Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

TRƯỜNG TRUNG CẤP VIỆT GIAO TƯ VẤN TUYỂN SINH VÀO LỚP 10

Thông tin mua bán
Mã tin
V280577
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/07/2019
Hết hạn
31/07/2019
Xem :
242
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Tốt nghiệp THCS chính là thời điểm quan trọng để các em lựa chọn hướng đi trong tương lai của mình.

Chọn trường, chọn nguyện vọng thi tuyển sinh lớp 10 công lập, chọn học giáo dục thường xuyên hay đi học Trung cấp chính quy, chắc chắn các em học sinh lớp 9 đang rất phân vân. Chính vì thế, chương trình "Góc chuyên mục định hướng học tập cho học sinh lớp 9" cùng các chuyên gia sẽ giúp các em lựa chọn hướng đi, định hướng nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc mà các em đang gặp phải.

Thông thường nhiều người vẫn nghĩ phải học xong hết bậc trung học phổ thông thì mới nghĩ đến chuyện "chọn nghề". Tuy nhiên, ở lứa tuổi 14-15 (tức bậc THCS), các em học sinh đã có thể lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Có bạn thích làm ca sĩ, bạn lại mơ làm diễn viên hay trở thành đầu bếp...

Ở các nước phương Tây, các em học sinh được định hướng nghề nghiệp từ rất sớm và được lồng ghép vào các bài học, thực hành các nghề nghiệp mình thích. Khi các trường làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh THCS, chẳng hạn như trường Trung cấp Việt Giao, sẽ giúp các em nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, có định hướng tương lai rõ ràng, mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình. Việc chọn nghề sớm đem lại cho các em rất nhiều lợi ích như: rút ngắn thời gian học tập, tiết kiệm chi phí, có định hướng học tập, rèn luyện, phấn đấu để sớm có nghề nghiệp ổn định. Như vậy, tùy theo điều kiện, hướng đi, sở thích của các bạn mà các bạn có 2 lựa chọn: 

Lựa chọn 1: Đối với các bạn muốn theo đuổi cách học hàn lâm, lựa chọn những nghề nghiệp… nghiêng về nghiên cứu - khoa học - học thuật, các em có thể lựa chọn học lên THPT, đi theo con đường truyền thống dự thi kỳ thi đại học.

Lựa chọn thứ 2: được rất nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn, được Nhà nước khuyến khích trong những năm gần đây, đó là từ THCS học lên Trung cấp chính quy tại trường Việt Giao, bỏ qua bậc học THPT.

Ngay khi Luật Giáo dục nghề nghiệp ra đời năm 2015 cho phép HS lớp 9 được rẽ nhánh đi học Trung cấp chính quy, điều này đã tạo nhiều cơ hội hơn cho các em. Những năm gần đây, phương thức chuyển tiếp từ bậc THCS lên Trung cấp chính quy đang trở nên thịnh hành và được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn. Sở dĩ xu hướng này ngày càng "hot" vì những lợi ích có thực của nó như rút ngắn thời gian (chỉ cần 3 năm đã hoàn tất bậc học Trung cấp), tiết kiệm chi phí, vừa học nghề, vừa hoàn chỉnh văn hóa THPT, liên thông lên CĐ (chỉ 1 năm), ĐH (2 năm)... Câu chuyện về  một học sinh giỏi không chọn vào lớp 10 công lập mà rẽ nhánh đi học trường nghề và cả câu chuyện của những bạn đậu đại học nhưng chuyển sang học nghề là những minh chứng rất cụ thể về xu hướng này. Và ta còn thấy, những hình ảnh bạn trẻ có thể đi làm từ khi 18 tuổi (tức sau khi tốt nghiệp Trung cấp) và thành công từ rất sớm. Như tại trường Trung cấp Việt Giao, hằng năm trong các đợt tuyển sinh, nhiều em học sinh có học lực khá giỏi vẫn nộp đơn vào học tại trường. Với những lợi ích mang lại cho HS, PH và cả xã hội trong thời gian qua, Trung cấp chính quy đang là lựa chọn đúng, hướng đi mới trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Tuyển sinh lớp 10: cùng Trung cấp Việt Giao tạo lập tương lai bền vững          

Thực tế hiện nay cho thấy, việc định hướng cho HS lớp 9 học lên trung cấp, sau đó liên thông lên CĐ-ĐH chính là một cách hiệu quả để đảm bảo tương lai nghề nghiệp và tiết kiệm chi phí, thời gian học tập. Phương thức này giúp các em có thể lấy được bằng ĐH một cách nhanh chóng khi chỉ mới 21,5 tuổi.

Chỉ sau 3 năm học trung cấp, HS lớp 9 có thể hoàn thành được chương trình hoàn chỉnh văn hóa THPT và học nghề. Học lớp 10, 11, 12 ở các trường cấp 3 các em phải học lượng kiến thức văn hóa khổng lồ và học xong sẽ dễ dàng quên ngay sau vài năm vì không ứng dụng được vào thực tế.

Trong khi đó, HS tại trường Việt Giao được học những kiến thức cơ bản nhất chỉ với 6 môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa. HS không bị đóng khung trong phòng học mà được học thực tế qua nhiều chuyến kiến tập tại các thành phố du lịch, nhà hàng, khách sạn cao cấp và cả những cuộc thi tay nghề... Định hình sớm nghề nghiệp từ năm lớp 9, học trung cấp và đi làm sau 3 năm giúp các bạn trẻ có mục tiêu phấn đấu với một ngành nghề phù hợp.

Sau đó, liên thông lên CĐ-ĐH sẽ giúp HS tiếp tục nâng cao trình độ, thăng tiến trong công việc. Việc học ĐH trở nên hiệu quả hơn bằng những trải nghiệm thực tế, những đòi hỏi trong công việc, từ đó giúp các em có mục tiêu rõ ràng hơn.

HS lớp 9 học trung cấp rồi liên thông lên ĐH chính là cách học tập đi tắt, đón đầu. HS không phải trải qua những kỳ thi căng thẳng với xác suất đậu rớt mà có một lộ trình để lấy bằng ĐH trong thời gian ngắn và tương lai nghề nghiệp vững chắc hơn.

Việt Giao hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển ngành: Quản trị Khách sạn, Quản trị bếp, Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Dịch vụ Giải trí và Thể thao, Kế toán… tại 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10. ĐT: (028) 6686.1357, 0979668868, 0925357357, 081777785 www.vietgiao.edu.vn

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục