Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Huấn luyện an toàn lao động nhóm 2 – Cán bộ lao động

Thông tin mua bán
Mã tin
V287571
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/08/2019
Hết hạn
05/08/2020
Xem :
198
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Nguyễn Thị Ngọc Trâm
Điện thoại
0902767663
Địa chỉ
12 Trần Thiện Chánh, P12, Q10, TPHCM
Nội dung chi tiết

HUẤN LUYỆN AN TOÀN LAO ĐỘNG NHÓM 2 – CÁN BỘ LAO ĐỘNG

Qua số liệu phân tích, Cục ATLĐ cho biết: nguyên nhân chính yếu của tai nạn lao động là do sự q.lý kém chặt chẽ của người sử dụng lao động (42,1%), gồm cả việc không tuân thủ trang bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng BHLĐ hợp quy chuẩn, trong khi đó, nguyên nhân bắt nguồn từ sự bất cẩn của người lao động cũng chiếm một tỉ lệ tương đối cao (17,3%).

Từ thực tế trên cho thấy muốn công tác đảm bảo an tòan cho NLĐ thực sự mang lại hiệu quả thì đầu tiên NLĐ phải tự trang bị cho mình ý thức phòng ngừa các nguy cơ làm mất an toàn. Không chỉ vậy, chính bản thân người LĐ y/c phải nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về bảo hộ LĐ để có thể từ chối làm việc trong những điều kiện không bảo đảm an toàn. Trường hợp xảy ra tai nạn, người LĐ có c.cứ để yêu cầu NSD lao động thực hiện bồi thường theo đúng qui định của NN và pháp luật.

Cùng với đó, các chuyên gia về ATVS lao động nhấn mạnh vai trò của các CQ quản lý nhà nước. Thông qua các qui định, nghị định và các VB pháp luật, nhà nước đề ra các biện pháp, chế tài phù hợp nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dung LĐ. Công tác kiểm tra, rà soát việc thực hiện ATVS lao động bên trong các nhà máy, xí nghiệp, CS sản xuất cần được tiến hành thường xuyên và chặt chẽ hơn. Hy vọng sự đồng bộ này, tình hình tai nạn lao động ở VN trong những năm tới sẽ được hạn chế một cách tối đa.

CT Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam

Liên hệ: 0902 76 76 63 (Ngọc Trâm)

Email: ngoctram@giaoducvietnam.edu.vn

Xem chi tiết: huan luyen an toan lao dong nhom 2 – can bo lao dong

Tin đăng cùng chuyên mục