Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Làm thế nào để chế biến hạt điều tươi và ngon

Thông tin mua bán
Mã tin
V431169
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/12/2021
Hết hạn
07/12/2022
Xem :
434
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
dũng nguyễn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Hạt điều tươi và cách nhận biết hạt điều tươi
Hạt điều tươi là những hạt điều vừa được vặt hạt ra khỏi quả chưa được phơi qua nắng, chúng có màu sáng, cuốn hạt điều nhìn còn tươi.

Hạt điều tươi cũng rất nặng, sau khi phơi đủ 4 ngày dưới ánh nắng trời gắt thì hao hụt cỡ 10%.

Để thu hoạch được những hạt điều tươi này cũng thật vất vả, những trái điều sau khi chín sẽ tự rụng xuống đất. Những trái điều trên cùng một cây không chín đồng loạt cùng nhau, mà chín rải rác.

Vì vậy, khi vặt hạt thì cần gom lại cho gọn và bỏ qua một chỗ để những trái chín mới rụng xuống mình dễ dàng lượm hơn.

Hạt điều có cuống co lại do được phơi nắng, khi đổ đống hoặc cho tay vào đảo sẽ nghe tiếng rạo rạo của những hạt điều khô.
2. Cách chế biến hạt điều tươi thành món ăn ngon

Những hạt điều tươi mới mang về thì chỉ có một cách chế biến ngon nhất, thơm nhất, đặc biệt nhất đều gắn liền với tuổi thơ của mỗi đứa trẻ xứ điều đó là: nướng những hạt điều tươi trong đống lửa, gọi là hạt điều nướng. Món ăn không chỉ trẻ em rất thích mà ngay cả người lớn cũng rất ghiền.

Sau đây là cách chế biến hạt điều tươi thành món ăn ngon nhất chỉ dân xứ điều mới biết, món ăn gắn liền với tuổi thơ của những người con xứ điều.

Nhóm một đống lửa, cho vài hạt điều tươi sau khi đã vặt ra khỏi quả vào đống lửa. Hạt điều tươi còn nhiều nhựa nhiều nên khi cho vào đống lửa thì nên ngồi xa xa một chút, tránh tuyệt đối nếu lửa tắt không được chu miệng sát vào thổi lửa nhé, như thế rất nguy hiểm vì nhựa hạt điều một khi đã bén lửa sẽ rít lên tiếng xì xèo ra ngoài. Nhựa hạt điều khi cháy với lửa sẽ có mùi khét khó chịu nhưng sẽ cảm nhận được hương thơm như khi rang hạt điều rang muối.
[​IMG]
Sau khi hạt điều hết tiếng rít xì xèo hạt điều sẽ chuyển sang màu đen thì có thể lùa ra khỏi đống lửa, đợi vài phút cho nguội thì có thể dùng cục gạch hoặc vật gì cứng cứng có thể đập được, đập nhè nhè cho vỏ hạt điều vỡ ra và lấy nhân nóng hổi lột vỏ lụa, vừa thổi vừa ăn thì thật tuyệt. Thật sự rất ngon, rất ngon.

Vỏ hạt điều khi vừa vỡ sẽ có mùi thơm từ nhân hạt điều bay lên, đi thẳng vào mũi và nước miếng ở miệng sẽ tiết ra một cách khó cưỡng. Hạt điều nướng rất thơm, rất ngon, rất béo, khi đã ăn một hạt là muốn ăn hoài ăn mãi, không hề ngán.

Hạt điều tươi nướng là món ăn chỉ có dân xứ điều như Gia Lai, Long Khánh, Bình Phước… mới có cơ hội thưởng thức thôi. Nếu không có hạt điều tươi thì dùng hạt điều sau khi đã được phơi khô cũng rất ngon.
[​IMG]

Bạn đã biết cách chế biến hạt điều tươi thành món ăn ngon – không chỉ trẻ mê, mà già cũng rất thích rồi. Nếu bạn không ở xứ điều thì bạn cũng có hãy thưởng thức hạt điều rang muối Hải Bình, với những hạt điều rang muối thơm, ngon, giòn, bùi bùi béo béo nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục