Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

3 lỗi thường gặp nhất ở những giám đốc điều hành mới - khóa học tại FMIT

Thông tin mua bán
Mã tin
V226936
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/11/2018
Hết hạn
30/11/2019
Xem :
338
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
BAN TƯ VẤN ĐÀO TẠO VIỆN FMIT
Điện thoại
098 854 0011
Email
Địa chỉ
126 Nguyen Thi Minh Khai, Quận 3, Tp. HCM
Nội dung chi tiết

Làm sao để trở thành một giám đốc điều hành giỏi? Đây hẳn là băn khoăn của rất nhiều người hiện đang trong giai đoạn đầu trải nghiệm ở vị trí này. Theo đó, nếu tránh được 3 lỗi cơ bản thường gặp nhất sau đây, hành trình quản lý, điều hành và phát triển doanh nghiệp của bạn sẽ “thuận buồm xuôi gió”.

Sự vội vàng trong những đổi mới

3 lỗi thường gặp nhất ở những giám đốc điều hành mới
Giám đốc điều hành mới có nên vội vàng trước những thay đổi? (Ảnh minh họa)

Tiếp nhận và điều hành doanh nghiệp, xu hướng chung thường thấy ở rất nhiều giám đốc điều hành mới là thay đổi quy trình hoạt động, cơ cấu cũng như định hướng của doanh nghiệp đó theo ý mình. Tất nhiên, ý kiến đó thường được đưa ra trước hội đồng để thảo luận. Trong trường hợp này, bạn rất có thể phải gặp nhiều rủi ro như:

  •  Ý tưởng đổi mới đó bị bác bỏ vì trước kia ở doanh nghiệp cũng có người đề xuất, thực thi nhưng không thành công. Theo đó, bạn có thể bị đánh giá thấp về năng lực và bị cấp dưới coi thường khi chẳng có gì sáng tạo.
  •  Ý tưởng đổi mới quá táo bạo hoặc tốn quá nhiều kinh phí trong khi tài chính công ty khó mà đáp ứng được. Là giám đốc điều hành doanh nghiệp mà bạn không nắm được doanh nghiệp mình đang gặp phải vấn đề gì về tài chính hay nhân lực thì sẽ thật thiếu sót và đáng phê bình.
  •  Ý tưởng “rập khuôn” với một doanh nghiệp khác cùng ngành mà bạn chưa biết nhưng các cấp lãnh đạo, nhân sự công ty lại biết. Điều này dễ khiến bạn bị đánh giá là điều hành công ty mà không biết nghiên cứu chiến lược phát triển công ty.

Như vậy, ở vị trí giám đốc điều hành, đưa ra những đổi mới để doanh nghiệp phát triển hơn và theo ý mình để dễ vận hành là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần có những nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra đề xuất. Mọi sự vội vàng, hấp tấp đều là biểu hiện của thiếu chuyên môn, kinh nghiệm cũng như năng lực điều hành.

Tỏ vẻ “ta đây”

Đứng được vào vị trí giám đốc điều hành một doanh nghiệp, có thể bạn nhờ vào năng lực thật sự, nhờ và sự may mắn hoặc nhờ vào gia thế… Tuy nhiên, một điều phải nhớ là dù lý do bạn trở thành giám đốc điều hành là gì thì vai trò, nhiệm vụ của bạn vẫn là quản lý, điều hành công ty sao cho phát triển.

3 lỗi thường gặp nhất ở những giám đốc điều hành mới
Quyền lực, sự thống trị kết hợp với kiểu “ta đây” là những yếu tố có thể “nhấn chìm” người giám đốc điều hành (Ảnh minh họa)

Để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ đó, người giám đốc điều hành phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cũng như những thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, tiến độ phát triển hiện tại của doanh nghiệp… từ đồng nghiệp cùng cấp hoặc cấp dưới của mình.

Theo đó, sự hóa đồng, cở mở và thân thiện và luôn lắng nghe sẽ là những tiền đề tốt để bạn vừa lấy được cảm tình từ họ vừa thu thập được những thông tin cần thiết. Trong trường hợp bạn cố tình ra vẻ “ta đây” hay đưa ra những quyết định, chủ trương không thuận lòng người, bỏ qua mọi góp ý thì sớm muộn gì bạn cũng không thể ngồi vững ở vị trí ấy. Nặng hơn, doanh nghiệp có thể tuột dốc nghiêm trọng bởi sự bảo thủ, độc đoán của bạn.

Những sai lầm trong tuyển dụng nhân sự

Đưa ra quyết định sa thải người cũ, tuyển dụng nhân sự để đáp ứng nhu cầu điều hành theo phương pháp mới là điều mà rất nhiều giám đốc điều hành mới tiến hành. Cũng theo đó, sai lầm có thể nối tiếp sai lầm khi mà những người cũ có trình độ chuyên môn cao, trong khi người mới chưa biết gì và công ty phải tốn không ít chi phí, thời gian cho quá trình đào tạo. Bên cạnh đó, người cũ có thể nắm những thông tin bảo mật của công ty, loại họ vô cớ có thể gây phẫn nộ, dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có và những bất lợi cho hoạt động kinh doanh.

Như vậy, lời khuyên cho những giám đốc điều hành mới là phải nắm thật kỹ và tìm hiểu rõ về cơ cấu nhân sự của công ty. Từ đó xem xét quyết định loại hay tuyển nhân sự mới, phân bổ nhân sự thế nào cho hợp lòng người và phục vụ hiểu quả cho tiến trình phát triển của doanh nghiệp.

3 lỗi thường gặp nhất ở những giám đốc điều hành mới
Nhân sự và tuyển dụng nhân sự là một “bài toán” nan giải với nhiều giám đốc điều hành mới (Ảnh minh họa)

Để trở thành một giám đốc điều hành giỏi, không phải ngay một ngày hai mà bạn có thể làm được. Đó là cả một hành trình dài đòi hỏi những nỗ lực, cố gắng không ngừng. Nỗ lực từ thực tiễn công việc, từ việc tham gia các khóa học giám đốc điều hành, từ kỹ năng sống… Và trên hết, nỗ lực để nhận được sự công nhận từ mọi người xung quanh. Muốn có được sự công nhận đó, trong thời gian đầu đảm nhiệm vị trí điều hành chung tại một công ty hay doanh nghiệp, trên đây là 3 điều mà bạn tuyệt đối không được phạm phải!

Nguồn: ceochuyennghiep.com

Tin đăng cùng chuyên mục