Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Lựa chọn trung cấp bỏ qua THPT có lợi ích gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V367087
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/05/2020
Hết hạn
06/06/2020
Xem :
197
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Đinh Gia Thuận
Điện thoại
0786266050
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4
Nội dung chi tiết

TUYỂN SINH LỚP 10: VIỆC BỎ QUA BẬC HỌC THPT HỌC THẲNG TRUNG CẤP CÓ LỢI ÍCH GÌ

Hiện nay ngày càng có nhiều học sinh chọn lựa việc bỏ qua bậc học THPT, học thẳng Trung cấp. So với việc học THPT thì việc bỏ qua bậc THPT học thẳng lên Trung cấp cũng có những lợi ích riêng của nó.

So sánh việc học THPT và việc học thẳng Trung cấp

Về thời gian học: Các bạn trẻ lựa chọn học THPT, nhận bằng Cao đẳng, Đại học mất khoảng 6 – 8 năm, thì các bạn học thẳng lên Trung cấp sau khi tốt nghiệp THCS chỉ mất khoảng 3 năm là đã có thể ra trường.

Về chi phí học tập: Nếu so sánh 3 năm học Trung cấp kết hợp học văn hóa cùng với 6 – 8 năm học THPT, nhận bằng Cao đẳng, Đại học, bạn sẽ thấy mức học phí như thế nào? Bên nào cao hơn, bên nào thấp hơn? Đó là chưa nói hiện nay các bạn trẻ lựa chọn học Trung cấp nghề còn được Nhà nước hỗ trợ trong việc giảm 50% học phí tùy từng ngành học, hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất 0,5%/năm.

Về bằng cấp: Sau 3 năm học tập và rèn luyện (18 tuổi), các bạn học hệ Trung cấp sẽ cầm trên tay 2 tấm bằng, là bằng THPT và bằng Trung cấp nghề chính quy. Trong khi đó, những bạn học lên THPT chỉ mới có được bằng tốt nghiệp THPT và loay hoay chọn lựa ngành nghề mà mình yêu thích. Với những bạn tốt nghiệp Trung cấp chính quy có thể sử dụng tấm bằng này để học liên thông lên Cao đẳng, Đại học nếu muốn.

Về tay nghề: Với những bạn học thẳng Trung cấp sau khi tốt nghiệp THCS sẽ có thời gian 3 năm được học tập và rèn luyện trong môi trường đạt chất lượng, đảm bảo trình độ tay nghề đáp ứng công việc từ phía nhà tuyển dụng. Còn những bạn học THPT chỉ vừa tròn 18 tuổi, đang trong quá trình định hướng nghề nghiệp nên sau khi nhận bằng Cao đẳng, Đại học, xét về kinh nghiệm tay nghề sẽ thua xa với những bạn làm việc thực tiễn lâu năm.

Về cơ hội làm việc: Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng rất ưa chuộng việc tuyển dụng các bạn trẻ tốt nghiệp Trung cấp nghề ra trường. Bởi những bạn trẻ này được học tập trong môi trường chú trọng thực hành, đảm bảo tay nghề vững chắc mới tham gia vào thị trường lao động. Bên cạnh kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, họ còn được đào tạo bài bản về thế mạnh bản thân cũng như kỹ năng mềm cần thiết. Trong khi đó, rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học hiện nay chỉ chú trọng đào tạo lý thuyết, không chú trọng thực hành dẫn đến sinh viên tốt nghiệp ra trường không đáp ứng được yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

Về cơ hội thăng tiến: Nhìn chung, những bạn trẻ học Trung cấp có kinh nghiệm làm việc lâu năm, tay nghề vững vàng có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp khá nhiều. Tùy thuộc vào mong muốn mà các bạn có thể sử dụng tấm bằng này để học liên thông lên Cao đẳng, Đại học để nâng cao giá trị bằng cấp.

Nhìn chung, việc học bậc THPT và bỏ bậc THPT học thẳng lên Trung cấp đều có những thế mạnh riêng của mình. Các bạn trẻ cần có định hướng tương lai rõ ràng, xác định được ngành học thực sự mình yêu thích và gắn bó lâu dài rồi đưa ra quyết định cuối cùng.

Vậy có nên bỏ bậc học THPT học thẳng Trung cấp?

Câu hỏi được đặt ra, vậy liệu chúng ta có nên bỏ bậc học THPT và học thẳng Trung cấp hay không? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích và năng lực của các bạn.

Sau khi hoàn thành chương trình học THCS, bạn trẻ cần xác định chắc chắn mình có học lực như thế nào, điều kiện kinh tế gia đình ra sao, mong muốn được làm việc trong lĩnh vực nào,... để có được định hướng tương lai phù hợp.

Việt giao, địa chỉ uy tín để gửi tương lai

Thành lập năm 2000, Trung cấp Việt Giao là trường đầu ngành đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao, chuyên nghiệp, tâm huyết, đủ bản lĩnh và năng lực hội nhập quốc tế cho thị trường lao động Việt Nam.

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển năm 2020 các ngành: Hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, kế toán doanh nghiệp, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện.

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM

Website: www.vietgiao.edu.vn

Điện thoại: 0925357357 - 0979668868 - 0817777785.

 

Tin đăng cùng chuyên mục