Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Có nên chọn xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông tin mua bán
Mã tin
V078592
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/07/2016
Hết hạn
20/07/2017
Xem :
257
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Ngọc Mai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo thông tin mới nhận vừa qua từ trọng điểm xuất khẩu lao động ngoài nước thì có đến 5 Xí nghiệp bị buộc phải dừng hoạt động xuất khẩu lao động Đài Loan vì lí do không chân thực , đã thu phí của người lao động không đúng quy định  gồm có: HALASUCO, TRACIMEXCO, COMA; TRAENCO; CEFINAR.

Nhiều lao động vẫn muốn sang Đài Loan để kiếm thêm thu nhập cũng bởi những lý do chính sau:

1.    Đi Đài Loan làm việc kinh phí thấp hơn các thị trường như Nhật Bản, Úc…

2.    T/gian chờ đi làm việc tại Đài Loan chỉ từ 3-4 tháng là đi được

3.    mức lương tại Đài Loan được các D.Nghiệp môi giới xuất khẩu tin tức là khoảng 28 .000-22 .000 đài tệ/tháng (khoảng 17,5 – 22 triệu đồng/tháng).

Những yếu tố chính trên nghe có vẻ rất thu hút khi mà đi Đài Loan dễ đi hơn thị trường khác như Nhật Bản… mặc dù vậy , có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan chỉ dựa vào một số nguồn tin “ngòn ngọt” trên, bản chất chẳng có điều gì tốt đẹp mà lại đến đơn gian Như vậy cả, bên trong sự dễ dàng đó luôn tiềm ẩn các nguy cơ khó lường hết được. Theo báo pháp luật (PLO.Việt Nam ), đã có một bài viết cảnh báo lao động có ý định sang thị trường này lao động. Bài viết có nhan đề “Lao động đi Đài Loan bị nâng phí,”bóp” lương“. Xin trích một vài dòng như sau:

“Bịt mắt” NLĐ

Còn theo vnexpress còn đề cập đến 1 trường hợp của anh Khánh (quê Nghệ An). Anh sang Đài Loan theo đơn hàng điện tử, nhưng  đến nơi mới biết công việc của mình làm về hoá chất. thường ngày , anh phải rửa các thùng hoá chất để tái sản xuất. Anh Khánh than rằng: “Khổ lắm, vợ tôi ở Việt Nam đang có thai ba tháng, tôi đăng ký qua đây theo đơn hàng điện tử, nhưng sang đến nơi mới biết làm về hoá chất, mùi rất khó chịu nhưng đã qua gồi thì chưa biết phải làm gì ?”. Anh Khánh còn cho biết thêm trước đó đã có hai người Việt làm Ở đây nhưng đã bỏ trốn vì chẳng thể chịu đuợc mùi khó chịu, độc hại này.

cụ thể lý do Tại đây Trước nhất phải do những Xí nghiệp môi giới sang Đài đã không chân thực với người LĐ , cộng thêm cả D.Nghiệp Đài Loan móc ngoặc, giữ lương của người lao động đã làm những con người sang đây làm việc phải điêu đứng, không như những gì mà NLĐ tưởng tượng trước lúc sang Đài Loan. Có nên xuất khẩu lao động đi Đài Loan ? câu hỏi này các bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng .

 

Tin đăng cùng chuyên mục