Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Các chết độ của người lao động phải biết khi làm việc tại Nhật

Thông tin mua bán
Mã tin
V081443
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/08/2016
Hết hạn
20/08/2017
Xem :
376
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Hoàng
Điện thoại
01658877099
Địa chỉ
Cầu Giấy - Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hàn Quốc luôn là 1 đất nước mong ước được đặt chân đến sinh sống và làm việc của rất nhiều lao động Việt Nam. Tính tới thời điểm này , thì ngoài bảo đảm đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì lao động nên tìm hiểu và nắm được luật lao động Hàn Quốc để không mắc những lỗi không đáng có. Số lượng lao động Việt Nam cư trú phạm pháp tại Hàn Quốc hiện này vẫn là 1 con số rất lớn, vậy nên các bạn lao động khi đi xuat khau lao dong Han Quoc cần nắm được luật làm việc tại Hàn Quốc.



Lễ ký kết tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc

Luật lao động Hàn Quốc là 1 bộ luật được triển khai cho cả lao động Hàn Quốc bản địa, và cả những lao động nước khác tham gia làm việc tại Hàn Quốc. Trong điều 3 của bộ luật lao động này quy định , nhà tuyển dụng lao động không được phân biệt đối xử đối giữa lao động Hàn Quốc và lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc. Trong hợp đồng lao động phải ghi rõ lương tháng và những quyền lợi của lao động được hưởng.

Thu nhập 
Muc luong xuat khau lao dong Han Quoc phải được trả ít nhất 1 ngày mỗi tháng, theo mức lương phải đúng với những gì trong hợp đồng đã ký. Theo luật lao động chỉ tiêu , bảo hiểm, thuế phát sinh… sẽ được chủ sử dụng lao động khấu trừ vào lương hàng tháng.

lương tháng được chi trả cho lao động Hàn Quốc bản địa và lao động nước khác làm việc tại Hàn Quốc phải lớn hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu.

Thời gian làm việc
 


Lao động Việt trong 1 xưởng sản xuất ôtô tại Hàn

T/gian làm việc ngoài T.gian cố định thì chủ sử dụng lao động phải trả cao hơn thu nhập của Thời gian làm việc thông thường ít nhất 23 phần trăm .

Thời gian làm việc tối đa của lao động là 8 giờ/ngày, tối đa mỗi tuần 40 giờ/tuần lệ thuộc vào mỗi tính chất việc làm rõ ràng . Trong tuần người LĐ phải được ít nhất 1 ngày .

Đối với lao động làm việc ở năm Đầu tiên tại các Doanh nghiệp , Cty và các nhà máy sẽ có 10 ngày nghỉ phép. Nếu lao động làm việc liên tiếp cho Công ty trong vòng 6 tháng sẽ có một kỳ nghỉ ngắn dành cho lao động. Số ngày nghỉ sẽ phụ thuộc vào T/gian lao động làm việc tại Xí nghiệp , Cty đó.

Quyền lợi của lao động khác.
Khi lao động bản địa cũng như lao động nước ngoài xin nghỉ việc, Xí nghiệp phải có nghĩa vụ trả hết số tiền thuộc về lao động trong vòng 7 ngày để lao động có thể làm thủ tục để về nước.

An toàn lao động luôn là 1 vấn đề được quan tâm và đề cao ở Hàn Quốc. Các Doanh nghiệp , D.Nghiệp Hàn Quốc phải luôn bảo đảm tối đa chừng độ an toàn cho NLĐ . Những lao động không may mắn xảy ra tai nạn trong khi đang làm việc sẽ được bồi dưỡng và chăm bẵm xứng đáng.

Sau 4 năm đóng cửa thị trường lao động Hàn Quốc đang dần mở cửa cho lao động Việt Nam . Đây là 1 cơ hội lớn để lao động Việt có thể làm việc, tiếp xúc văn hóa Hàn Quốc.

Chúc các bạn thành công !

Tin đăng cùng chuyên mục