Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Bật mí mẹo hay giúp bạn kiểm tra phát âm cực chuẩn

Thông tin mua bán
Mã tin
V124240
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/11/2017
Hết hạn
30/11/2018
Xem :
348
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Với những ứng dụng nhận diện giọng nói trên smartphone hiện nay, việc kiểm tra phát âm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết mà không cần người bản xứ giúp đỡ.

Xem thêm: bảng chữ cái tiếng anh

Trước giờ bạn thường luyện phát âm bằng cách nghe băng đĩa người bản xứ phát âm và bắt chước theo, nhưng làm thế nào để biết bạn phát âm đã chuẩn chưa và người nước ngoài có hiểu hay không? Nhiều người cũng không có điều kiện tiếp xúc với người bản xứ thì phải làm thế nào?

Tin vui là công nghệ nhận diện giọng nói hiện nay giúp bạn kiểm tra phát âm tiếng Anh một cách tương đối dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nguyên tắc là nếu máy có thể nhận diện giọng nói của bạn thì tất nhiên người bản xứ cũng có thể làm được việc đó (mặc dù các phần mềm bây giờ thường "thông minh" hơn cả người bản xứ, vì nó còn cập nhật nhiều "accent" trên toàn thế giới nữa).

Tin nhắn (message), ứng dụng hỗ trợ thực hiện yêu cầu bằng giọng nói (text-to-speech) hoặc Google đều có thể giúp bạn làm việc này một cách tương đối đơn giản. Chỉ cần nói từ hoặc câu tiếng Anh vào máy, bạn sẽ nhận ra ngay lập tức khả năng phát âm của mình đang ở mức nào nếu như máy có thể thực hiện đúng yêu cầu hoặc từ máy nhận diện và hiện ra đúng.

Để thực hành, bạn hãy bật điện thoại lên và làm một bài kiểm tra phát âm tiếng Anh đơn giản sau.

Xem thêm: thì hiện tại đơn

1. Kiểm tra những âm "na ná" nhau

Tiếng Anh có rất nhiều âm tương tự nhau mà bạn có thể nhầm lẫn. Hãy thử sức với những âm đơn giản dưới đây, nếu máy nhận diện đúng từ thì bạn đã phát âm đúng.

a. sit - seat

b. bet - bed

c. pull - pool

d. as - ash

e. Jack - shack

f. chain - train

g. wall - war

h. thank - tank

i. child - children

j. strange - stranger

 2. Kiểm tra đọc câu

Nếu cảm thấy tự tin hơn một chút về khả năng phát âm của mình, bạn có thể thử sức bằng việc đọc một đoạn văn ngắn.

Chọn bất cứ đoạn văn nào tùy thích từ mạng hay sách báo, nếu máy hiểu được toàn bộ đoạn văn, phát âm tiếng Anh của bạn rất chuẩn. Nếu còn nhiều chỗ máy chưa hiểu, bạn hãy kiên trì luyện tập thêm nhé. Bạn cũng có thể nghe máy đọc trước và phát âm sao cho máy nhận dạng được là thành công.

Tương tự bạn cũng có thể thử với những ngôn ngữ khác mà bạn đang học nếu như máy có hỗ trợ ngôn ngữ đó.

Xem thêm: giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục