Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Gia sư cần hiểu 3 vần đề tâm lý học sinh lớp 9 để giúp các em học tốt hơn

Thông tin mua bán
Mã tin
V097429
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/05/2017
Hết hạn
11/05/2018
Xem :
215
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Hà
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Học sinh lớp 9 là đối tượng cần được sự quan tâm nhiều hơn của gia đình cũng như nhà trường. Nhiều trường hợp rất đau lòng trước vấn đề nhà trường và gia đình chưa có mức quan tâm phù hợp với học sinh trong khi các em không tìm được hướng giải quyết cho các vấn đề của mình.

Tìm hiểu 3 vấn đề tâm lý học sinh lớp 9 để học tập tốt hơn

Cùng gia sư Bảo Anh học tập tốt mỗi ngày!

Vậy các vấn đề nào tập trung ở học sinh lớp 9 mà các bậc phụ huynh cũng như thầy cô cần phải biết?

1> Stress trong học tập

Đây là một vấn đề hàng đầu đối với học sinh cuối cấp, giai đoạn mà các em phải đối mặt với rất nhiều các kì thi khác nhau, kì thi học sinh giỏi, thi học kì, kì thi tốt nghiệp, thi chuyển cấp vào lớp 10. Nhiều học sinh gặp phải vấn đề căng thẳng tâm lý trước các vấn đề mà người lớn đặt ra về điểm số, về thành tích học tập hoặc là chính bản thân các em mong muốn đạt điểm cao trong các kì thi, muốn vượt qua điểm số của các bạn cùng lớp.

Nắm bắt được tình trạng này, cha mẹ cũng như thầy cô nên quan tâm, chia sẻ với các em nhiều hơn, các em được trò chuyện, được chia sẻ, các em sẽ bớt đi gánh nặng về bài vở, gánh nặng tâm lý để tập trung vào học tập được tốt hơn.

2> Mối quan hệ với bạn bè

Đây là giai đoạn mà các mối quan hệ bạn bè có nhiều chuyển biến rõ nét. Lớp 9 có thể là giai đoạn các em thiết lập lại mối quan hệ bạn bè, có thể tình bạn những năm về trước có mâu thuẫn nhưng các em cũng ý thức thời gian còn học cấp 2 với nhau không còn nhiều nên các em chủ động hòa giải và trở nên thân thiết với nhau hơn. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp những mâu thuẫn bắt nguồn từ năm học cuối cấp 2 này, sự cạnh tranh với nhau nhiều hơn, các em so sánh với nhau nhiều về kết quả học tập, về thành tích, nguyện vọng chọn trường,...

3>Suy nghĩ tự lập

Tâm lý chung của các em học sinh lớp 9, các em ở độ tuổi chưa hẳn lớn nhưng cũng chưa hẳn đã là bé, nhiều em có suy nghĩ độc lập từ khá sớm. Suy nghĩ độc lập thể hiện ở nhiều vấn đề như: tự đưa ra quyết định từ việc nhỏ đến việc lớn như: chuyện tình cảm, chuyện học tập, các quan hệ bạn bè, chọn trường, chọn ước mơ,...

Nắm được tâm lý của các em ở từng độ tuổi đặc biệt là trong giai đoạn lớp 9. Tâm lý của mỗi em sẽ thể hiện rõ rệt qua hành vi và cảm xúc. Từ đó, cha mẹ quan sát, trò chuyện chia sẻ với các em nhiều hơn, tránh tình trạng các em rơi vào tình trạng khủng hoảng, áp lực trong học tập, vấn đề tình cảm,... nhiều khi cha mẹ cũng khó có thể thấu hiểu hết những tâm tư tình cảm của con trẻ, một phần do quá bận rộn, phần khác do sự cách biệt thế hệ.

Bạn có thể tìm đến cho con bạn một người bạn đồng hành trong học tập đồng thời cũng là người bạn chia sẻ với con. Gia sư Bảo Anh là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn!

Gia sư Bảo Anh, đội ngũ gia sư giỏi tại nhà được tuyển chọn dựa trên cơ sở ý kiến đóng góp, nhu cầu thực tế của học sinh cũng như phụ huynh. Gia sư Bảo Anh đến từ các trường đại học tốp đầu, các anh chị gia sư thấu hiểu tâm lý từng lứa tuổi, chia sẻ và đồng hành cùng con trước những vấn đề trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Điện thoại:0979.271.260 cô Hà

Xem thêm: 3 lý do khiến học sinh lớp 8 sợ học toán

Tin đăng cùng chuyên mục