Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Tốt nghiệp lớp 9 Học nghề – Con đường thành công nhanh nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V368173
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
02/06/2020
Hết hạn
30/06/2020
Xem :
212
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Tốt nghiệp lớp 9 Học nghề – Con đường thành công nhanh nhất

 

Với việc học xong lớp 9 (THCS), các bạn học sinh cần định hướng cho mình ngay là tiếp tục học tiếp lên THPT để theo con đường Đại học hay có một ngả rẽ khác là vào học các trường nghề hoặc các trường Trung cấp. Bạn đang tìm kiếm một trường dạy nghề để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai, bạn có đam mê với một lĩnh vực nghề nào đó, ví dụ các ngành nghề như: Quản trị Khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Quản trị Bếp - Ẩm thực, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị Mạng máy tính,… nhưng các khóa đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng thời gian đào tạo lại quá dài, tốn kém nhiều chi phí, chỉ đào tạo lý thuyết là chủ yếu. Vậy đâu là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn học sinh lớp 9 sau khi tốt nghiệp THCS?

Con đường có nhiều bạn trẻ lựa chọn

Theo khảo sát chúng tôi đã thực hiện đối với câu hỏi đối với các bạn học sinh lớp 9, kết quả cho thấy đa số các bạn chọn học nghề tại các trường Trung cấp dạy nghề. Khóa đào tạo kéo dài từ 2,5 năm đến 3 năm, các bạn sẽ vừa học được kiến thức văn hóa vừa được học kiến thức nghề. Sau đó, các bạn sẽ được cấp tấm bằng Trung cấp chính quy và chứng chỉ văn hóa THPT. Nếu sau này các bạn muốn liên thông Đại học thì các bạn cũng rất dễ dàng.

Khi bạn đã chọn cho mình được một ngành nghề yêu thích cộng với quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình, nhất là chất lượng đào tạo của trường đảm bảo tốt nhất thì ngay sau khi tốt nghiệp các bạn đều có thể thành thạo được tay nghề.

Nguồn nhân lực đất nước đang cần

Hiện nay, Việt Nam đang đào tạo khoảng 1.500 nghề, nhưng những nghề đang hấp dẫn, thu hút học viên bởi có nhiều cơ hội việc làm, đem lại thu nhập tốt hiện nay như: Quản trị Khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Quản trị Bếp – Ẩm thực,… Có một tín hiệu đáng mừng là gần đây, ngày càng có nhiều sinh viên ĐH bỏ dở chương trình quay sang học nghề hoặc cử nhân, thạc sỹ quay lại học nghề hay những bạn học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đều thấy học nghề sẽ có tương lai hơn.

Ở nước ta, người người đua nhau vào ĐH, nhà nhà nghĩ phải học ĐH mới có tương lai. Trong khi, hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sỹ học xong lại ra đi làm lao động phổ thông rất lãng phí tiền bạc, thời gian.

Con đường ngắn nhất để các bạn vào đời

Đa số các bạn trẻ ở Việt Nam hiện nay đều chọn con đường học đại học để tạo dựng tương lai cho mình. Nhưng có một thực tế khá buồn là rất nhiều bạn sau khi vào đại học lại thấy mình không phù hợp với ngành nghề đã lựa chọn, tốn kém tiền bạc, có nhiều gia đình khó khăn phải chạy vạy, bán bưng cho ước mợ giảng đường đại học, kết quả là sau khi ra trường không xin được một công việc phù hợp với đam mê, sở thích và năng lực của mình. Trong khi đó nhiều bạn trẻ khác đã tìm cho mình một lối khác phù hợp và vừa sức hơn đó là học nghề. Đối với nhiều em học sinh học nghề ra trường đã có thể nuôi sống bản thân và giúp đỡ cho gia đình ở tuổi 19 -20, nhiều em có cơ hội khởi nghiệp và thành công ở tuổi 22-25.

