Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Những cám dỗ khi du học Nhật Bản và cách đối phó

Thông tin mua bán
Mã tin
V281536
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/07/2019
Hết hạn
10/07/2020
Xem :
430
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sống một mình ở một nơi xa lạ, bạn sẽ trở nên yếu đuối và không có chỗ dựa, từ đó trở thành đối tượng cho kẻ xấu lợi dụng và xâm hại. Đó là lý do bạn nên đọc bài viết để đừng biến mình trở thành nạn nhân của những cám dỗ. Đừng chần chờ mà hãy tham khảo ngay bài viết nhé!

 

Nhận thức được sự cám dỗ

 

Cám dỗ thường có liên quan đến sự tự chủ, và tình huống hấp dẫn bạn thường xoay quanh mâu thuẫn giữa sự thỏa mãn mong muốn của bản thân ngay lập tức và mục tiêu lâu dài của chính mình.

 

Năm 2019, pháp luật Nhật Bản đã có sự thay đổi đối với du học sinh. Vậy du học sinh cần lưu ý điều gì? Xem ngay bài viết http://namchauims.com/phap-luat-nhat-ban-doi-voi-du-hoc-sinh/

 

Nhờ người khác giúp đỡ

 

Nếu bạn cảm thấy khó có thể từ chối mọi việc, chẳng hạn như có người mời bạn một điếu thuốc, bạn phải từ chối ngay lập tức, nếu không bạn có thể nhờ bạn bè ngăn cản để bạn không thể có được chúng. Biện pháp này sẽ khiến bạn phải chịu trách nhiệm trước người khác và loại bỏ sự lựa chọn của bản thân.

 

Tránh xa cám dỗ

 

Khiến cho việc đối phó với cám dỗ trở nên dễ dàng hơn bằng cách tránh xa tác nhân gây cám dỗ. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng ngừng hút thuốc lá, bạn nên tránh xa những địa điểm mà bạn thường hút thuốc. Bạn thậm chí cũng có thể tránh gặp gỡ người mà bạn từng thường xuyên hút thuốc cùng họ.

Nếu bạn cảm thấy bị cám dỗ muốn uống rượu bia, buổi tiệc thường niên của công ty tại quán bar sẽ thách thức quyết tâm của bạn. Bạn nên cẩn thận với sự cám dỗ tiềm năng và tránh xa chúng mỗi khi có thể. Bằng cách này, bạn sẽ không mất cảnh giác và sẽ luôn sẵn sàng để đối phó với sự cám dỗ.

 

Gây xao nhãng cho bản thân

 

Khi học tập tại một đất nước xa lạ như Nhật Bản, việc kiềm chế bản thân trước sự cám dỗ là rất khó. Nhưng trong một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng gây xao nhãng cho bản thân bằng cách thực hiện một điều thú vị nào đó hoặc tập trung tâm trí có thể giúp bạn chống lại sự cám dỗ. Bạn có thể thiền, tập yoga, chạy bộ, tham gia những hoạt động ngoại khóa hoặc gặp gỡ bạn bè. Cho dù là bạn chọn phương pháp nào để gây xao nhãng cho bản thân, bạn nên đặt hết tâm trí vào nó.

 

 

Kỹ năng nói “không”

 

Sinh viên khi du học tại Nhật Bản nên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa, các câu lạc bộ,... để nâng cao kỹ năng và kiến thức cho bản thân. Nhưng không phải hoạt động gì chúng ta cũng nhận lời đồng ý tham gia. 

Tại Nhật Bản vẫn có những bạn bè quốc tế rất chịu chơi, ham tiệc tùng, games, cờ bạc, rượu chè,... Và nếu không có chính kiến và bản lĩnh thì khó mà từ chối những lời cám dỗ. Khi “lỡ” kết bạn với họ, bạn cần phải chuẩn bị sẵn tâm thế nói “không” trước một số cuộc vui quá đà. Đặc biệt là những cuộc vui ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập thì càng cần phải tránh xa.

 Bên cạnh đó, nếu đi mua sắm, bạn cần phải chi tiêu cho hợp lý, biết nói “không” với những chiếc váy, đôi giày,.. hiệu đắt tiền vượt xa số tiền đang có trong hầu bao của bạn.

 

So sánh sự khác biệt giữa du học Hàn Quốc và du học Nhật Bản, du học sinh không nên bỏ qua.

 

Suy nghĩ về hậu quả lâu dài

 

Đôi khi bạn sẽ thấy áp lực với việc học tập hay việc làm thêm để kiếm tiền và cảm thấy lạc lõng với cuộc đời. Chính những lúc ấy bạn dễ dàng bị lôi kéo vào những cám dỗ mà bạn nghĩ sẽ giúp bạn thoát được những áp lực cuộc sống. Nhưng hãy dành một phút để suy nghĩ về hậu quả lâu dài trước khi đầu hàng sự cám dỗ.

Bạn cũng có thể sẽ nhận thấy rằng hình dung về hậu quả lâu dài sẽ giúp bạn xây dựng sự kháng cự của bản thân. Ví dụ, nếu bạn muốn hút thuốc, bạn có thể hình dung bản thân như là bệnh nhân ung thư đang phải trải qua đợt hóa trị. Tưởng tượng về cảm giác tệ hại mà bạn cảm nhận, sự tốn kém của quá trình điều trị, và cảm giác đau đớn của gia đình bạn.

 

Xác định mục tiêu một cách rõ ràng để luôn tập trung cao độ

 

Để xác định được mục tiêu dài hạn, mỗi người cần có sự nhìn nhận sâu sắc, chân thật về bản thân mình. Đặt ra mục tiêu khi đến với Nhật Bản là học tập và làm việc chứ không phải là một chuyến du lịch hay một cuộc vui. Và khi đặt ra mục tiêu như thế thì bạn phải tập trung thực hiện nó. Quan trọng hơn cả, đó phải là điều bạn thật sự khát khao, thay vì lao vào những cám dỗ thường ngày, hãy tập thói quen làm những điều có ích các bạn nhé.

 

Luôn bảo vệ, chăm sóc cơ thể khỏe mạnh

 

Cả thể chất và tinh thần đều đóng vai trò quan trọng quyết định khả năng tự chủ và thành công của bạn trong chuyến du học tại Nhật Bản. Không ai có thể giữ được sự tập trung tối đa của mình trong một cơ thể sút kém cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chăm sóc cho sức khỏe của bạn mỗi ngày bằng cách ăn uống lành mạnh và khoa học, tập luyện thể thao thường xuyên và nghỉ ngơi đúng lúc. Ngoài ra, hãy học cách tư duy tích cực và giữ thái độ lạc quan trước những khó khăn. Đó là cách để bảo vệ năng lượng tinh thần, giúp bạn luôn tập trung, tự chủ và vững bước trên hành trình thành công.

 

Nếu bạn đã quyết định đi du học thì sẽ đều trải qua cái dễ và khó khi đi du học Nhật Bản. Tuy nhiên đạt được thành công hay thất bại đều do yếu tố con người là chủ yếu. Vì vậy khi xa nhà, đôi khi bạn sẽ thấy cô đơn, lạc lõng nhưng đừng vì thế mà sa vào những cám dỗ để xảy ra những chuyện hối tiếc về sau nhé. Chúng tôi xin chúc các bạn nhiều may mắn trên con đường du học của mình.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục