Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Thành lập công ty tnhh một thành viên cần bao nhiêu vốn?

Thông tin mua bán
Mã tin
V078758
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/07/2016
Hết hạn
22/07/2022
Xem :
600
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lại Thức
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Để thành lập được công ty tnhh một thành viên cá nhân và tổ chức phải chuẩn bị và đáp ứng được các yêu cầu theo quy định của pháp luật. Trong đấy Vốn là một trong những yếu tố doanh nghiệp quan tâm trước khi đăng kí kinh doanh. Vốn đóng vai trò quan trọng đáp ứng yêu cầu thành lập và hoạt động sản xuất duy trì công ty tnhh một thành viên. Vây để thành lập công ty tnhh một thành viên cần bao nhiêu vốn
 
Trong thời gian làm thủ tục thành lập công ty tnhh một thành viêncần đăng ký vốn kinh doanh, vốn kinh doanh được chia ra làm 4 loại như sau:
 
Vốn điều lệ: là số vốn do các cổ đông, thành viên góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và Vốn điều lệ của công ty ở nước ta được doanh nghiệp tự do đăng ký mà không bị ràng buộc với các quy định khác của pháp luật. Với công ty trách nghiệm hữu hạn một thành viên thì chủ sở hữu phần vốn góp sẽ chịu trách nhiệm hữu hạn trên phần vốn góp của mình.
 
Vốn pháp định: là mức tối thiểu cần phải có để thành lập doanh nghiệp theo quy định của nhà nước
 
Vốn ký quỹ: vốn ký quỹ thuộc vốn pháp định nhưng bắt buộc doanh nghiệp phải có số tiền ký quỹ thực tế trong ngân hàng trong suốt thời gian hoạt động của công ty
 
Vốn góp nước ngoài: Người nước ngoài có thể góp vốn với một tỷ lệ nhất định vào công ty Việt Nam hoặc sử dụng toàn bộ vốn ngoại để thành lập cty 100% vốn nước ngoài.
 
Ngoài ra, để biết công ty cần bao nhiêu vốn, doanh nghiệp nên tham khảo thêm bậc thuế môn bài để có lựa chọn phù hợp hơn.
 
Muốn biết được vốn để thành lập công ty tnhh một thành viên thì chủ kinh doanh cần xác định quy mô hình thức lĩnh vực hoạt động loại hình phù hợp nhất cho nhu cầu kinh doanh, nhu cầu mở rộng của công ty cũng như loại hình doanh nghiệp và các yếu tố khác. Đối với trường hợp tăng vốn điều lệ thì doanh nghiệp có thể thông báo đến Sở Kế hoạch đầu tư để thay đổi vốn đã đăng ký.
 
Đến với luật Trí Tâm tìm hiểu về việc thành lập công ty tnhh hai thành viên
 
Tin đăng cùng chuyên mục