Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Văn Phòng

TÌM KIẾM
Văn Phòng

nguyên tắc thiết kế phòng làm việc raovat24

Thông tin mua bán
Mã tin
V109115
Giá
500.000 VNĐ
Ngày đăng
22/08/2017
Hết hạn
22/08/2018
Xem :
751
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
noithatardeco
Điện thoại
0975266785
Địa chỉ
130 nguyễn đức cảnh
Nội dung chi tiết

nguyên tắc thiết kế phòng làm việc

một trong những nguyên tắc chính khi để ý đến thiet ke van phong sau đây là sự thiết kế linh hoạt nhiều hơn cho không gian làm việc. Xu hướng mới về không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng hơn là nơi chỉ ra mắt những hoạt động và sinh hoạt có đặc điểm công việc tuần tự hàng ngày. Để rất có thể đạt được ý tưởng phát minh mới mẻ này, khoảng không gian làm việc cần tạo ra tiêu chuẩn cao hơn thông qua sự bàn bạc làm việc giữa các thành viên với nhau hoặc giữa các nhóm làm việc với nhau từ đó hỗ trợ cải thiện năng suất làm việc của từng thành viên. Ngoài những, nơi làm việc cần hỗ trợ hình thái tái cơ cấu tổ chức lại tổ chức hoặc dễ dàng và đơn giản biến đổi sang hình thức làm việc mới.

Xu thế thiết kế phòng làm việc công sở hiện đại dựa vào sơ đồ tổ chức cơ cấu của tổ chức, nhắm tới tiêu chuẩn mới cho không gian làm việc, đồ nội thất phòng làm việc phục vụ nhu cầu thực sự của quý khách hàng. Nguyên tắc thiết kế cũng phải cân nhắc để đạt đc cân bằng giữa không gian làm việc, sự đầu tư trang hành lý dòng thiết bị và Chi phí. Sau đây là một số nguyên tắc thiết kế được ứng dụng cho thiết kế văn phòng, trang thiết bị nội thất. Xem thêm thiết kế nội thất văn phòng tại http://ardeco.vn/47-thiet-ke-noi-that-van-phong

nguyên tắc 1: Thiết kế văn phòng theo chuẩn mức chứ không tuân theo thiết kế có tính lẻ tẻ

các nguyên lý hỗ trợ:
• tích hợp giữa không gian tình hình chung, chuẩn mức cho từng modun làm việc , cho từng khoảng không gian làm việc và chuẩn mức về đồ nội thất.
• Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục cấu tạo của tòa nhà, kích thước của trần cũng giống như trang trí mặt ngoài.
• Khi phải biến đổi khoảng không gian làm việc thì hướng về việc nhân viên chỉ cần di chuyển đến chỗ mới chứ không phải đi lại nội thất văn phòng làm việc.
• thay đổi bằng sự việc xác lập lại trên các dòng thiết bị điện tử chứ không hẳn di chuyển các dòng thiết bị

Thiết kế nguyên lý 2: Thiết kế cho kết nối đơn lẻ chứ không làm gộp lại
các nguyên lý hỗ trợ:

• những trang dòng thiết bị có phong cách thiết kế giống như các lớp riêng biệt, do vậy hoàn toàn có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng không liên quan gì đến nhau. Ví dụ, các dòng thiết bị của hệ thống liên lạc nên được bóc từ khối hệ thống đồ nội thất, những thiết bị về âm thanh và màn hình có thể đc thay thế riêng bằng phương pháp tách bóc riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.
thiết kế văn phòng đẹp

nguyên lý thiết kế 3: Khu vực cung ứng
những nguyên lý hỗ trợ:

• Mặt bằng những không gian hỗ trợ (như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp gỡ, phòng trà …) cần có phong cách thiết kế tiện lợi nhằm mục tiêu tăng tính hiệu quả, tăng bản lĩnh kết nối bàn luận thông tin. Đây đc hiểu như là “khu vực mềm”, nếu mà ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự bàn bạc, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết, hay những hình thức tương tác cùng học tập.
• Mặt bằng tại các khu vực cung ứng, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc những vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như góc nhìn.
• hỗ trợ thêm các không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là phương án với những khoảng không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều dạng kiểu công việc với khá nhiều công việc khác nhau. Thí dụ, cung ứng khoảng không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần bàn luận thông báo hay chỉ là các khu vực làm việc không ổn định của các nhân viên từ các nơi khác đến làm việc ngắn hạn… các không gian làm việc theo mô hình này sẽ hỗ trợ tốt hơn, đa dạng mẫu mã hơn và thêm các hình thức làm việc trong phòng làm việc công sở.

Bàn làm việc “nóng”
Bàn làm việc dành riêng cho chuyên viên luôn đi lại ngoài phòng làm việc công sở, và không thường xuyên ở ở phòng làm việc công sở. Bàn làm việc này không dành cho cụ thể một nhân viên nào cả nên hình thức sử dụng sẽ là ai đến trước hoặc đăng ký trước thì sẽ dùng trước.

Khu vực làm việc tạm

Khu vực giành riêng cho nhân viên nơi khác đến làm việc trong time ngắn, khoảng không gian được bố trí với máy tính xách tay để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy vi tính. Khu vực này thường đc bố trí ngay cạnh hành lang để tiện lợi đi lại, đây cũng là nơi được đánh giá là bố trí chỗ làm tạm cho các khách đến liên hệ công tác.

Phòng yên tĩnh

Bàn làm việc được đặt của phòng kín để những nhân viên trong phòng làm việc công sở rất có thể đến làm việc với sự tập trung cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên tắc ai đến trước thì sẽ được dùng trước.

Bàn làm việc theo nhóm

Khu vực được sắp xếp bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công việc chi tiết có tham gia của nhiều người trong doanh nghiệp (tạo dựng nhóm làm việc mới cho công việc mới đòi hỏi), rất có thể làm việc với máy máy tính.

Phòng họp

Phòng họp được bố trí khép bí mật với vách bao quanh. Phòng họp đc trang bị hệ thống mạng internet kết nối và khối hệ thống âm thanh

Phòng họp không chính thức

Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp chuyên viên cảm hứng riêng tư hơn, đỡ bó buộc khi họp. Đó là không gian mọi người có thể đơn giản và dễ dàng sử dụng mà không cần phải báo trước để được sử dụng

Khu vực yên tĩnh

Khu vực được thiết kế theo phong cách nhằm làm cao nhất cho bản lĩnh tập trung làm việc, tránh sự gián đoạn đến công việc tiến hành. Khu vực này sẽ không tồn tại lắp điện thoại thông minh để luận bàn

Khu vực dự án/ sáng chế

Khu vực mở/ đóng bằng các vách ngăn được thiết kế theo phong cách cho mỗi dự án công trình, các sinh hoạt theo nhóm. Khu vực cung cấp làm việc theo nhóm cũng giống như cho làm việc cá nhân và sử dụng các nội thất đơn giản dễ dàng di chuyển. Khu vực đc bố trí làm việc bằng laptop và điện thoại thông minh.

Khu vực phụ

Khu vực phụ bao gồm những khu vực như khu vực để máy copy, máy in và thường được đặt các ở trung tâm, dễ ợt cho mọi khách hàng. Thông thường khu vực đặt gần bảng thông tin hoặc khu vực họp không bắt đầu (gặp gỡ) để mỗi cá nhân trong C.Ty có khá nhiều cơ hội chạm mặt nhau bàn luận

Tin đăng cùng chuyên mục