Trong nhiều buổi tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp, nhiều chuyên gia cho rằng: Học nghề ở các bậc sơ cấp, trung cấp hay cao đẳng là chọn một con đường ngắn hơn để vào đời. Điều đó được lý giải ra sao?

Học tại các trường Trung cấp các bạn sẽ được giảm lý thuyết, tăng thực hành. Cũng trong nhiều buổi tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp, nhiều chuyên gia cho rằng: Học nghề ở các bậc sơ cấp, trung cấp hay cao đẳng là chọn một con đường ngắn hơn để vào đời. Nếu học nghề đúng với khả năng, đúng ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao thì sẽ có nhiều cơ hội việc làm và cả cơ hội học tiếp lên trình độ cao hơn.

Nhiều bạn trẻ hiện nay sau hơn hơn 2 năm học nghề đã có thể đi làm và có thu nhập ổn định. Bất cứ quốc gia nào cũng cần nhiều lao động có tay nghề và sẽ cần thợ nhiều hơn kỹ sư. Do vậy, nếu học nghề đúng với khả năng, sẽ có nhiều cơ hội việc làm và cả cơ hội học tiếp lên trình độ cao hơn.

 

Chia sẻ của một sinh viên Nguyễn Hồng Phúc – Cựu sinh viên ngành HDDL khóa 24 của trường TC Việt Giao (hiện đang làm chuyên viên Sale Tour tại Công ty See The World Travel, Tp.HCM): “Sau khi tốt nghiệp lớp 9 (THCS) em đã không chọn bước tiếp lên con đường THPT, rồi học tiếp vào các trường cao đẳng hay đại học và phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức để theo đuổi, lại tốn kém rất nhiều tiền bạc của cha mẹ mà em đã chọn học nghề tại trường TC Việt Giao. Hiện tại, em cảm thấy rất hạnh phúc khi đã chọn đúng con đường là sau khi tốt nghiệp lớp 9 đã quyết định học vào trường Trung cấp Việt Giao, khi chỉ mất thời gian khoảng hơn 2 năm em đã có thể tự nuôi sống được cho bản thân và có được mức lương ổn định hơn so với các bạn tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Một thực trạng hiện nay có rất nhiều bạn sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng đã và đang thất nghiệp”.

Việt Giao, ngôi trường uy tín, địa chỉ tin cậy để gửi tương lai

 

Thành lập năm 2000, Trung cấp Việt Giao là trường đầu ngành đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao, chuyên nghiệp, tâm huyết, đủ bản lĩnh và năng lực hội nhập quốc tế cho thị trường lao động Việt Nam.

Chương trình đào tạo của Việt Giao có thời lượng thực hành chiếm đa số, thực hành trong từng môn học, giúp sinh viên ứng dụng ngay kiến thức vào thực tế. Với 4 ngành học đang tuyển sinh hệ Trung cấp trường đào tạo theo chuẩn quốc tế, hướng đến tự do dịch chuyển lao động trong ASEAN.

Đối tượng học viên rất đa dạng, gồm: Học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT; dang dở THPT lớp 10, 11, 12; những người nghỉ học lâu năm hoặc đang đi làm muốn nâng cao bằng cấp.

Sau khi tốt nghiệp, học viên có song song hai văn bằng: Chứng chỉ hoàn thiện bậc học THPT và bằng nghề. Từ đây, các bạn có thể liên thông lên cao đẳng, đại học hoặc đi làm tại những doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn dưới sự giới thiệu của nhà trường.

Thời gian học linh hoạt giúp người học chủ động xây dựng kế hoạch vừa học vừa làm. Chương trình đào tạo tích hợp nhằm nâng cao kỹ năng nghề cho sinh viên. Đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường.

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển năm 2020 các ngành: Hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, kế toán doanh nghiệp, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện.

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM

Website: www.vietgiao.edu.vn

Điện thoại: 0925357357 - 0979668868 - 0817777785.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục