Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Các điều cần phải làm khi tới Hàn Quốc làm việc

Thông tin mua bán
Mã tin
V081387
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/08/2016
Hết hạn
19/08/2017
Xem :
686
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Trung Hoàng
Điện thoại
01658877099
Địa chỉ
Cầu Giấy - Hà Nội
Nội dung chi tiết

Những người LĐ sau khi trúng đủ điều kiện xuất khẩu lao động Hàn Quốc sẽ được đi đào tạo qua về tay nghề, khả năng chuyên môn, khả năng ngoại ngữ rồi sau đó mới sang xuất khẩu lao động Hàn Quốc. bởi vậy khi nguwoif lao động bước chân sang Hàn Quốc thường gặp gian lao trong việc thích nghi với môi trường mới, nền văn hóa và phong tục tập quán mới.
 

Lao động VN tại sân bay của Hàn Quốc 
 

Khi đến với Hàn Quốc theo diện xklđ thì người lao động sẽ được các D.Nghiệp tiếp nhận lao động chỉ dẫn làm thẻ đăng kí người nc ngoài . Thẻ này có giá trị trong suốt T.gian người LĐ sống và lao động tại đây. NLĐ cần phải mang theo người như một thứ hồ sơ tùy thân và có thể xuất trình khi bị kiểm tra. hồ sơ đăng kí thẻ người nc ngoài cho người lao động xuất khẩu Hàn Quốc sẽ được các D.Nghiệp chỉ dẫn hoàn thành và nộp trong vòng 90 ngày kể từ khi đến Hàn Quốc.

người lao động cũng cần phải liên hệ với đại sứ quán Việt Nam tại Hàn để được hỗ trợ nếu xảy ra vấn đề nào đó, đồng thời được biết về những thủ tục cấp thiết phải làm khi làm việc và sống ở đây. Quan trọng nữa là người LĐ phải liên hệ với cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, đặc biệt là cộng đồng người Việt xuất khẩu lao động Ở đây để có thể sẻ chia và học hỏi k.nghiệm sống, làm việc, phong tục tập quán,... 
 

 

1 chiếc di động đầy đủ tính năng kết nối mạng internet sẽ giúp bạn rất nhiều 
 

Mau chóng đăng ký số di động điện thoại có kết nối mạng internet để có thể liên lạc với gia đình, bạn bè. Q/trọng là giữ liên lạc ko ngừng với cộng đồng người Việt Nam đang xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Mức lương xuất khẩu lao động Hàn Quốc  rất cao nên việc có được 1 chiếc điện thoại đời mới đầy đủ chức năng là điều không khó.

Sau khi đã làm quen với công việc và mui trường sống mới, người lao động nên đòi hỏi Xí nghiệp nơi mình làm việc đóng BHYT , bảo hiểm xã hội cho mình để được tương trợ tới 70% tiền điều trị nếu ốm đau, bệnh tật,...

Một vấn đề nữa cần quan tâm là mở thẻ ngân hàng, Tại đây đa phần mọi điều giao dịch như mua hàng, trả lương đều thanh toán qua thẻ nên những người mới đến Hàn Quốc làm việc thì nên hỏi những người đã có k.nghiệm về quy trình và lựa chọn ngân hàng uy tín để gửi tiền..

Trên đây là một ít k/nghiệm sẻ chia giúp người lao động Việt có thể hòa nhập và thích nghi nhanh với mui trường sống, nền văn hóa và phong tục tập quán Hàn Quốc.

Chúc các bạn T/công trên đất nước Hàn Quốc!

Tin đăng cùng chuyên mục