Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Chăm sóc tóc ngắn đúng cách để không bị vểnh cực kỳ hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V296605
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/09/2019
Hết hạn
10/09/2020
Xem :
310
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tóc ngắn vô cùng cá tính nhưng lại không dễ để chăm sóc chút nào đặc biệt là sau giấc ngủ. Tóc có thể trở nên rối tung, không vào nếp, tóc ngắn bị vểnh ra mặc kệ bạn đã làm mọi cách như làm ướt tóc rồi chải thì cũng chỉ sau vài phút tóc sẽ lại đâu lại vào đấy.
 
[b]Cách giữ tóc ngắn không bị vểnh
[/b]
Hầu như ai cũng đều gặp vấn đề rắc rối này. Dù là tóc ngắn uốn cụp, tóc ngắn uốn phồng, tóc tém hay tóc xoăn, thì để giữ được mái tóc ngắn luôn mềm mượt, vào nếp như ý và không bị vểnh, chất tóc của bạn đều phải mềm và bóng khỏe. Bởi tóc có mềm và khỏe, dáng tóc mới ôm đẹp. Do đó bạn cần phải chú ý đến khâu chăm sóc tóc ngắn để không bị vểnh nhé.
 
[b]Hạn chế sử dụng các dụng cụ có nhiệt
[/b]Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc đối với bất kỳ ai sau khi gội đầu. Một số người có thói quen sử dụng máy sấy nhiều, thậm chí lạm dụng máy sấy thường là những người không có nhiều thời gian để tóc khô tự nhiên, hơn thế nữa sự ướt át của mái tóc khiến họ khó chịu dẫn đến việc sử dụng máy sấy tóc nhiều đến mức có thể.
 
Thói quen này có tác động rất xấu đến mái tóc của bạn, bởi nếu quá lạm dụng việc dùng máy sấy tóc sẽ khiến tóc bạn dễ bị khô cứng và thô ráp. Chính bởi sự tiện dụng làm khô nhanh nên việc dùng máy sấy tóc để làm khô đã làm mất đi tính tự nhiên của mái tóc.
Nếu có thời gian để chăm sóc tóc ngắn, hãy để tóc khô tự nhiên, nhẹ nhàng lau chúng bằng khăn, sau đó sử dụng một dung dịch, hỗn hợp bảo vệ, dưỡng ẩm cho mái tóc.
 
Thỉnh thoảng bạn hãy dùng tay nâng mái tóc lên xuống để không khí lọt vào và làm chúng mau khô hơn. Lưu ý bạn không nên đi ngủ trong trạng thái tóc còn ướt.
 
Nếu dùng máy sấy tóc, bạn nên để máy ở xa và chỉnh mức nhiệt phù hợp để tránh việc hơi nóng từ máy sấy làm tóc bị hư hại. Để tóc khô tự nhiên là một cách tốt giữ tóc ngắn luôn bóng đẹp và khỏe mạnh.
 
Khi gội đầu hay chải tóc, bạn chỉ nên dùng lược chải một cách nhẹ nhàng, kể cả khi gỡ rối cho tóc cũng không nên tác động lực quá mạnh. Việc gội đầu quá kỹ sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình chăm sóc tóc ngắn bởi điều này sẽ làm mất những tinh dầu tự nhiên của tóc và khiến tóc xơ cứng.
 
Việc dùng dầu xả là bắt buộc. Việc dùng dầu xả phải phù hợp với chất tóc của bạn như tóc dầu hay tóc khô để cung cấp những tinh dầu tự nhiên giúp mái tóc ngắn luôn giữ được vẻ mềm mại và khắc phục hoàn toàn những yếu điểm chất tóc của mình.
Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn nên hấp lạnh ở nhà hoặc hấp nóng ở tiệm.
 
goi dau
Nếu không có điều kiện hoặc thời gian ra tiệm thì hãy cho ít sáp mềm vào tóc sau khi gội sạch đầu, hay khi xả tóc thì thêm vào nước xả vài giọt chanh.
 
Nếu bạn muốn mái tóc ngắn của mình luôn thật đẹp và mượt mà, việc chọn đúng lược chải tóc phù hợp với chất tóc và tình trạng tóc là điều không thể thiếu. Một chiếc lược chải tóc với răng dài là sự lựa chọn tuyệt vời cho những mái tóc mỏng, trong khi những chiếc lược răng thưa sẽ phù hợp với những mái tóc ngắn.
 
Khi có thời gian và điều kiện chăm sóc mái tóc, bạn có thể hấp dầu hoặc ủ tóc tại tiệm tóc để mái tóc ngắn của mình thêm phần khỏe khoắn và bóng mượt hơn.
 
[b]Bí quyết để tóc ngắn không bị vểnh
[/b]
Khi mới cắt, tóc còn ngắn kiểu rất đẹp nhưng chỉ mấy tháng sau tóc dài ra sẽ có hiện tượng bị vểnh. Cách chăm sóc tóc ngắn để không bị vểnh và giữ nếp trong quãng thời gian này là dùng hai tay vuốt từ phía sau ra phía trước và thả trên bờ vai. Nếu muốn để tóc ngắn thì đây là lúc nên ra tiệm để cắt hết phần bị vểnh.
 
Bên cạnh đó, để giữ được kiểu tóc ngắn ốp vào khuôn mặt, trước khi ngủ bạn nên lấy tay vuốt tóc xuống cho tóc đỡ bị rối và không bị cong tóc sau khi ngủ dậy.
 
[b]Tránh đội mũ bảo hiểm ngay khi vừa gội đầu xong
[/b]Một số cô gái nghĩ rằng cách chữa cháy tốt nhất cho mái tóc bù xù mỗi buổi sáng tỉnh dậy đó là gội đầu, nhưng đó là quan niệm sai lầm. Bởi khi vừa gội xong tóc rất yếu và dễ bị gấp nếp nên tránh việc đi ra ra gió hay đội mũ bảo hiểm. Tốt nhất là bạn gội đầu vào tầm tối hoặc ban ngày, rồi để khô se se và quấn lô (đối với tóc xoăn).
 
Vậy là mái tóc ngắn cá tính của bạn đã được bảo vệ toàn diện với cách để tóc ngắn không bị vểnh rồi đó!
 
TrangLàmĐẹp.Net tự hào là website hàng đầu về làm đẹp. Cập nhật 24h các xu hướng làm đẹp, mẹo làm đẹp, xu hướng thời trang nhanh nhất Việt Nam…
Nguồn bài viết : https://tranglamdep.net/cham-soc-toc/cham-soc-toc-ngan-dung-cach-de-khong-bi-venh-cuc-ky-hieu-qua/
Tin đăng cùng chuyên mục