Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Ứng tuyển Giám đốc điều hành có thật sự khó? - học tại FMIT

Thông tin mua bán
Mã tin
V223977
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/11/2018
Hết hạn
31/12/2018
Xem :
267
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
BAN TƯ VẤN ĐÀO TẠO VIỆN FMIT
Điện thoại
098 854 0011
Email
Địa chỉ
126 Nguyen Thi Minh Khai, Quận 3, Tp. HCM
Nội dung chi tiết

Giám đốc điều hành (CEO) là người nắm quyền quản lý, vận hành một tổ chức, một đơn vị hay doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh một lĩnh vực nào đó. Việc lựa chọn một CEO tài ba và uy lực không phải là dễ, vậy cần phải đưa ra yêu cầu gì khi tuyển giám đốc điều hành? Sau đây là gợi ý bổ ích dành cho bạn?

Tìm hiểu về Giám đốc điều hành?

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp chính là những nhà lãnh đạo giỏi. Ở họ có những tố chất, kỹ năng tốt, đảm bảo mọi việc diễn ra đúng tiến độ, đưa hoạt động cũng như quá trình kinh doanh của doanh nghiệp phát triển theo chiều hướng tốt.

Tố chất cần có của Giám đốc điều hành là thân thiện (Ảnh minh họa)

Trong số rất nhiều kỹ năng, tố chất để trở thành một giám đốc điều hành chuyên nghiệp, khả năng gây ảnh hưởng là một yếu tố quan trọng mà mỗi người cần phải có. 

Khả năng gây ảnh hưởng thể hiện qua:

  • Khả năng thuyết phục người khác ủng hộ những chủ trương, chính sách hay quyết định của mình
  • Khả năng trình bày nội dung, thông điệp được người khác ủng hộ
  • Đảm bảo người ủng hộ hiểu được đường lối của mình
  • Năng lực gây ảnh hưởng với những người không chịu phục tùng
  • Tạo ra nhiều hơn nữa những ảnh hưởng đến đồng nghiệp, cấp dưới bằng văn bản

Với những yếu tố trên, việc lựa chọn một Giám đốc điều hành chuyên nghiệp không dễ dàng. Vậy cần đặt ra những yêu cầu gì khi tuyển chọn CEO? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Yêu cầu cần thiết để tuyển Giám đốc điều hành

Những yêu cầu đối với một Giám đốc điều hành chuyên nghiệp là:

  • Yếu tố chính trị: phải là người có định hướng chính trị vững vàng, chấp hành đúng đường lối, chính sách và pháp luật. Các quyết định và chính sách mà CEO đề ra cần phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty, tích cực góp phần nâng cao doanh thu và lợi nhuận. 
  • Tính cách: phải là những người trung thực, công bằng, nhiệt tình đối với công việc, có cuộc sống lành mạnh và trong sáng, biết hoà đồng với tập thể, biết quan tâm đến tình cảm và cuộc sống của người khác.

CEO phải luôn biết cách nâng cao uy tín cá nhân bằng tài năng và đạo đức của mình trước tập thể. Đây là yếu tố tiên quyết để CEO có thể thành công trong bước tạo tiền đề cho sự thành đạt sau này. Các công ty nên tìm hiểu về vấn đề quản trị và những nguyên nhân khiến ứng viên ham muốn nghề này. 

  • Năng lực: phải là người toàn diện, ngoài các yêu cầu về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, giám đốc điều hành cần có khả năng tổ chức và có trình độ chuyên môn nhất định. Sự thông minh cũng yếu tố không thể thiếu. Tiêu chuẩn này được đánh giá thông qua hồ sơ của ứng viên và kết hợp với nhận xét của những người có liên quan. Khi cần có thể sử dụng thêm một số trắc nghiệm để kiểm tra, đánh giá trí tuệ của ứng viên. 
  • Khả năng giao tiếp: Cần có khả năng diễn đạt vấn đề tốt, rành mạch.

Hãy là một CEO chuyên nghiệp (Ảnh minh họa)

Để tìm đúng CEO bạn cần, một số công ty tuyển dụng Giám đốc điều hành TP.HCM thường kiểm tra theo các dạng sau:

  • Hội thảo nhóm không có người đứng đầu: Các ứng viên vào chức vụ CEO được tổ chức thành nhóm mà không có người đứng đầu. Hội đồng tuyển chọn giao cho nhóm một số câu hỏi yêu cầu thảo luận. Các thành viên trong nhóm phải thảo luận và ra quyết định chung của cả nhóm. Họ sẽ đánh giá khả năng giao tiếp, khả năng thuyết phục nhóm chấp nhận ý kiến, khả năng lãnh đạo và ảnh hưởng cá nhân của các thành viên trong nhóm.
  • Trò chơi quản trị:  Các thành viên phải giải quyết các vấn đề mang tính chất thực tiễn. Họ đóng vai các thành viên trong ban giám đốc của hai hay nhiều công ty đối thủ đang cạnh tranh nhau trên thương trường. Họ cần phải ra quyết định về các vấn đề như sản xuất ra sao, quảng cáo như thế nào, kiểm soát bao nhiêu cổ phần… Nhằm đánh giá ứng viên về khả năng tổ chức, kế hoạch, khả năng giao tiếp và khả năng giữ vai trò thủ lĩnh.

Giám đốc điều hành sẽ là người hoạch định hướng đi tốt cho công ty, doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

  • Trình diễn cá nhân: Các ứng viên phải thuyết trình hay phát biểu về một chủ đề nào đó. Thông qua việc thuyết trình, hội đồng tuyển chọn đánh giá về khả năng xuất hiện của họ trước tập thể, cũng như cách trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc.
  •  Trắc nghiệm có mục đích: Gồm tất cả các loại kiểm tra, trắc nghiệm về cá nhân, về khả năng phản xạ của thần kinh, về sở thích, hứng thú của ứng viên vào vị trí CEO.
  • Phỏng vấn kết luận:  Các ứng viên đến phỏng vấn trực tiếp tại hội đồng tuyển chọn để ban lãnh đạo tìm hiểu kỹ hơn về sở thích, các kiến thức cơ bản về công việc trước đây và động cơ của họ. Sau lần phỏng vấn này, hội đồng có thể cho biết kết quả của từng ứng viên và công bố danh sách những người được tuyển dụng.

Cách tuyển dụng trên thật sự có hiệu quả, đem về cho bạn một nhà lãnh đạo giỏi. Tuy nhiên cần thận trọng khi tham gia ứng tuyển CEO, bởi một số công ty lợi dụng hình thức tuyển Giám đốc điều hành để chuộc lợi cho bản thân.

Với những quảng cáo tuyển Giám đốc điều hành Hà Nội lương cao, hay tuyển Giám đốc điều hành Hồ Chí Minh nhanh chóng lương cao. Nhiều người đã bị thiệt hài về thời gian lẫn tài sản. Cần trang bị cho bản thân đủ các điều kiện tốt cũng như kiến thức cơ bản về CEO để có thể trở thành CEO giỏi tại những công ty lớn. Hãy liên hệ ngày với FMIT để được tham gia các khóa học của chúng tôi.

Nguồn: ceochuyennghiep.com

 
 
Tin đăng cùng chuyên mục