Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Các cách tạo động lực cho người lười học tiếng Anh

Thông tin mua bán
Mã tin
V132248
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/01/2018
Hết hạn
16/01/2019
Xem :
362
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Quá trình học tiếng Anh đòi hỏi thời gian dài, sự kiên trì và chăm chỉ mỗi ngày. Nếu không có phương pháp học đúng đắn bạn sẽ không tiến bộ được và bạn sẽ nhanh chóng nản chí. Hãy tạo cho mình những động lực cũng như phương pháp học hiệu quả để đạt được trình độ tiếng Anh tốt nhé. Tham khảo Cách tạo động lực học tiếng Anh cho người lười dưới đây nhé.

Có thể bạn quan tâm: cách thuộc từ vựng tiếng anh nhanh

1. Xác định mục tiêu học tiếng Anh

Xác định mục tiêu là bước quan trọng đầu tiên ai cũng phải thực hiện trước khi làm bất kì việc gì chứ không riêng học tiếng Anh. Trong quá trình học chắc chắn ai cũng nản, lười biếng thôi nhưng nếu có mục tiêu rõ ràng ngay từ ban đầu, bạn sẽ có động lực để vượt qua cảm xúc tiêu cực và cố gắng học tới cùng.

2. Chia nhỏ thời gian học

Nếu trí óc của bạn nhồi nhét quá nhiều kiến thức thì sẽ không tiếp thu được và dẫn đến chán nản, mệt mỏi. Do đó, bạn hãy chia nhỏ thời gian học của mình ra sẽ mang lại hiệu quả cao cho bạn. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành khoảng 2 tiếng để học tiếng Anh thôi là được rồi, nhưng nhớ là ngày nào cũng phải học thì mới nhớ được.

Chẳng hạn như học từ vựng tiếng Anh, bạn chỉ cần mỗi ngày học khoảng 10 từ cùng một chủ đề, thường xuyên ôn tập và thực hành những từ đó nhiều lần là bạn có thể ghi nhớ lâu hơn. Nếu học quá nhiều từ bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và sau đó sẽ nhanh chóng quên chúng.

3. Chơi game

Hiện nay, hầu hết các bạn trẻ đều thích chơi game phải không? Tại sao không tận dụng phương pháp chơi game để học tiếng Anh? Với những trò chơi thiết kế dành riêng cho việc học tiếng Anh, muốn chơi được bạn phải đọc – hiểu được và chơi game yêu cầu tốc độ giúp bạn luyện khả năng phản xạ nhanh. Vừa thư giãn lại vừa học được ngoại ngữ thì còn gì tuyệt vời hơn mà không thử phương pháp này. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp bổ trợ cho những phương pháp học khác.

Bài đọc thêm: day tieng anh cho nguoi di lam

4. Nghe các bài hát yêu thích

Học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp bạn học được từ vựng, cấu trúc ngữ pháp…một cách tự nhiên và hiệu quả. Bạn hãy nghe rồi tập hát theo ca sĩ, ngôn ngữ sẽ tự nhiên thấm vào đầu bạn và nhớ ghi lại những từ vựng cùng cấu trúc đặc biệt để tìm hiểu nhé. Vừa học tiếng Anh vừa ngân nga những câu hát theo giai điệu sẽ tạo cho bạn hứng thú hơn khi học.

5. Xem những bộ phim tiếng Anh

Học tiếng Anh qua phim là phương pháp học rất hiệu quả lại mang tới những phút giây thư giãn thú vị cho các bạn, bạn không những học được từ vựng, ngữ pháp mà còn học các kỹ năng phát âm, nghe, nói, đọc, viết qua các bộ phim. Hơn nữa trong phim có cả hình ảnh, cách biểu đạt cảm xúc và ngôn ngữ hình thể của diễn viên giúp bạn tiếp thu tốt nhất và ghi nhớ lâu rất tự nhiên.

6. Truyền tải những suy nghĩ sang tiếng Anh

Hãy tập suy nghĩ câu nói của mình bằng tiếng Anh bạn sẽ tăng khả năng ghi nhớ, vận dụng và phản xạ nhanh trong giao tiếp. Chẳng hạn thay vì nghĩ “tôi muốn đi chơi” thì hãy nghĩ : “I want to go out”, bạn sẽ sử dụng tiếng Anh thông thạo hơn.

Hy vọng bài viết phía trên sẽ hữu dụng cho các bạn.

Xem thêm: những từ vựng tiếng anh thông dụng trong giao tiếp

 
Tin đăng cùng chuyên mục