Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

5 bí kíp luyện nghe tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V179843
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/07/2018
Hết hạn
10/07/2019
Xem :
119
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thusofl
Điện thoại
0981845299
Địa chỉ
379 phố vọng
Nội dung chi tiết

 Hãy cùng tìm hiểu ngay để áp dụng kịp thời, giúp việc luyện nghe tiếng Anh ở nhà của bạn trở nên đơn giản, mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn các bạn nhé.

Luyện nghe tiếng Anh cùng Benative

Luyện nghe tiếng Anh hiệu quả cùng Benative

1. Tắm tiếng Anh là một trong các phương pháp luyện nghe tiếng Anh tác dụng nhất

Bước đầu tiên của quá trình luyện nghe tiếng Anh bạn nên làm quen với phương pháp tắm ngôn ngữ hay còn gọi là Effortless English.

Có đa dạng nguồn “tắm tiếng Anh” mà bạn có thể chọn lọc, nếu thích nghe giọng Anh Mỹ thì có thể nghe đài CNN, FOX NEWS, còn giọng Anh Anh thì nghe đài BBC NEWS, hoặc dễ dàng hơn bạn có thể nghe từ mọi nguồn mà bạn cảm thấy thích thú, miễn chúng là tiếng Anh.

Hãy nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, lúc bạn đang giải trí hoặc không làm gì cả, thậm chí cả trước khi đi ngủ. Đừng cảm thấy nản lòng khi bạn chỉ nghe được 50% hoặc không hiểu đa số họ đang nói gì. Một từ khi bạn được nghe đi nghe lại rất nhiều lần thì bạn sẽ nhớ âm tiết của từ đó, và sau này khi bạn biết được nghĩa của từ đó thì bạn sẽ nhớ rất lâu, và đặc biết là sẽ nhớ đến phương pháp phát âm của chúng.

 

2. Giải trí bằng tiếng Anh

Đừng lãng phí thời gian giải trí của bạn, nhất là khi bạn đang trong chu trình ôn luyện thi tiếng anh tại nhà. Các lúc buồn chán bạn có thể nghỉ ngơi đầu óc nhưng nên nhớ hãy giải trí bằng tiếng Anh.

Nếu việc đọc báo hoặc xem các bài thuyết trình trên TED khiến bạn thấy mệt mỏi thì bạn hãy tìm hiểu các thứ mà bạn thích trên Youtube. Từ những thông tin về phim ảnh, âm nhạc, thể thao, những bài review, mẹo vặt, làm đẹp nhất, công nghệ, game… bạn sẽ tìm thấy một kênh youtube ăn nhập với mình và khiến bạn say mê xem chúng cả ngày. Đây là các nguồn mà bạn có thể được nghe các câu hội thoại tiếng Anh một bí quyết tự nhiên mà không có sự chuẩn bị script nào cả.

Luyện nghe tiếng Anh qua phim cũng là một giải pháp phổ thông và là một cách làm giải trí tốt với phong phú người. Khi tìm được bộ phim mà bạn yêu thích đừng ngần ngại hãy xem lại chúng một hay vài lần nữa không có phụ đề, chu trình này sẽ giúp bạn nghe một giải pháp chủ động hơn, nâng cao sự tập trung và cải thiện ngữ âm một biện pháp đáng kể.

 

>> Xem thêm: Học tiếng Anh Homestay

3. Luyện nghe đánh vần từng từ, số, tên riêng

chu trình nắm rõ được từng chữ trong bảng chữ cái, hay những con số được phát âm như thế nào không còn xa lạ với các bạn đang luyện thi tiếng anh. Tuy nhiên trong bài thi tiếng anh Listening các chữ số được phát âm rất nhanh, và khi chúng ta chỉ không nghe được một chữ, số sẽ làm hỏng cả nhịp của bài Listening khiến cho tâm trạng bị rối và mất tập trung cho các phần kế tiếp.

Nâng cao kỹ năng đánh vần là một trong những bí quyết luyện nghe tiếng anh công dụng. Bạn có thể tìm trên Youtube hay Google từ khóa spelling practice hay spelling practice tiếng anh, có phong phú bài luyện tập giúp bạn cải thiện chức năng đánh vần của mình. Đặc biệt, trên trang Youtube bạn có thể tùy chỉnh tốc độ của video, hãy tăng tốc video nếu như bạn cảm thấy họ đánh vần quá chậm nhé.

 

4. Luyện nghe chép chính tả

dù rằng khá ngốn thời gian của bạn nhưng đây là cách luyện nghe tiếng anh tác dụng. Nghe chép chính tả không chỉ cải thiện chức năng nghe, phát âm từng từ của bạn mà bạn sẽ học được phong phú từ mới hữu ích hãy sử dụng, và đặc biệt bạn sẽ thấy có rất nhiều từ bạn đã biết nhưng lại quên không biết chúng được viết xác thực như thế nào.

Một số website luyện nghe chép chính tả thường thấy như TED, breakingnewsenglish… Hãy chọn giọng phát âm mà bạn mong muốn, nghe từng 3-5 giây một lần, từ nào bạn không biết cách viết cứ đoán biện pháp viết của từ đó mà bạn cho là đúng, sau đó nghe lại cả bài một lượt rồi đánh giá từng lỗi một.

Ngoài quá trình kiểm tra lại chính tả từng từ thì bạn nên lưu ý đến giọng điệu và cách phát âm, nhấn mạnh của người đọc, lưu ý đến cách thức viết tên riêng và khi nào họ bắt đầu một câu tường thuật hay kết thúc một đoạn.

Mỗi một bài nghe chép chính tả dù chỉ có khoảng 250 từ cũng sẽ ngốn của bạn 1 tiếng đồng hồ hoặc hơn, hãy kiên nhẫn và cố gắng dành thời gian mỗi ngày nghe chép chính tả một bài viết, bạn sẽ thấy khả năng tiếng Anh của bạn được cải thiện đáng kể đặc biệt là với kỹ năng nghe.

 

5. Giao lưu với các CLB tiếng Anh online

Giao lưu với những CLB tiếng Anh là giải pháp luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhất. Nếu bạn không có thời gian tìm đến những CLB offline thì tham gia CLB tiếng anh trên mạng để luyện nghe tiếng anh online cũng là một cách thực hiện học tiếng Anh tốt.

Nói chuyện bằng tiếng Anh ngoài việc giúp bạn cải thiện khả năng Speaking và Listening thì cũng sẽ giúp bạn tăng chức năng phản xạ và đây là đây là kỹ năng quan trọng nhất trong các bài thi tiếng anh. Bạn có thể tìm những nhóm bạn có cùng mong muốn học tiếng Anh trên các trang group ôn luyện tiếng anh kể cả của người Việt và của nước ngoài.

Nên nhớ bạn không nhất thiết phải tìm một CLB chuyên về học tiếng Anh, nếu có thể hãy tìm những người bạn có chung sở thích với bạn và nói chuyện với họ, điều này sẽ giúp bạn dễ gắn kết và cởi mở hơn.

Trên đây là các cách hữu hiệu cho bạn bí quyết luyện nghe tiếng Anh hiệu quả, mọi người có thể tìm hiểu thêm những kinh nghiệm ôn luyện tiếng anh trên trang của Trung tâm dạy học tiếng Anh ở Hà Nội Benative nhé.

ST

Tin đăng cùng chuyên mục