Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Gia sư văn 9 kinh nghiệm chỉ cách bình tĩnh trước mọi đề bài văn học

Thông tin mua bán
Mã tin
V096973
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/05/2017
Hết hạn
05/05/2018
Xem :
204
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Hà
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Lại sắp tới một kỳ thi học kỳ tiếp theo. Thời gian này, việc ôn tập với các em học sinh là rất quan trọng và bộ môn nào cũng cần học tập, ôn tập cả. Nhưng trong số đó, văn học là bộ môn được nhiều học sinh đánh giá là rất khó. Đặc biệt là các em học sinh lớp 9, vì với các em, ngoài ôn thi tốt cho kỳ thi học kỳ, văn học còn là một bộ môn các em phải ôn tập kỹ lưỡng chuẩn bị cho kỳ thi đầu vào lớp 10 trong thời gian sắp tới.

Gia sư văn 9 lâu năm chỉ cách bình tĩnh trước mọi đề bài văn học

Nhiều em học sinh lớp 9 than vãn vì thời gian học thuộc môn văn rất lâu và rất khó, các kiến thức thì rộng và chuyên sâu nên nhiều khi đọc vào đề bài mà không biết cách làm sao cho sát với yêu cầu và thường rơi vào tình trạng lạc đề, viết lạc ý, sai ý hoặc đúng nhưng không trúng ý chính như yêu cầu.

Vậy phải làm sao để giúp các em có thể tự tin đối mặt với các kỳ thi dù đề thi văn học có phức tạp hay khó hiểu ở mức độ nào. Các gia sư trung học và gia sư chuyên văn lâu năm của trung tâm Gia sư Bảo Anh đưa ra cho các em một vài lời khuyên bổ ích.

Đầu tiên, các em cần học cách gạch ý khi nhìn thấy các yêu cầu. Khi học văn, các em tiếp xúc chủ yếu với các tác phẩm và được học toàn bộ các kỹ năng. Thực chất bất kỳ đề bài văn nào cũng chỉ để các em vận dụng các kỹ năng vào phân tích các tác phẩm đã học hoặc nghị luận về một vấn đề nào đó. Vậy nên, theo các gia sư kinh nghiệm, lâu năm với công việc gia sư thì các em phải biết nắm ý, nắm rõ yêu cầu đề bài để làm bài văn hiệu quả.

Sau đó các em xây dựng dàn ý sao cho chi tiết nhất.Người ta nói, viết văn cũng giống như đắp một bức tượng, cốt thép bên trong càng vững chắc thì đắp bột bên ngoài cũng dễ dàng và ngược lại. Dàn ý trong bài văn cũng giống như cốt thép của bức tượng vậy. Các gia sư văn của Gia sư Bảo Anh luôn khuyến khích các em xây dựng dàn ý chi tiết để đảm bảo nội dung khi trình bày được hoàn thiện, tránh nhầm lẫn, sai sót, thiếu ý…

Ngoài ra sau khi hoàn thiện nội dung, không thể bỏ qua việc xem xét lại nội dung để đảm bảo những lỗi nhỏ nhất không xảy ra. Tránh trường hợp nhanh ẩu lại mất điểm vì lỗi trình bày.

Trên đây là một số chia sẻ của các gia sư văn có kinh nghiệm lâu năm trong nghề dạy cũng như trong công tác gia sư với các em học sinh lớp 9 . Mong rằng các em sẽ có cho mình những hành trang tốt nhất với bộ môn Văn để tự tin bước vào những kỳ thi đang tới gần.

Điện thoại:0979.271.260 cô Hà

Xem thêm: kinh nghiệm gia sư môn hóa cho học sinh cấp 2

Tin đăng cùng chuyên mục