Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Những kinh nghiệm quý báu khi đi du học Nhật Bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V097189
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/05/2017
Hết hạn
09/05/2018
Xem :
528
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Dung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 Nếu bạn đang có nhu cầu đi du học Nhật Bản thì chắc chắn đã tìm hiểu về cuộc sống, con người, văn hóa cũng như môi trường sống của xứ sở Hoa Anh Đào. Không những vậy, đây còn là quốc gia nổi tiếng thế giới với nền giáo dục chất lượng quốc tế, con người Nhật Bản luôn luôn cố gắng phấn đấu làm việc, tính tự lập cao...mang đặc bản chất riêng cho nên khi xác định đi học tập và làm việc tại Nhật Bản, sinh viên quốc tế phải cố gắng rất nhiều để nhanh chóng hòa nhập với môi trường hoàn toàn mới này.

 Quyết định đi du học tức là bạn phải chấp nhận sống xa nhà, rời xa mái ấm luôn bên cạnh bạn từ thuở nhỏ, rồi bạn phải học cách tự giải quyết mọi vấn đề. Có thể khi vừa đặt chân lên đất Nhật, nỗi nhớ nhà cồn cào thôi thúc bạn muốn độn thổ để quay về quê hương ngay và luôn. Đây có lẽ là khó khăn lớn nhất với du học sinh trong thời gian đầu mới sang. Chính vì vậy, việc chuẩn bị tâm lý vững vàng là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải có bản lĩnh, tự trấn an bản thân để vượt qua thời kỳ đầu khó khăn này.

 Sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm là giải pháp mà đại đa số du học sinh lựa chọn để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình, kiếm thêm tiền để trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn muốn giảm gánh nặng chi phí du học cho gia đình, tích lũy kinh nghiệm hoặc nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới thì bạn phải tận dụng cơ hội kiếm tiền. Ở Nhật Bản công việc làm thêm khá đa dạng như: đưa đón trẻ, giao hàng, bán hàng, dạy ngoại ngữ, phụ việc nhà hàng, quán ăn thậm chí là phụ hồ… với mức lương dao động từ 800 – 1.000 yên/giờ tức khoảng 200 nghìn đồng.

Xem thêm chi phí du học Nhật Bản 

http://thanglongosc.vn/chi-phi-du-hoc-nhat-ban-2015-cua-cong-ty-thang-long-osc/

 Nhật Bản được biết đến là một quốc gia có mức chi tiêu cao và vô cùng đắt đỏ. Nếu bạn không biết cách chi tiêu hợp lý và tiết kiệm thì sẽ tốn rất nhiều tiền cho sinh hoạt hàng ngày. Nhật Bản thường có các cửa hàng giá rẻ, đồng giá 100 yên cho những người có mức thu nhập thấp. Các bạn có thể mua mọi mặt hàng tại các cửa hàng này để tiết kiệm tiền tối đa.

 Môi trường học tập tại Nhật có nhiều điểm khác so với Việt Nam. Giáo viên Nhật rất tận tình và quan tâm tới học sinh. Ngoài những giờ học trên lớp, giáo viên còn chủ động nói chuyện, chia sẻ với học sinh. Học sinh được hỗ trợ rất nhiều từ phía nhà trường.

 Khi mới sang Nhật, bạn hẳn rất tò mò và muốn được thử sức giao tiếp với người Nhật. Nhưng bạn không nên bắt chuyện với người Nhật ở ngoài đường vì họ rất bận rộn. Đặc biệt, khi làm điều gì sai hay ảnh hưởng tới người khác nên nói lời xin lỗi ngay vì người Nhật rất coi trọng lời cảm ơn hoặc xin lỗi. Người Nhật vô cùng trọng lễ nghĩa và chữ tín nên các bạn nên chú ý hơn về cách ăn nói, đúng giờ và giữ lời hứa nhé!

Những điều kiện đi du học Nhật Bản du học sinh nên nắm rõ 

http://thanglongosc.vn/cac-dieu-kien-du-hoc-nhat-ban/

 

Tin đăng cùng chuyên mục