Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Tuyển sinh lớp 10: Học hệ 9+3, bài toán cho học sinh nghèo

Thông tin mua bán
Mã tin
V372725
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
29/06/2020
Hết hạn
31/07/2020
Xem :
161
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Tuyển sinh lớp 10: Học hệ 9+3, bài toán cho học sinh nghèo
 

Giải quyết bài toán chi phí

Chính sách ưu đãi cho HS tốt nghiệp THCS đi học nghề trong những năm gần đây là một vấn đề được đặc biệt quan tâm. Cụ thể, trong nghị định số 49/2010/NĐ-CP về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập đã quy định giảm 50% học phí cho HS tốt nghiệp THCS đi học nghề.

Mới đây nhất, trong Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề năm 2014, 20/25 thành viên Chính phủ nằm trong Ban soạn thảo đã nhất trí thông qua đề nghị bổ sung quy định chính sách miễn học phí cho người tốt nghiệp THCS khi học trung cấp  tại khoản 1 điều 65. Như vậy thì trong tương lai gần, khi Luật Dạy nghề sửa đổi chính thức có hiệu lực, HS đi học nghề sau tốt nghiệp lớp 9 sẽ được hỗ trợ rất lớn.

Rõ ràng, trong bối cảnh còn nhiều gánh nặng ngân sách như hiện nay, việc Nhà nước sẵn sàng bỏ ra một nguồn kinh phí lớn để đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp chứng tỏ đây đang là một trong những vấn đề được quan tâm và ưu tiên hàng đầu.

Dù chưa giải quyết được toàn diện, triệt để những vấn đề liên quan đến chi phí nhưng các chính sách này cũng đã giải quyết phần nào những khó khăn trong việc phát triển học nghề, tạo động lực cơ bản để thu hút các em.

Đẩy mạnh phân luồng sau THCS

Việc các HS chọn đúng hướng đi theo những luồng được cơ cấu hợp lý dựa trên các thiên hướng năng lực, sở trường, nguyện vọng, sở thích, hoàn cảnh của mỗi em sẽ vừa phát huy được khả năng cá nhân vừa mang lại lợi ích cho xã hội.

Chính vì ý nghĩa quan trọng này, công tác phân luồng đã được khẳng định trong các nghị quyết của Đảng. Mới đây nhất là nghị quyết số 29-NQ/TƯ của Ban Chấp hành TƯ khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Ngoài ra, nhiều văn bản của Quốc hội đã phê duyệt về vấn đề này cũng như có các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và các bộ ngành.

Mục 3.4 trong chỉ thị số 10-CT/TW ngày 5-12-2011 của Bộ Chính trị về tăng cường phân luồng HS sau THCS cũng đã yêu cầu: Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt việc phân luồng HS sau khi tốt nghiệp THCS theo hướng dẫn tăng nhanh tỷ lệ HS vào học ở các trường TCCN, TCN.

Trước đây, công tác hướng nghiệp được đưa vào chương trình học của HS nhưng với số lượng thời gian ít ỏi, phương pháp không đồng bộ, tư vấn viên chủ yếu là thầy cô thì phương pháp này thực tế chưa mang lại hiệu quả. Vì vậy, thay vì 2 tiết hướng nghiệp mỗi tháng dành cho HS bắt đầu từ kỳ II lớp 8, các phòng GD-ĐT địa phương bắt đầu “đặt hàng” các trường Trung cấp tới tư vấn trực tiếp cho các em. Phương pháp tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, chuyên gia tư vấn không chỉ là những người đang trực tiếp dạy nghề mà còn là các nghệ nhân, những người đang thành công với nghề đã mang lại cho các em một cái nhìn đầy đủ, chính xác về nghề nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên có tính thực tế giúp các em định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp trong tương lai.

Nếu mô hình này được nhân rộng và tổ chức thường xuyên, sẽ mang lại những kết quả không nhỏ trong công tác phân luồng, vừa giảm tải tình trạng thiếu hụt lao động đã qua đào tạo để đáp ứng yêu cầu xã hội, vừa giúp các trường THCS, THPT nâng cao tỷ lệ hướng nghiệp thành công theo yêu cầu của các sở ban ngành.

Liên kết doanh nghiệp, đảm bảo việc làm

Học tập là để đảm bảo tương lai, vì vậy một hình thức đào tạo sẽ được xem là lựa chọn tối ưu khi nó cụ thể được yếu tố đầu ra.

Do nhận thức sai lệch, nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng chỉ những người học lên THPT rồi có bằng ĐH mới có thể xin được việc làm ổn định, lương cao. Trong khi thực tế nhu cầu sử dụng lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp hiện nay lại rất cần người có kỹ năng nghề nghiệp ở bậc TCN. Các chuyên gia về hướng nghiệp cho rằng công tác phân luồng chỉ có thể hiệu quả khi gắn với doanh nghiệp. Bước đầu, chúng ta đã thực hiện những chính sách kêu gọi, đề nghị các công ty, tập đoàn tham gia vào công tác phân luồng, đồng thời ra sức khuyến khích các cơ sở đào tạo nghề đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp.

Hình thức đào tạo theo đơn đặt hàng đang được các sở ban ngành đánh giá cao. Nó không chỉ giúp các trường đào tạo sát nhu cầu doanh nghiệp, đảm bảo được việc làm cho sinh viên mà còn nâng cao trách nhiệm của các đơn vị tuyển dụng đối với những nhân viên tương lai của mình.

Việt Giao, ngôi trường uy tín, địa chỉ tin cậy để gửi tương lai

 

Thành lập năm 2000, Trung cấp Việt Giao là trường đầu ngành đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao, chuyên nghiệp, tâm huyết, đủ bản lĩnh và năng lực hội nhập quốc tế cho thị trường lao động Việt Nam.

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 các ngành: Hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, kế toán doanh nghiệp, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện.

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM

Website: www.vietgiao.edu.vn

Điện thoại: 0925357357 - 0979668868 - 0817777785.

 

 

Các khóa đào tạo ngắn hạn và đào tạo theo yêu cầu cá nhân và doanh nghiệp: Bếp Việt Nam, Bếp Âu Á, Bếp Bánh, Quản trị khách sạn – resort, Nghiệp vụ Buồng – Phòng, Lễ tân khách sạn quốc tế, Bartender… đang có chính sách đăng kí 1 khóa tặng 1 khóa theo thỏa thuận hợp tác tài trợ từ Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp thế giới có trụ sở tại Argentina. Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, Phường 4, Quận 10, TP.HCM – Website: vietgiao.edu.vn . Điện thoại: 0925357357 – 0979668868 – 0817777785.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục