Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Làm sao để lấy lại nền tảng ngữ pháp tiếng Anh

Thông tin mua bán
Mã tin
V154311
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/05/2018
Hết hạn
01/05/2019
Xem :
1029
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
gialinh67
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong khi học tiếng Anh, nhiều khả năng bạn đã gặp phải trường hợp làm một bài tập điền từ vào chỗ trống nhưng không biết nên điền danh từ, tính từ, động từ hay loại từ như thế nào cho đúng ngữ pháp phải không nào? Vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu ta biết cách tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh bằng cách việc nắm rõ cấu trúc câu tiếng Anh.

Hãy hình dung việc đặt một câu trong tiếng Anh giống như là xếp hình vậy: bạn cần xếp các mảnh ghép (các thành phần của câu) sao cho ăn khớp với nhau (sao cho đúng quy tắc ngữ pháp) để tạo thành một bức hình hoản chỉnh (để tạo ra một câu hoàn chỉnh). Khi hiểu được trong một câu bao gồm có những thành phần nào và ghép với nhau làm sao là bạn sẽ đặt được câu tiếng Anh đúng ngữ pháp ngay!

Cũng giống như khi học tiếng Việt hồi nhỏ, để hiểu được một câu có cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh ra sao, đầu tiên ta cần phải xác định các thành phần trong câu, cụ thể là chủ ngữ và vị ngữ của câu. Mà muốn làm được điều này, bạn chỉ cần xác định động từ chính trong câu nằm ở đâu mà thôi. Trong 1 câu tiếng Anh chắc chắn sẽ chỉ có 1 động từ chính, cho nên khi đã biết nó ở đâu nghĩa là bạn biết chủ ngữ và vị ngữ nằm ngay trước động từ, còn vị ngữ thì ở đằng sau.
 



Nếu phân tích thêm một bước nữa, ta sẽ thấy là chủ ngữ và vị ngữ còn bao gồm những thành phần nhỏ thuộc nhiều từ loại khác nhau như danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, giới từ, vân vân. Từ đây chúng ta sẽ hiểu được những từ loại này có liên hệ với nhau theo nguyên tắc ngữ pháp nào (ví dụ như tính từ đứng trước danh từ để bổ nghĩa cho danh từ), từ đó có thể tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh và thoải mái tạo ra câu tiếng Anh riêng của bạn bằng cách lắp ghép các từ loại với nhau theo nguyên tắc đã học.
 



Việc tổng hợp ngữ pháp tiếng anh thông qua cấu trúc câu sẽ mang lại lợi ích cực kỳ lớn như vậy đó, vì vậy bạn đừng phí thời gian học những thứ lẻ tẻ nữa mà hãy học và hiểu rõ cấu trúc câu tiếng Anh, rồi mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hãy học về cấu trúc câu tiếng Anh tại đây nhé: https://giasutoeic.com/ngu-phap-tieng-anh/tong-hop-ngu-phap-tieng-anh/

Tin đăng cùng chuyên mục