Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Văn Phòng

TÌM KIẾM
Văn Phòng

Bệnh mụn rộp sinh dục – tác nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thông tin mua bán
Mã tin
V126813
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
18/12/2017
Hết hạn
18/12/2018
Xem :
430
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Kim Động » Hưng Yên
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Thaảo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục. Nó được khẳng định là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất ngày nay với tốc độ lây nhiễm siêu nhanh chóng. Căn bệnh này tiềm tàng đa số nguy cơ đối với năng lượng và thần kinh của người bệnh khi không được thể hiện và điều trị kịp thời.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn được gọi là Herpes sinh dục do vi rút HSV (Herpes simplex) gây ra. Loại khuẩn này có hai chủng loại chính là HSV 1 và HSV 2 với vị trí gây bệnh khác nhau. Nếu như chủng HSV1 cốt tử gây bệnh mụn rộp sinh dục từ khu vực eo trở lên (miệng, má, ngực, cánh tay…) thì chủng HSV2 lại gây gây ra những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục ở những phòng ban từ dây lưng trở xuống như cơ quan sinh dục, chân…đái xong thấy xót

[img]http://herpessinhduc.org/wp-content/uploads/2017/08/bi-noi-man-do-o-luoi-co-phai-benh-nguy-hiem-khong1-e1503023030218.jpg[/img]

nguyên do gây mụn rộp sinh dục

Có số đông nguyên do gây ra bệnh mụn rộp sinh dục nhưng quan hệ dục tình không an toàn với đối tác mang bệnh là con đường lây nhiễm chính và khiến bệnh gia tăng mạnh nhất. Toàn bộ đa phần người có quan hệ dục tình đều có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Việc quan hệ tình dục ở đây tính cả những mẫu mã quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn và miệng.

bên cạnh đó, vi khuẩn HSV thường có trong dịch nhầy, mủ, máu của người bệnh nên nếu có sự xúc tiếp gần giữa tổn thương của mình và vết thương hở của người bệnh, đa phần người có thể bị dính vi rút HSV; điều này cũng xảy ra khi chúng ta sử dụng chung những vật dụng làm sạch của người bệnh như quần lót, khăn tắm, bàn chải đánh răng…

đàn bà mang thai bị mụn rộp sinh dục cũng có thể lây truyền virus sang cho thai nhi qua nước ối hoặc qua con đường sinh nở tự nhiên (qua âm đạo). Đặc thù cũng có các trường hợp trẻ lúc mới sinh ra do tiếp xúc gần với người mẹ mang vi rút nên bị nhiễm bệnh. bệnh herpes môi có nguy hiểm không

Dấu hiệu nhận diện bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây bệnh ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể người, bất kỳ vị trí nào có xúc tiếp với bệnh đều có khả năng bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, hầu như các người bị mắc bệnh mụn rộp đều không có các triệu chứng rõ ràng, nếu quên mất hoặc không hiểu biết thì chẳng thể nhận ra được bệnh.

thông dụng sau khoảng 2 tuần bị nhiễm virus HSV, người bệnh sẽ thấy thể hiện các biểu hiện như:

– biểu hiện các nốt mẩn đỏ hoặc các mụn nước lí tí giống như bỏng rạ

– Bị ngứa rát và đau nhức ở lòng vòng bộ phận sinh dục

– những nốt mụn nước có khuynh hướng mọc gần nhau, dễ bị vỡ vạc ra. Khi bị vỡ vạc, nó sẽ chảy ra những chất lỏng màu vàng nhạt giống như mủ và hình thành các vết loét nhẹ trên da.

– Mụn nước này có thể biểu hiện ở những bộ phận khác nhau, đặc biệt là ở cơ quan sinh dục, xung quanh miệng, hậu môn… ở cả nam giới và nữ giới.

– Người bệnh lúc đi tiểu sẽ có đón nhận đau buốt, tiểu khó

– Bệnh còn có một số triệu chứng đi kèm như cảm cúm, sốt, đau nhức cơ bắp, chán ăn, mệt mỏi… mụn rộp ở môi khi mang thai

Tác hại của mụn rộp sinh dục

các thương tổn viêm loét do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ khiến người bệnh luôn ở trong trạng thái đớn đau, khó chịu, làm ảnh hưởng đến việc hoạt động, chất lượng cuộc sống chăn gối và êm đẹp tổ ấm.

Căn bệnh này còn khiến người bệnh tận hưởng mắc cảm, tự ti, đặc thù là ở các nếu mụn rộp thể hiện ở những bộ phận dễ nhìn thấy (miệng, má, đùi…), làm trở ngại đến câu hỏi giao tiếp hay công việc. Ngoài ra, nó có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng hiểm nguy do các nốt mụn rộp bị tan vỡ ra, đây cũng là nguyên do khiến người bệnh có thể mắc thêm các bệnh lý khác như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ… ở phụ nữ hay viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… ở nam giới. Các người bị mụn rộp sinh dục còn có nguy cơ mắc phải các bệnh lý xã hội khác như sùi mào gà, lậu hay HIV.

đặc thù, các chị em phụ nữ bị mụn rộp sinh dục khi mang thai dễ bị sẩy thai, sinh non hoặc truyền nhiễm sang cho con. Trẻ mắc mụn rộp sinh dục bẩm sinh có nguy cơ bị thương tổn não, mù thị giác, mờ thị giác, thậm chí là tử vong do nhiễm khuẩn máu.

Cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục có thể chữa được giả dụ người bệnh xuất hiện sớm và áp dụng thủ pháp điều trị đúng với nguyên nhân gây bệnh và tình trạng gia tăng của bệnh.

bởi thế ví như muốn khỏi bệnh, ngay khi biểu hiện các biểu hiện trước hết, người mua nên đến cơ sở y tế để các bác sĩ chuyên khoa khám xét cụ thể. Mụn rộp sinh dục tăng cường qua nhiều giai đoạn khác nhau, tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh, mức độ nhiễm bệnh ở từng giai đoạn mà người bệnh sẽ được bác sỹ tư vấn thủ pháp điều trị tương ứng.

ngày nay, phương pháp phổ biến để chữa mụn rộp sinh dục là sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống và tiêm. Những thuốc này có tác dụng khống chế sự phát triển của virus, giảm đau và cải thiện nhân thể triệu chứng lở loét.

Loại thuốc nào tiêu dùng để điều trị mụn rộp sinh dục?

nếu bệnh mới chỉ ở giai đoạn đầu, người bệnh chỉ cần tiêu dùng thuốc kháng sinh để giảm đau, tiêu viêm trong thời gian ngắn. Ở chừng độ nặng hơn thì sẽ kết hợp thêm một số loại thuốc dạng uống, bôi mỡ để kháng vi khuẩn, giảm sưng tấy, giảm thiểu gây nhiễm trùng vết thương lở loét. Những giả dụ có khả năng gây ra biến chứng nguy hiểm thì người bệnh sẽ được chỉ định điều trị mụn rộp sinh dục bằng kháng sinh liều cao trong thời gian dài.

vấn đề dùng loại thuốc nào, với liều lượng bao nhiêu sẽ được bác sỹ hướng dẫn cụ thể cho từng người bệnh. Các bạn tuyệt đối không nên tự tiện mua thuốc về điều trị vì giả dụ sử dụng sai thuốc có thể dẫn đến tương đối nhiều tác hại nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

những điều cần lưu tâm

bên cạnh việc điều trị, người bệnh cũng cần lưu ý một số thắc mắc sau để bệnh chóng vánh được sửa chữa trong thời gian nhanh chóng:

– Chăm sóc vùng kín sạch sẽ, giảm thiểu thủ dâm, thụt rửa âm đạo quá mạnh, tránh gây tổn thương dương vật, âm đạo.

– Quan hệ tình dục an toàn, tránh những hành động thân mật như ôm hôn…khi đang bị bệnh.

– Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần lót, chăn màn, bàn chải đánh răng…

– kiểm tra sức khỏe định kỳ để kịp thời xuất hiện những bệnh lý nguy hiểm.

Tin đăng cùng chuyên mục