Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Vệ sinh thông tắc

TÌM KIẾM
Vệ sinh thông tắc

Kích thước nhà vệ sinh di động cho người khuyết tật

Thông tin mua bán
Mã tin
V244701
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/01/2019
Hết hạn
11/01/2020
Xem :
480
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Dat Le
Điện thoại
0985269698
Địa chỉ
18 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội
Nội dung chi tiết
Những người khuyết tật khá thiệt thòi trong cuộc sống hàng ngày. Do đó họ là đối tượng luôn luôn được ưu tiên hiện nay. Vì thế mà các công trình công cộng cũng cần chú ý khi thiết kế. Có những tiêu chuẩn riêng để phù hợp với người khuyết tật.
 
Với các trường hợp phòng nhà vệ sinh có lối đi thẳng. Lối rộng để cho những người ngồi xe lăn có thể đi được. Thì kích thước nhà vệ sinh phải tối thiểu là 1900mm x 1000mm đối với cửa mở ra ngoài. Và 2700mm x 1000mm đối với cửa mở vào trong.
 
kích thước nhà vệ sinh cho người khuyết tật
 
Chú thích:  Diện tích trong của phòng nhà vệ sinh có tính cả vị trí cho các thiết bị cần thiết khác. Như tay vịn, hộp đựng giấy vệ sinh, đường đi, khu vực sàn trống. Hoặc là các vật dụng khác và khu vực di chuyển cho xe lăn.
 
>>> Xem thêm: 
http://nhavesinhhanoi.com/cho-thue-nha-ve-sinh-cong-trinh.html
http://nhavesinhhanoi.com/cho-thue-nha-ve-sinh-cong-cong.html
http://nhavesinhhanoi.com/nha-ve-sinh-di-dong.html
Tiêu chuẩn về bệ xí
Đối với bệ xí cho người khuyết tật sẽ có chiều cao thấp hơn so với bình thường. Đặt cách mặt sàn 400 – 450mm, cách tường phía sau phòng vệ sinh khoảng 760mm. Khoảng cách đặt trục bệ xí đến mặt tường bên xa nhất là 460mm.
 
Tiêu chuẩn về hộp đựng giấy 
Hộp đựng giấy cách mép bệ xí khoảng 180 – 230mm. Cách mặt sàn từ 400mm đến tối đa 1200mm.
 
+ Nếu nhà vệ sinh công cộng có lắp hộp giấy phía tay vịn. Thì hộp giấy sẽ cần phải cách tay vịn tối thiểu một khoảng 40 mm.
 
+ Nếu lắp phía trên tay vịn, hộp đựng giấy sẽ cách một khoảng nhỏ hơn 300 mm.
 
kích thước nhà vệ sinh cho người khuyết tật
 
Tiêu chuẩn tay vịn nhà vệ sinh cho người khuyết tật
Bộ phận tay vịn an toàn là không thể thiếu trong nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật. Cùng tìm hiểu những quy định cụ thể về tay vịn an toàn nhé:
 
Chi tiết tay vịn
Những đoạn đường dốc sẽ bắt buộc phải thiết kế tay vịn. Bố trí liên tục hai bên đường dốc. Và cũng được bố trí cả ở chiều nghỉ của lối vào có bậc, hàng lang. Tay vịn ở điểm đầu/cuối của đường dốc phải kéo dài thêm 300mm.
 
+ Tay vịn phải dễ nắm và được liên kết chắc chắn với các tường. Những loại tay vịn dạng tròn đường kính 25 – 50mm được chuyên gia khuyên dùng.
 
+ Đặt cách mặt sàn 900mm, đối với những người ngồi xe lăn thì cần cách khoảng 750mm. Khoảng cách từ tay vịn tới tường gắn tối thiểu là 40mm.
 
+ Tay vịn phải có màu sắc tương phản với màu tường.
 
+ Trong trường hợp bố trí 2 tay vịn một bên. Thì cao độ của hai bên cũng cần có sự chênh lệch. Tay trên 900mm và tay vịn dưới là 650mm tính từ mặt sàn.
 
+ Đảm bảo tay vịn chắc chắn, không được xoay trong các mối liên kết. Chế tạo từ những vật liệu chất lượng cao. Có khả năng chịu được lực 110kg bất kì mọi điểm.
 
Trên đây là một số chia sẻ về kích thước nhà vệ sinh cho người khuyết tật. Hãy tham khảo ngay dịch vụ của chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé. Liên hệ hotline: 0974 207 789
Tin đăng cùng chuyên mục