Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Vệ sinh thông tắc

TÌM KIẾM
Vệ sinh thông tắc

Tác hại của việc không ăn sáng đến với cơ thể

Thông tin mua bán
Mã tin
V148812
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/04/2018
Hết hạn
11/04/2019
Xem :
495
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhoang669
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tác hại của việc không ăn sáng khiến cơ thể sẽ bị mất cân bằng dinh dưỡng, sức đề kháng thấp, cơ thể sẽ luôn mệt mỏi. Ngoài ra còn ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả công việc trong ngày. Vậy cụ thể tác hại của việc không ăn sáng như thế nào? cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

Bỏ bữa sáng ảnh hưởng đến sức khỏe

Bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Bỏ bữ sáng khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, sức đề kháng thấp

Buổi sáng sau khi thức dậy, do nguồn năng lượng ở mức rất thấp nên cơ thể chúng ta buộc phải lấy năng lượng dự trữ từ gan. Do vậy khiến gan luôn ở trong tình trạng phải làm việc quá sức.

Bài viết liên quan >> bài thuốc dân gian giúp tăng cân

Hơn nữa, nếu bỏ bữa sáng, không ăn, đến khoảng 9 giờ hoặc 10 giờ trưa bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây  ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Dần dần sẽ làm giảm khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.

Ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Hiệu suất công việc giảm, nguyên nhân chính là dó chúng ta không ăn sáng, gây ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc do bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp làm  cho bạn không tập trung được vào công việc.

Đau dạ dày và kết sỏi ở bộ máy tiêu hóa

Dạ dày luôn co bóp, dịch tiết ra nhưng không tiêu hóa, để lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét dạ dày. Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã không được đào thải ra ngoài, lâu ngày kết lại thành sỏi. Do vậy, nhiều người vẫn chủ quan khi không biết tác hại của việc không ăn sáng.

Bài viết tham khảo >> bài thuốc dân gian giúp tăng cân

Bỏ bữa sáng gây béo phì

Do bạn bỏ bữa sáng, bữa trưa và tối bạn sẽ ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng. Trong khi hoạt động của buổi tối không nhiều. Khiến cho năng lượng bổ sung vào cơ thể không được tiêu hao, kéo theo lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều, lâu ngày có thể bạn đã mắc bệnh béo phì.

Gây ra nhiều căn bệnh

Các căn bệnh mãn tính xuất hiện

Bỏ bữa sáng bắt đầu công việc trong tình trạng đói mềm, để có sức lực, cơ thể sẽ phải huy động các tuyến như: tuyến giáp, tuyến yên… để tạo ra năng lượng. Trong khi đó các tuyến này nếu hoạt động thái quá có thể sẽ tạo ra nhiều axit, dẫn tới cơ thể chúng ta mắc các căn bệnh mãn tính.

Mắc bệnh sỏi mật

Khi thức ăn không được tiêu hóa, lâu ngày dịch mật trong túi sẽ tích tụ lâu hơn ở trong đường ruột, cholesterol trong mật tiết ra dễ hình thành nên bệnh sỏi mật.

Trên đây là một số tác hại của việc không ăn sáng, đặc biệt đối với người gầy khó tăng cân nếu như càng nhịn bữa sáng cơ thể gầy gò sẽ càng khó khăn hơn. Nếu bạn muốn tăng cân thì tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng, mà hãy bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thường xuyên tập luyện để có sức khỏe tốt và tăng cân an toàn nhất.

Nguồn: Tăng cân beo

Tin đăng cùng chuyên mục