Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Chứng chỉ PMP là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V256885
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/03/2019
Hết hạn
06/03/2020
Xem :
371
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thảo Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tại một thời điểm nhất định trong sự nghiệp, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ đến làm thế nào để tiến một bước tiếp theo. Và cụ thể trong lĩnh vực Quản lí dự án, nhiều người cho rằng nên thi lấy Chứng chỉ Quản Lý dự án chuyên nghiệp (PMP) của Học viện Quản lý dự án (PMI). Vậy PMP là gì? Và nó có vai trò gì trong việc phát triển sự nghiệp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sao đây.

PMP là gì?

PMP viết tắt của Project Management Professional, đây là một loại chứng chỉ được cấp bởi PMI (Project Management Institute) của Hoa Kỳ. Chứng chỉ PMP là loại chứng chỉ về quản lý dự án.

Chứng chỉ PMP được xem như một chứng chỉ cốt lõi “gối đầu giường” của những nhà quản lý dự án. Dựa trên khảo sát về lương người có chứng chỉ PMP so với những người ko có chứng chỉ trong cùng lĩnh vực có mức lương cao hơn khoảng 25%.

Chứng chỉ PMP giúp tăng thu nhập

Trong một cuộc khảo sát 30.000 Quản lý dự án của PMI năm 2011, chuyên gia quản lý dự án có chứng chỉ PMP ở Hoa Kì có thu nhập trung bình khoảng $111.824 một năm. So sánh với Quản lý dự án không có chứng chỉ thu nhập chỉ từ $97.829 đến dưới $14.000 một năm.

Quản lý dự án cũng có xu hướng cảm thấy chắc chắn hơn về thu nhập trong tương lai của họ. Cũng trong cuộc nghiên cứu trên, có 76% Quản lý dự án mong rằng lương của họ sẽ tăng trong vòng 12 tháng tới, chỉ có 2% mong muốn lương giảm đi.

 

 

Chứng chỉ PMP làm Hồ sơ của bạn thu hút hơn

Bất kể là bạn đang tìm kiếm công việc quản lý dự án hay chỉ mới bắt đầu sự nghiệp quản lý dự án, bạn nên thêm vào hồ sơ chứng chỉ PMP. Tất nhiên những kinh nghiệm thực tế của bạn có giá trị cao hơn nhưng chứng chỉ PMP vẫn giúp ích rất nhiều. Vì sao ư? Vì các nhà tuyển dụng dùng nó để thu hẹp phạm vi ứng cử viên lại.

Để sáng lọc hồ sơ ứng tuyển, nhiều nhà tuyển dụng chia hồ sơ thành hai nhóm: nhóm có chứng chỉ PMP và nhóm không có chứng chỉ PMP. Như vậy sẽ có nhiều khả năng doanh nghiệp bỏ sót các chuyên gia quản lí dự án nhưng thực tế đây không phải là vấn đề quá lớn. Vì ngày nay có đủ Quản lý dự án với chứng chỉ PMP mà không cần phải xem xét kĩ càng những ứng viên không có chứng chỉ.

Tuy nhiên, chứng chỉ PMP không phải là yêu cầu tiên quyết, nó chỉ giúp hồ sơ của bạn tăng tính cạnh tranh hơn thôi!

 

 

Chứng chỉ PMP giúp bạn học được một ngôn ngữ phổ thông

Khóa học chứng chỉ Quản lý dự án PMP chuyên nghiệp còn dạy cho người học nói một thứ ngôn ngữ có ảnh hưởng đến cả cấp trên và đồng liêu. Sau khi được đào tạo, bạn sẽ được cung cấp một framework để trình bày hiệu quả những vấn đề quan trọng nhất trong quản lý dự án như mục tiêu dự án, nguồn lực cần thiết (nhân sự, nguyện liệu và tài chính) và giả định dự án, rủi ro và hạn chế.

Thứ ngôn ngữ chung này giúp giảm thiểu thời gian lãng phí trong việc giải thích, thảo luận và brainstorm giữa các thành viên trong nhóm.

>>>> Tham khảo thêm: https://www.atoha.com/products/khoa-hoc-quan-ly-du-an-pmp

Và điều kiện gì để lấy được chứng chỉ PMP?

Ngoài ý muốn theo đuổi sự nghiệp quản lý dự án, bạn cần phải có kinh nghiệm quản lý dự án chuyên nghiệp. Khi bạn muốn học PMP để lấy chứng chỉ thì có hai cách được công nhận như sau

  • Một là Hệ bốn năm (Bằng cử nhân hoặc bằng tương đương có giá trị toàn cầu), yêu cầu trên 3 năm kinh nghiệm quản lý dự án hoặc 4500 giờ lãnh đạo và chỉ đạo dự án
  • Hai là Hệ trung học (Bằng trung học, bằng cao đẳng hoặc bằng có giá trị tương đương trên toàn cầu), yêu cầu trên 5 năm kinh nghiệm quản lý dự án hoặc 7500 giờ lãnh đạo và chỉ đạo dự án
  • Cả hai đều cần 35 giờ đào tạo quản lý dự án

 

 

Tất cả các kinh nghiệm này phải được tích luỹ trong thời hạn không quá tám năm trước khi nộp đơn xin. PMI cũng quy định rõ kinh nghiệm chuyên môn của bạn phải không chồng chéo, nghĩa là nếu bạn quản lý hai dự án cùng một lúc, bạn chỉ có thể tính là một trong mục kinh nghiệm quản lý dự án của bạn. Hơn nữa, kinh nghiệm này phải phù hợp với các nhiệm vụ, kiến thức và kỹ năng được nêu trong nội dung thi PMP

Nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu đào tạo quản lý dự án, đừng lo lắng – có một cách khác. Một số trung tâm đào tạo có thể giúp bạn! Các khóa học thường khoảng từ $400 đến $600 trong vòng 4-8 ngày

Một khi bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu này, sau đó bạn phải vượt qua một kỳ thi 200 câu hỏi nghiêm ngặt, chi phí khoảng $500. Nếu bạn vượt qua các kiểm tra, bạn trở thành quản lý dự án có chứng chỉ PMP.

Sau bài viết này, nếu bạn càng quyết tâm có được chứng chỉ này nhưng không biết học ở đâu? Hãy đến ngay VIỆN QUẢN LÝ DỰ ÁN ATOHA để được tư vấn về quá trình học cúng như sẽ được chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình học.

Tin đăng cùng chuyên mục