Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Quản trị khách sạn – Học một ngành, làm được nhiều nghề

Thông tin mua bán
Mã tin
V395007
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
07/10/2020
Hết hạn
31/10/2020
Xem :
136
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Quản trị khách sạn – Học một ngành, làm được nhiều nghề

 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có thể làm nhiều vị trí khác nhau như lễ tân, giám sát quản lý, chăm sóc khách hàng, buồng phòng,... với mức lương hấp dẫn cùng cơ hội thăng tiến rộng mở.

 

Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao ngành quản trị khách sạn

Sự phát triển vượt bậc của ngành Du lịch kéo theo sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao hoạt động ở những ngành nghề liên quan. Một trong những ngành nghề cần phải kể đến, đó chính là ngành quản trị khách sạn.

Nguyên nhân là vì hiện nay Việt Nam đang thiếu hụt một số lượng lớn nguồn nhân lực "làm được việc" tại các Khách sạn lớn nhỏ khác nhau trong cả nước. Trong khi đó, sinh viên tốt nghiệp ra trường không đáp ứng được yêu cầu công việc từ phía nhà tuyển dụng.

Có không ít trường đào tạo Cao đẳng, Đại học hiện nay không chú trọng giảng dạy thực hành, không giúp sinh viên cọ xát với thực tế mà chỉ học lý thuyết. Rất nhiều sinh viên "tốt nghiệp đồng nghĩa với thất nghiệp" vì kiến thức chuyên môn không được đào tạo bài bản, thiếu những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc, đặc biệt trình độ ngoại ngữ còn yếu kém.

Điều này khiến không ít Doanh nghiệp phải lao đao tìm kiếm các nhân sự là người nước ngoài giữ các vị trí cấp cao, còn nhân lực trong nước chỉ đảm nhận những nhiệm vụ cấp bậc thấp.

Theo thống kê, số lượng sinh viên tốt nghiệp hệ Trung cấp quản trị khách sạn có việc làm đến 82%, cao hơn rất nhiều so với hệ Cao đẳng và Đại học. Điều này cho thấy những sinh viên tốt nghiệp với trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, kỹ năng tay nghề vững vàng, kỹ năng hỗ trợ cần thiết luôn lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng.

Để giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng ngành quản trị khách sạn, rất nhiều đơn vị đã liên kết với các trường đào tạo chuyên ngành này trong những năm gần đây. 

Việc nhiều nhà tuyển dụng đến tận các đơn vị đào tạo tìm kiếm các ứng viên có trình độ chuyên môn cao không còn hiếm. Do đó, sinh viên tốt nghiệp quản trị khách sạn có năng lực không cần quá lo lắng về việc không tìm kiếm được việc làm.

 

Những vị trí "hấp dẫn" sau khi tốt nghiệp của sinh viên quản trị khách sạn

Sinh viên tốt nghiệp quản trị khách sạn có thể làm nhiều vị trí khác nhau tại các khách sạn lớn nhỏ trên khắp tỉnh thành cả nước như:

  • Nhân viên lễ tân: Hiện nay có rất nhiều khách sạn lớn nhỏ khác nhau cần một lực lượng lớn nguồn nhân lực hoạt động tại vị trí lễ tân. Lễ tân khách sạn không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn phải có các kỹ năng mềm cũng như vốn ngoại ngữ ổn định.
  • Buồng phòng: Nhân viên buồng phòng là vị trí đóng vai trò quan trọng trong hệ thống hoạt động của một khách sạn dù lớn hay nhỏ. Nhân viên buồng phòng có mức lương khá cao hiện nay được rất nhiều nhà tuyển dụng đang “mỏi mắt” tìm kiếm.
  • Chăm sóc khách hàng: Nhân viên chăm sóc khách hàng luôn là người được nhà tuyển dụng cần thiết để tiếp nhận, xử lý và giải quyết những vấn đề liên quan đến khách hàng. Người làm ở bộ phận này cần có năng lực chuyên môn cũng như xử lý tình huống tốt.
  • Quản lý bộ phận: Quản lý bộ phận cần có sức khỏe tốt, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp. Quản lý bộ phận còn là người biết giải quyết những vấn đề trong nội bộ cũng như đối với khách hàng để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, tất cả vì sự phát triển chung của đơn vị.
  • Giám đốc bộ phận: Giám đốc bộ phận đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của một khách sạn tồn tại và phát triển mạnh. Họ không chỉ có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cao, kỹ năng hỗ trợ cần thiết mà còn là người có tầm nhìn chiến lược, biết xây dựng kế hoạch phát triển ngắn hạn và dài hạn trong quá trình quản trị khách sạn.

 

Nhìn chung ngành quản trị khách sạn hiện nay đã, đang và sẽ trở thành ngành hot trong thời đại 4.0, các bạn trẻ có thêm nhiều sự lựa chọn cho tương lai của chính bản thân mình.

 

Hành trang sinh viên Việt Giao

Một ưu thế vượt trội của Trung cấp Việt Giao là nhà trường đảm bảo việc làm cho tất cả sinh viên sau khi tốt nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm tại các nước ASEAN.

Chương trình học theo chuẩn quốc tế được kiểm chứng bởi chính các đối tác của trường. Ngoài các môn học chung, sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn được học các môn kiến thức cơ sở như Tổng quan du lịch, Quản trị học, Nghệ thuật giao tiếp, Kế toán du lịch – khách sạn, Tiếng Anh chuyên ngành; các môn nghiệp vụ quản trị như Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị bộ phận bếp, Quản trị ẩm thực..và các môn nghiệp vụ, thực tập chuyên sâu…trong đó, phải kể đến môn Tiếng Anh chuyên ngành và Nghệ thuật giao tiếp. Đây là hai môn học bổ trợ những kỹ năng cần thiết nhất khi làm việc trong môi trường thực tế mà không phải trường nào cũng trang bị đầy đủ cho sinh viên.

Bên cạnh đó, sinh viên được học thêm cách trang trí, bày biện buồng phòng theo văn hóa các nước trong khu vực, đáp ứng nhu cầu làm việc tại các nước ASEAN.

Trong suốt khóa học, sinh viên có cơ hội thực hành chi tiết các nghiệp vụ: Bàn – Bar – Buồng – Bếp tại phòng thực hành chuyên ngành; tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc chuyên nghiệp của các cơ sở kinh doanh lưu trú (khách sạn, resort, trung tâm hội nghị yến tiệc…đạt chuẩn 3-5 sao) dưới sự hướng dẫn của nhà trường và các cơ sở kinh doanh du lịch trong khuôn khổ chương trình kiến tập do nhà trường tổ chức.

 Đối tượng xét tuyển: Học sinh tốt nghiệp THCS; dang dở THPT (lớp 10, 11, 12); những người nghỉ học lâu năm hoặc đang đi làm muốn nâng cao bằng cấp.

Liên hệ tư vấn và nhập học tại: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, www.vietgiao.edu.vn

ĐT: (028) 3927.0278, 3834.8832, 3834.9893, 0979.66.88.68, 0925.357.357, 081.77777.85  

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục