Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Cạo vôi răng cho trẻ em có nên không ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V337924
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/01/2020
Hết hạn
16/01/2021
Xem :
307
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Mỹ Đức » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
bvb
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Vôi răng tạo thành trong quy trình ăn nhai thức ăn mà còn sót lại mảng bám vi khuẩn, chính các loại này sẽ bám dính trên răng theo thời gian và tạo ra lớp vôi răng cứng đầu. Dù có vệ sinh răng miệng thường xuyên mỗi ngày thì vôi răng vẫn có thể tạo thành sau 3-6 tháng bất kể ở người lớn hay trẻ em.

I. Có nên cạo vôi răng cho trẻ em không?
một số người nhầm lẫn vôi răng là men răng và không đi lấy vôi răng định kỳ. Mặt dù vậy, đây là thói quen sai lầm, mong muốn phải sữa trị vấn đề không muốn gây bệnh viêm nướu, nướu răng sưng đỏ, chảy máu, răng lung lay,… và dẫn đến rụng răng.

[​IMG]
Vôi răng vấn đề để lâu ngày sẽ hình thành viêm nướu, viêm nha chu

Nên tiến hành cạo vôi răng ở trẻ em định kỳ tại nha khoa do điều này sẽ giúp ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm và giữ cho răng trẻ luôn chắc khỏe bởi vì vốn răng sữa của trẻ yếu hơn những răng vĩnh viễn.

Trẻ dễ bị vôi răng và diễn biến bệnh viêm nhiễm ở nướu ở trẻ diễn ra nhanh hơn bình thường bởi vì các Lý do vì sao sau:

– Trẻ em hay có thói quen ăn phổ biến bánh kẹo, thức ăn chế biến sẵn rộng rãi tinh bột, nước ngọt có gas là yếu men răng.

– Răng sữa yếu hơn răng vĩnh viễn.

– Chăm sóc răng miệng không đúng cách, không liên tục. Trẻ em hay lười chải răng vào buổi tối.

– Cấu tạo nướu răng, dây chằng, sự liên kết giữa răng và nướu ở trẻ em chưa vững chắc bằng người lớn.

[​IMG]
Hàm răng sữa của trẻ em dễ bị vôi răng

Có thể bạn đang e dè cạo vôi răng sẽ gây ra tác động đến răng miệng của bé. Tuy nhiên, thao tác cạo vôi răng chỉ tác động đến các mảng bám để chúng bong ra và loại bỏ đi chứ không ảnh hưởng đến cơ cấu răng, hoàn toàn an toàn cho bé nên phụ huynh có thể yên tâm.

Cạo vôi răng cho trẻ em an toàn nhẹ nhàng, không cần phải là tiểu phẫu nên thầy thuốc sẽ không vận dụng thuốc tê, thuốc gây ra mê an toàn cho sức khỏe của bé. Bé hoàn toàn có thể tiến hành cạo vôi như người lớn tại nha khoa.

Khi đưa bé đến nha khoa, bạn nên thương lượng trước để bé không quá e dè và kháng cự lại khi chuyên gia thực hiện. Còn Tình trạng không tiến hành, tình trạng viêm sưng nướu sẽ khiến cho bé đau nhức khó ăn nhai, nghiêm trọng còn tiến hành mất răng sữa khi chưa tới thời điểm thay răng vĩnh viễn không tốt cho việc định hình răng sau này.

[​IMG]
Cạo vôi răng giúp răng chắc khỏe ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm

** Bao lâu nên đưa bé đi cạo vôi răng một lần?
những bậc phụ huynh nên theo dõi tình hình răng miệng của bé thường xuyên, hướng dẫn cho bé thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách hàng ngày, tránh áp dụng rộng rãi đồ ngọt, bánh kẹo.

nếu phát hiện vôi răng của trẻ bám thông thường nên đưa bé đến nha khoa cạo vôi không mất nhiều thời gian, còn trường hợp chưa thấy biểu hiện viêm nướu: nướu sưng đỏ, chảy máu, răng lung lay,… thì nên định kỳ 6 tháng một lần cạo vôi răng định kỳ theo lịch.

Ngoài cạo vôi răng định kỳ, bác sĩ cũng sẽ giúp bé kiểm định tiến trình thay răng sữa mọc răng vĩnh viễn, phát hiện và điều trị sớm những bệnh lý nha khoa dễ gặp ở trẻ.

[​IMG]
đánh giá răng định kỳ cho trẻ

II. Hướng dẫn cách lấy cao răng cho trẻ em tại nhà
Để ngăn ngừa cao răng tạo thành, ngoài vệ sinh răng miệng đúng cách phụ huynh có thể áp dụng những biện pháp lấy cao răng cho trẻ ngay tại nhà sau đây:

(Lưu ý: những cách này an toàn tuy nhiên lợi ích tốt chậm nên cách chính để cắt bỏ cao răng, ngăn chặn viêm nướu vẫn là cạo vôi răng tại nha khoa.)

1. Dùng bánh mì cháy lấy cao răng cho trẻ
Bạn nướng cháy bánh mì, lấy một ít vụn cháy đen trộn với kem đánh răng để chải răng bình thường cho bé, nhắc bé súc miệng lại thật sạch sẽ sau đó chảu răng.

Dùng bánh mì cháy giúp cho vôi răng mảng bám bị vụn bánh mì rửa trôi ra khỏi răng và nướu rất tác dụng tốt.


Bánh mì cháy lấy cao răng cho trẻ tại nhà rất chất lượng

2. Nhai mía
Nên cho bé ăn và nhai mía giúp tiến hành sạch vôi răng nhờ mía có thể chà sát men răng loại bỏ vôi răng mảng bám tách ra khỏi bề mặt răng không mất nhiều thời gian. Những bạn lưu tâm chẻ mía thành các miếng nhỏ vừa ăn chứ không cho trẻ tước mía sẽ dễ làm hỏng răng.


Nên cắt mía thành miếng nhỏ, không nên để trẻ tự cắn và tước mía

3. Dùng vỏ chanh hoặc vỏ cam phơi khô
Bạn lấy vỏ cam hoặc vỏ chanh phơi khô và xay thành bột để dùng từ từ. Trộn kem đánh răng với một chút bột này để đánh răng. Nhớ trải đều lên răng và chải đều trên khắp các bề mặt răng và nướu sẽ giúp các mảng bám dễ bong tróc ra hơn.


Vỏ cam

4. Lấy cao răng bằng dầu dừa
Dùng dầu dừa để chà lên vùng răng và nướu mỗi ngày vừa giúp giảm cao răng vừa khiến cho răng trắng sáng rất tốt. Tuy nhiên, nhớ súc miệng lại thật sạch để cắt bỏ dầu dừa trong khoang miệng nhé!


Dầu dừa có tác dụng lấy vôi răng và thực hiện răng trắng sáng

Có nên cạo vôi răng cho trẻ em không? Thì câu thông tin là có và rất cấp thiết vì cấu trúc răng của trẻ các năm đầu đời khác yếu và dễ dàng bị cao răng ảnh hưởng gây ra hiện trạng viêm nướu, sâu răng dẫn tới mất răng không có lợi cho răng vĩnh viễn mọc lên sau này.

vấn đề bạn muốn bé có một hàm răng chắc khỏe không sâu răng hãy đưa bé đến nha khoa quốc tế Nevada để phát hiện và chữa sớm.

Tin đăng cùng chuyên mục