Marketing là một phần thiết yếu trong công cuộc xây dựng hình ảnh và danh tiếng của các thương hiệu. Theo quá trình phát triển của kinh tế và nền công nghệ, Marketing đang từng bước chuyển mình theo nhiều hướng mới, trong đó không thể kể đến sự ra đời của Digital Marketing.
Digital Marketing hay còn gọi là Marketing kỹ thuật số. Cũng giống như Marketing, Digital Marketing là một cách thức nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, đặc biệt đến khách hàng mục tiêu, tuy nhiên Digital Marketing có phần hiện đại và tối ưu hơn nhờ vào việc áp dụng những công cụ, phương tiện kỹ thuật số trên internet.
Xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là sự xuất hiện và cải tiến không ngừng của Internet, nhiều phân khúc khách hàng từ đây bắt đầu xuất hiện. Hành vi người tiêu dùng cũng vì thế mà thay đổi, những phân khúc khách hàng thường xuyên sử dụng Internet thường có những thói quen, hành vi trong việc tìm kiếm, hay tra cứu một sản phẩm, dịch vụ nào đó khác với những khách hàng theo dạng truyền thống. Digital Marketing cũng vì thế ra đời.
Khi nhắc đến khái niệm phân loại hay số lượng các công cụ Digital Marketing, ta không thể nào kể hết hay biết rõ chính xác, vì theo từng thời gian và sự phát triển của công nghệ, hàng loạt các công cụ đang dần được xuất hiện. Tuy nhiên, ta có thể kể một số công cụ thường được sử dụng thường xuyên sau đây:
Dựa trên các công cụ thường được sử dụng, chúng ta có thể nhóm chúng thành 3 nhóm chính, mỗi nhóm sẽ bao gồm những chức năng riêng biệt:
Nhóm 1: nhóm các công cụ giúp tăng độ nhận biết thương hiệu
Nhóm 2: tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm và thương hiệu
Nhóm 3: tăng doanh số và chăm sóc khách hàng
Mỗi công cụ điều có những ưu điểm khác nhau, do đó để có thể biết được doanh nghiên nên sử dụng công cụ nào thì còn phải dựa trên nhiều yếu tố phù hợp với từng doanh nghiệp đó. Để có thể quảng bá thương hiệu mình đến nhiều khách hàng hơn, doanh nghiệp cần cải tiến và nâng cao cập nhật sự phát triển của Digital Marketing để có thể mang xu hướng Marketing mới nhất cho doanh nghiệp mình.
Dể làm được Digital Marketing một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần thõa mãn những điều kiện như:
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có những điều kiện như trên, doanh nghiệp có thể áp dụng biện pháp thuê ngoài những công ty chuyên về Digital Marketing để tiến hành tiếp thị cho thương hiệu của doanh nghiệp.
KẾT LUẬN
Digital Marketing là một trong những cách tiếp thị cần thiết và hầu như được nhiều doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh online ngày nay đang sử dụng. Tuy nhiên Digital Marketing không đơn thuần chỉ có những ưu điểm mà nó còn là con dao hai lưỡi, doanh nghiệp muốn thành công và đạt được hiệu quả trong khi đưa Digital vào Marketing hay kết hợp Marketing kỹ thuật số với Marketing truyền thống đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những điều kiện cần và đặc biệt phải nghiên cứu thật kỹ trước khi áp dụng cho thương hiệu của mình.
Marketing online Hà Nội: http://www.marketingonlinehanoi.com/
Cách bán quần áo online: https://cachbanhangonline.com.vn/ban-quan-ao-online/
cách bán mỹ phẩm online: https://cachbanhangonline.com.vn/ban-my-pham-online/
Cẩm nang mẹ bầu: http://camnangmebau.net/
Web bánh ngon: http://menauan.net/
Mẹ nấu ăn: https://webbanhngon.com/