Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Gia sư giàu kinh nghiệm hướng dẫn ôn tập môn Văn 12

Thông tin mua bán
Mã tin
V070756
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/04/2016
Hết hạn
20/04/2017
Xem :
259
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Hà
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Cùng với Toán học, tiếng Anh thì ngữ văn luôn là một trong 3 môn bắt buộc của kì thi trung học phổ thông Quốc Gia-kì thi có ý nghĩa vô cùng lớn với các em học sinh lớp 12. Theo như quy định mới của Bộ giáo dục thì môn ngữ văn đã được giảm tải đi rất nhiều. Những năm trước đây thi cả những tác phẩm và kiến thức của lớp 11 nhưng từ năm 2015 thì chỉ bao gồm văn bản lớp 12 mà thôi. Như vậy đã giảm tải được một nửa gánh nặng cho học sinh rồi.

Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập ngữ văn

Thế nhưng để nắm vững được tất cả các văn bản, bài thơ, tác giả nổi bật trong chương trình 12 thôi đã thực sự là một thách thức không hề nhỏ với nhiều em, đặc biệt những em theo ban tự nhiên. Do vậy, gia sư ngữ văn các lớp cần gia sư sẽ hướng dẫn các em ôn tập theo hướng sau đây hiệu quả và dễ dàng hơn:

- Phần nghị luận xã hội: Phần này là phần dễ ăn điểm nhất trong đề thi. Câu hỏi thưởng liên quan đến những vấn đề nóng bỏng của xã hội như: môi trường, tham nhũng, thực phẩm bẩn...Sử dụng hiểu biết của các em và lấy những dẫn chứng thiết thực, nổi bật là cách tốt nhất để "ăn" điểm.

- Phần nghị luận văn học: Đây là phần quan trọng nhất và chiếm điểm số nhiều nhất trong toàn bài. Hãy nhớ những gợi ý sau:

       + Đọc kĩ các văn bản và nhớ những dẫn chứng cần thiết. Nếu ngay cả văn bản các em không nhớ hết thì chắc chắn chẳng thể đạt được điểm cao được đâu.

       + Ôn tập theo chuyên đề: Có hai mảng thơ ca và truyện/kí/tuỳ bút. Cách viết hai mảng này cũng hoàn toàn khác nhau. Hãy học theo kiểu quấn chiếu, học đến đâu, luyện đề đến đấy.

      + Làm mở bài và kết bải thật ấn tượng: "Đầu xuôi đuôi lọt", giữa cả trăm bài giáo viên phải chấm một lúc thì thường chỉ lướt qua nội dung xem đủ ý hay không. Còn lại chỉ chú ý vào mở và kết nên các em hãy làm hai phần này thật tốt nhé.

     + Nhớ phong cách nổi bật của mỗi tác giả: Khi phân tích văn bản luôn phải gắn với hoàn cảnh sáng tác và phong cách nghệ thuật của tác giả. Như vậy sẽ thuyết phục người đọc và được điểm cao hơn đấy.

Tự tin vào bản thân là phương pháp tốt nhất, hoàn hảo nhất cho mỗi kì thi. Hi vọng rằng những chia sẻ của gia sư các lớp cần gia sư ở hà nội sẽ phần nào giúp các em có cái nhìn rõ ràng hơn, tổng quan hơn về việc mình sẽ phải làm gì trước khi bước vào kì thi quốc gia.

Liên hệ tìm gia sư 0979 271 260 cô Hà

Nguồn dẫn:http://giasubaoanh.vn/blog/huong-dan-hoc-sinh-lop-12-on-tap-ngu-van

Tin đăng cùng chuyên mục