Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Gia sư tại hà nội với bí quyết nhớ bài hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V083656
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/10/2016
Hết hạn
09/10/2017
Xem :
233
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Hà
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc nhớ bài? Bạn thường xuyên gặp phải tình trạng học trước quên sau? Bạn mất rất nhiều thời gian để gi nhớ một mẩu kiến thức nhỏ? Nếu câu trả lời là có thì chắc chắn rằng, bạn đang rất cần một phương pháp để có thể nhớ bài tốt hơn. Vậy thì ngay bây giờ, đội ngũ gia sư tại hà nội của trung tâm gia sư Bảo Anh sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết để nhớ bài hiệu quả nhất nhé!

Gia sư chia sẻ bí quyết nhớ bài hiệu quả

1. Gạch chân hoặc tô đậm phần kiến thức cần nhớ

Khi bắt đầu tìm hiểu một vấn đề hoặc một bài học, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều kiến thức liên quan. Trong sách giáo khoa cũng thế, người viết sách viết khá nhiều luận điểm với hệ thống lập luận chặt chẽ gây ra việc thừa từ so với kiến thức cần nhớ. Vì vậy, thật sáng suốt khi chọn lọc và gạch chân phần quan trọng nhất. Bạn cũng có thể dùng bút nhớ để tô đậm chúng. Việc dùng bút nhớ hiệu quả hơn vì màu sắc sẽ tác động đến não phải, giúp bạn ghi nhớ dễ dàng hơn.

2. Hiểu nội dung cần nhớ

Tất nhiên rồi. Bạn không bao giờ phủ nhận được rằng bạn sẽ học thuộc bài tốt hơn khi bạn hiểu nội dung bài mình học. Hãy nhờ bạn bè, thầy cô hoặc sử dụng các tài liệu tham khảo khi bạn cảm thấy vướng mắc. Hãy chắc chắn rằng nội dung cần học thuộc không còn một chút rắc rối nào đối với bạn nữa nhé.

3. Tìm ra từ khóa

Ở mỗi phần thường có các từ khóa. Từ khóa thường thể hiện khái quát nội dung của toàn câu. Vì vậy để nhớ toàn bộ bài, bạn phải đảm bảo rằng mình không quên bất kì một từ khóa nào nhé.

4. Đọc đi đọc lại nhiều lần

Việc đọc đi đọc lại nhiều lần này khá quan trọng, vì nó sẽ giúp bài học đi vào đầu bạn như một phản xạ có điều kiện vậy. Thế nên khi muốn học thuộc, đừng quên đọc đi đọc lại nhiều lần nhé.

5. Phân bố hợp lí số lượng bài học

Đừng bao giờ tham lam cho rằng mình có thể nhớ được nhiều bài một lúc. Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ ra. Học từng chút một sẽ làm giảm áp lực tới não. Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi nhìn thấy bài cần nhớ dài khoảng 2 đến 3 trang giấy? Nhưng nếu bạn chia nhỏ nó ra thành từng nửa trang một thì bạn có thể dễ nhàng đưa chúng vào đầu rồi phải không nào?

6. Biết liên tưởng

Nếu những chữ cái, con số làm bạn cảm thấy chán nản thì bạn có thể dùng phương pháp liên tưởng. Hãy dùng những sự vật, hiện tượng xung quanh mình để tái hiện lại bài học. Như vậy sẽ không còn khó khăn gì khi nhớ bài nữa phải không? Và dù có 2 – 3 trang thì bạn cũng sẽ cảm thấy bình thường thôi nhỉ?

7. Thực hành nhiều

Nếu bạn có phương pháp nhớ bài đúng đắn, và bạn dùng nó để ghi nhớ bài một cách thường xuyên thì chắc chắn rằng, bạn có khả năng nhớ bài khá hơn những người khác. Cứ tiếp tục luyện tập như vậy, bạn sẽ đạt được trình độ nhớ bài rất tốt. Điều này góp phần không nhỏ cho công việc của bạn mai sau! Vì thế, nhớ kĩ, hãy rèn luyện khả năng nhớ bài thật thành thạo nhé!

8. Nhớ bài cùng gia sư

Có gia sư bên cạnh, bạn sẽ được chia sẻ những phương pháp nhớ bài khá độc đáo. Hơn nữa, gia sư sẽ là người kiểm nghiệm lại những kiến thức mà bạn nhớ được có bị lệch lạc so với kiến thức gốc hay không. Nếu có, gia sư sẽ giúp bạn chấn chỉnh. Thật tuyệt vời phải không nào? Vậy còn chờ gì nữa, tìm ngay cho mình một gia sư giỏi đi nào!

Chắc chắn khi đọc xong bài viết này, bạn đã xây dựng được cho mình một phương pháp học bài nhớ lâu phù hợp và hiệu quả rồi phải không nào? Nhớ nhé, đừng bao giờ bỏ quên một chút kiến thức nào, bởi vì tất cả đều rất cần thiết cho công việc và cuộc sống của bạn sau này.

Tìm gia sư tại hà nội hay liên hệ ngay với Trung tâm gia sư Bảo Anh

Điện thoại:0979.271.260 cô Hà

 

Tin đăng cùng chuyên mục