truy cập tại: https://i-law.vn/luat-su-tat-ca-linh-vuc/luat-su-hcm/quan-3

Điều 79 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng. Theo đó, người sử dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ thực hiện quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Hồ sơ nộp khi thực hiện chuyển quyền sử dụng đất theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT như sau:

1.Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK; 

2.Hợp đồng, văn bản về việc chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng theo quy định.

Trường hợp người thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là người duy nhất thì phải có đơn đề nghị được đăng ký thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của người thừa kế;

3. Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp; 

4. Văn bản chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với tổ chức kinh tế nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư;

5. Văn bản của người sử dụng đất đồng ý cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê, góp vốn tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê, góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất không đồng thời là người sử dụng đất.

Như vậy, khi thực hiện “sang tên sổ đỏ” thì các bên cần chuẩn bị những giấy tờ quy định như nêu trên.

Bạn vẫn còn thắc mắc, hay đang gặp rắc rối về đất đai, nhà ở? Hãy Truy cập ngay https://i-law.vn Hơn 400 Luật sư chuyên về Đất đai và Nhà ở trên iLAW đang sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 
Tin đăng cùng chuyên mục