Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Bệnh nha chu ở trẻ em như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V337324
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/01/2020
Hết hạn
13/01/2021
Xem :
272
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Các bệnh về nha chu ở trẻ em là một bệnh lý rất nguy hiểm có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Thường thì mọi người chỉ nghĩ rằng bệnh nha chu sẽ chỉ xuất hiện ở người lớn nhưng nó sẽ còn xuất hiện ở trẻ em vậy nên bạn hãy phòng chống bệnh nha chu ở cả trẻ em và người lớn để có thể có một tình trạng sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Bệnh nha chu ở trẻ em

Bệnh nha chu phát sinh từ những mảng bám thức ăn còn thừa vào bề mặt răng lâu ngày không được vệ sinh. Các mảng bám này tạo thành vôi răng và sinh ra những vi khuẩn và bắt đầu hoạt động trong khoang miệng và gây ra viêm nướu và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Đối với trẻ em thì bệnh nha chu sẽ rất dễ phát triển hơn do là răng và nướu của bé còn non nớt và yếu và chế độ ăn uống cũng như những nhạy cảm với những đồ ăn ngọt, đồ ăn sấy khô,…. Càng làm cho bệnh khát triển mạnh hơn.

Hầu hết trẻ em đều có sở thích ăn đồ ngọt và uống những thức uống ngọt và có ga, các loại nước uống có chứa nhiều axit,… Khiến cho những lớp men răng non bị ăn mòn và tổn thương.
Hệ thống nướu và các bộ phận xung quanh răng của bé còn non và yếu không có sức để đề kháng lại với các loại vi khuẩn nguy hiểm và cứng đầu.
Một điều nữa mà khiến cho răng trẻ dễ bị tổn thương hơn là việc vệ sinh cá nhân của các bé siêu kém. Và những nguyên nhân trên là lý do khiến răng miệng bị tổn thương sinh ra bệnh nha chu nguy hiểm.

Xem thêm : Cách chăm sóc răng nướu để phòng bệnh nha chu.

Các loại bệnh nha chu ở trẻ em

Bệnh viêm nướu

Viêm nướu là một biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm nha chu với những dấu hiệu như : Nướu chuyển sang màu đỏ, nướu bị sưng, tấy lên những vùng da đau và gây chảy máu khi có kích thích. Nguyên nhân chính gây ra bệnh chủ yếu là do bé lười khi vệ sinh răng miệng hoặc vệ sinh răng miệng không được thường xuyên và kém. Phụ huynh cần lưu ý những điều trên để có thể phòng chống bệnh nha chu ở trẻ em một cách tốt nhất.

Viêm nha chu trước tuổi trưởng thành

Ở giai đoạn tuổi dậy thì, bệnh nha chu thường gây ra việc mất răng sữa. Các bậc phụ huynh cần phát hiện tình trạng này và sớm đưa bé đi khám bác sĩ để được lấy sạch cao răng và điều trị sớm nhất. Ngăn chặn những dấu hiệu xấu sau này có thể xảy ra.

Bệnh viêm nướu khu trú ở trẻ em

Bệnh này thường rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến sự phát triển răng miệng của bé và nó sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ của răng miệng khi bé lớn lên. Biểu hiện của bệnh viêm nướu khu trú ở trẻ em là mất xương hoặc làm tổn thương đến hệ thống dây chằng nha chu. Làm răng của bé dễ bị lung lay và tổn thương có thể dẫn đến mất răng.

Viêm nướu khi mọc răng

Khi trẻ đến tuổi bắt đầu mọc răng thì vùng nướu sẽ ngứa và trẻ sẽ khó chịu và bị sốt… Nếu phụ huynh không để ý đến phần nướu non cả bé thì rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây ra viêm nhiễm.

Viêm quang chân răng cấp

Sự tích tụ ở các mô và những tế bào chết ở trong kễ răng và khe nướu cộng với đó là những tiếp xúc với vi khuẩn sẽ gây ra viêm nướu và đó là tình trạng răng cối mọc nên rất dễ gây ra tình trạng viêm cấp và hàm của trẻ sẽ bị cứng và đau dữ dội và trường hợp này bệnh nhân cần được phát hiện và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.

Tin đăng cùng chuyên mục