Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Flashcard tiếng anh và 5 bài học rút ra từ Kingsman – The secret service

Thông tin mua bán
Mã tin
V121159
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/11/2017
Hết hạn
15/11/2018
Xem :
319
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Chào các bạn đang học tiếng Anh thông qua cách làm flashcard tiếng Anh giống như Elight. Các bạn có nghe hoặc xem đến bộ phim đang cực kì “nóng” tại các rạp chiếu phim trên cả nước: Kingsman – The secret service (Mật vụ Kingsman) chưa? Sau đây là bài học mà Elight sưu tầm được của một bạn sau khi xem xong Mật vụ Kingsman đó. Được lấy ra từ các trích dẫn (quote) của các nhân vật trong phim. Có ai thích nhân vật Galahad/ Harry như Elight không nè. Đúng chất lịch lãm cuốn hút “chết người” của một quý ông Anh luôn.

So, here are 5 things I’ve learnt from Kingsman:

Một câu nói của nhà văn Ernest Hemingway – There’s nohing noble in being superior to your fellow man, true nobility is being superior to your former self.

If you are prepared to adapt, you can transform.

Being a gentleman never goes out of style.

Oxford, not Brogues. A fashion rule to live by?!

Your true identity could be your biggest weapon.

– Noble/ˈnəʊb(ə)l/ (adj) /nobler / noblest: Having or showing fine personal qualities or high moral principles – cao quý/ đáng kính phục.

– Nobility /nə(ʊ)ˈbɪlɪti/ (n) The quality of being noble in character – sự cao quý.

– Be superior to = (more) adj than…: Higher in rank, status, or quality.

– Fellow /ˈfɛləʊ/ (n) A person in the same position, involved in the same activity, or otherwise associated with another – đồng nghiệp/ đồng chí.

– Adapt/əˈdapt/ (adj) Make (something) suitable for a new use or purpose – thích nghi.

– Transform /transˈfɔːm/ (v) Make a marked change in the form, nature, or appearance of… – thay đổi (đáng kể).

– Weapon (n) vũ khí

– Identity /ʌɪˈdɛntɪti/ (n) The characteristics determining who or what a person or thing is cá tính

Một bài học thêm nữa về tinh thần đồng đội/ teamwork, thứ mà Elight thấy người mình còn khá nhiều hạn chế. Nhớ một câu nói vui mà bạn Elight nói là: “Người mình cho làm project riêng lẻ thì ắt thành công, còn cứ làm nhóm là mỗi người một ý, rã hết team”. Coi xong mật vụ Kingsman, nhận thấy teamwork là kĩ năng cực kì cần thiết đấy nhé, vì thế đừng coi thường sức mạnh đồng đội.

Xem thêm: cách phát âm ed trong tiếng anh

Teamwork is crucial

In the process of becoming a true Kingsman, Eggsy learns a valuable thing or two about teamwork.

It’s always good to remember your team; no good-standing individual leaves his (or her) members behind. Abandoning a team mate reflects badly on anyone, particularly when you are saving yourself at the expense of others.Similarly, focusing on your personal goals without consideration for the common goal could deviate the team from reaching a set target, therefore hindering the progress of the entire team.

– Crucial/ˈkruːʃ(ə)l/ (adj) Of great importanc = very important.

– Abandon/əˈband(ə)n/ (v) = desert: Cease to support or look after (someone) – bỏ mặc/ bỏ rơi

– Deviate /ˈdiːvɪeɪt/ (v) (from) : Depart from an established course – lạc/ chệch hướng.

Tinh thần đồng đội là cực kì quan trọng. Trong quá trình để trở thành một mật viên Kingsman thực sự, nhân vật Eggsy đã học được một/hai bài học có giá trị về tinh thần đồng đội. Việc bỏ mặc đồng đội phản ánh hình ảnh tiêu cực của bạn trong mắt người khác, đặc biệt là khi đang cứu chính mạng sống của mình vào lúc những người khác cũng đang lúc “tiêu tùng”. Giống như việc bạn chỉ tập trung cho mục tiêu cá nhân là không cân nhắc đến mục tiêu chung, nó sẽ làm chệch hướng mục tiêu đạt được. Và vì thế, điều đó cũng sẽ cản trở quá trình của cả một nhóm.

Xong, 5+1 bài học mà Mật vụ Kingsman (Kingsman – The secret service) “dạy”cho bạn về những điều trong cuộc sống. Các từ vựng mà Elight cung cấp trên đây đều có trong bộ flashcard tiếng Anh nha. Vừa được coi phim, vừa có thể học tiếng Anh và rút ra bài học, đúng là tuyệt nhỉ? Hẹn gặp các bạn ở những bài học tiếp theo.

Xem thêm: cách đọc số tiếng anh

 

Tin đăng cùng chuyên mục