Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Tiếng Việt có khó đối với học sinh tiểu học không ??

Thông tin mua bán
Mã tin
V259816
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
15/03/2019
Hết hạn
14/03/2020
Xem :
379
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Sachthamkhao
Điện thoại
0901701202
Địa chỉ
Lô 34E - Khu đấu giá 3ha - Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Nội dung chi tiết

Chắc hẳn, nhiều học sinh vẫn thường phàn nàn với phụ huynh rằng : " Con ghét học văn lắm" . Vậy thì là do môn Tiếng Việt quá khó hay là vì con mình lười học. Hôm nay mình cùng bàn luận về vấn đề này nhé.

Bạn sẽ trả lời ra sao cho cái câu hỏi này? Với tôi thì…
 
Câu trả lời là : Đúng!
 
Thực tế thì, không chỉ học sinh Tiểu Học, đối với các anh chị lớp lớn Trung Học Cơ Sở và Trung Học Phổ Thông, học văn luôn là một nan đề!

Tại sao lại như thế?

 
Vì đây là một môn học thiên về việc cảm nhận mang tính cá nhân của người đọc. Chúng ta phải học để biết cách nắm bắt cảm xúc của tác giả gửi gắm vào trong bài thơ, bài văn đó! Những gì mà chúng ta thật sự “cảm” thông qua quá trình đọc.
 
Tiếc rằng, chúng ta chỉ là những người trẻ tuổi sống ở thế giới hiện tại. Chúng ta cũng đâu có sống ở thời quá khứ để đồng cảm hay thấu hiểu được những đau đớn, trăn trở của người xưa! Để thực sự hiểu được hoàn cảnh mà họ trải qua là như thế nào?
 
Tất cả những gì mà chúng ta biết chỉ là thông qua sách vở, viết lại về thời điểm đó. Mà thế thì làm sao có thể thật sự hiểu được đây?
 
Nhưng, ít nhất các em học sinh lớp lớn đã có cái nhìn riêng, cách đánh giá riêng của bản thân về cuộc sống, xã hội. Do vậy, các em có thể cũng manh nha nắm bắt được vấn đề! Biết diễn giải nó hợp lý theo mong muốn và suy nghĩ cá nhân của các em.
 
 
Còn với các bé Tiểu Học, việc học Tiếng Việt và làm văn thật sự vô cùng KHÓ!  
 
Việc học tiếng Việt của học sinh tiểu học là điều rất khó
 
Phải khẳng định luôn là, Rất Khó!
 
Nhất là khi các em mới chỉ đang học về câu, về từ, về ngữ pháp để sử dụng sao cho đúng đắn và chính xác.
 
Nếu không có cách học tập đúng đắn cùng với sự giúp đỡ từ thầy cô và cha mẹ, việc các bé thực sự hiểu môn Tiếng Việt gần như bằng 0!
 
Theo những đánh giá vô cùng chân thực từ những trường Tiểu Học, để đối phó với môn Tiếng Việt cùng Tập Làm Văn, gia đình thường hay cho bé học thuộc các bài văn mẫu. Bản thân trẻ không thể tự làm được. Mà nếu có làm thì điểm rất thấp do không đạt được yêu cầu của thầy cô trên lớp!
 
Điểm số nhiều khi không hề quan trọng nhưng chính nó lại gây áp lực rất nhiều lên tâm lý trẻ thơ. Có thể chỉ là những câu nói vô tình, so sánh bé này với bé khác mà dẫn tới sự thiếu tin nơi con trẻ. Khiến trẻ trở nên tự ti hơn hay là so bì thắng thua.
 

Cách giải quyết tốt nhất là gì ??

 
Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, cần phải có sự kết hợp giữa nhà trường và gia đình. Quan trọng là, các bậc phụ huynh hãy dành nhiều thời gian hơn để ở bên cạnh con, hiểu được những điều bé chưa nắm rõ để cùng với bé giải quyết! Đặc biệt là với môn Tiếng Việt!
 
Kết quả hình ảnh cho phụ huynh đồng hành cũng con trong việc học
Phụ huynh nên đồng hành cùng con trong việc học Tiếng Việt 
 
Việc học cùng bé chính là một phương án tuyệt vời! Tiếng Việt sẽ không còn khó nữa khi mà cả bố mẹ và con cùng tham gia một lớp học tại gia, nơi các thành viên có thể thoải mái chia sẻ những suy nghĩ tình cảm của bản thân về một đề tài làm văn nào đó.
 
Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên có trong tay những cuốn sách tham khảo Tiếng Việt hay và thật sự bổ ích cho quá trình học Tiếng Việt của con mình. 
 
Sau đó, bé chắc chắn sẽ không còn cảm thấy Tiếng Việt là một môn học khó nhằn nữa đâu!
 
Cùng đồng hành với con mình không chỉ trong việc học môn Tiếng Việt mà còn các môn còn lại nhé các bậc phụ huynh. Để việc học Tiếng Việt của các con không còn là một môn khó nhằn nữa nhé. 

 

Tin đăng cùng chuyên mục