Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Làm việc tại Philippines có vất vả không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V372093
Giá
35.000.000 VNĐ
Ngày đăng
24/06/2020
Hết hạn
20/08/2020
Xem :
557
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
diegohoang
Điện thoại
02398089960
Địa chỉ
manila-philippines
Nội dung chi tiết

 

Làm việc tại Philippines có vất vả không?

Philippines hiện nay là một quốc gia lý tưởng cho việc ra nước ngoài làm việc đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam. Vậy làm việc tại Philippines có vất vả hay không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, những góc nhìn chân thật nhất từ một người đang làm việc tại quốc gia này.

Mức đãi ngộ và môi trường sống của lao động Việt Nam tại Philippines

Hiện nay, hầu hết các công việc và công ty tại Philippines tuyển dụng lao động Việt Nam đều là làm việc trong lĩnh vực gambling online.

Đọc bài viết: Những điều cần biết về ngành Gambling online tại Philippines

Gần như tất cả các công ty tại đây sẽ hỗ trợ các bạn 100% chi phí ăn ở. Có nghĩa là bạn sẽ không phải mất chi phí ăn, uống, nhà ở,.. như khi làm việc tại những quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Nơi ở của nhân viên là một KTX với 4-6 người một phòng. Thông thường KTX là khách sạn 4 sao có đầy đủ các tiện ích như phòng gym, bể bơi free,….

 
KTX của công ty mình là một khách sạn ở Pasay – Manila

Trong trường hợp nếu bạn muốn ra ngoài ở riêng công ty cũng sẽ hỗ trợ chi phí tiền nhà cho các bạn. (công ty mình hỗ trợ ~ 8 triệu/ tháng).

Làm việc tại Philippines bạn sẽ có mức lương khá cao ( 35-50 triệu/ tháng). Ngoài ra, đãi ngộ và điều kiện làm việc tại đây cũng rất tốt. Không có gì đáng để phàn nàn cả.

Làm việc tại Philippines có vất vả hay không?

Tất nhiên, làm việc tại nước ngoài chưa bao giờ là dễ dàng cả. Ngoài những thứ màu hồng vừa kể trên thì làm việc tại Philippines cũng có những vất vả, khó khăn nhất định.

Thứ nhất, vì đặc thù ngành gambling nên thời gian làm việc tại đây rất đặc biệt. Thông thường các bạn sẽ làm việc từ chiều cho đến đêm. Thời gian làm khoảng 9-10 tiếng 1 ngày( tùy công ty). Đa phần các công ty sẽ lựa chọn khung giờ làm việc từ 15h00 đến 0h00. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt và đồng hồ sinh học của nhiều người. Nếu bạn không có thói quen sống lành mạnh, bạn dễ trở thành cú đêm và hay ngủ dậy vào trưa hôm sau.

Thứ hai, vì đa số là công ty tại đây là công ty Đài Loan, Trung Quốc nên đồ ăn cũng được nấu theo phong cách của các quốc gia này. Vì thế đồ ăn thường hơi nhiều dầu mỡ, không hợp khẩu vị với người Việt và ăn nhanh ngán. Tuy nhiên, bạn vẫn phải ăn đồ ăn này mà không có sự lựa chọn nào khác. May ra chỉ có buổi trưa và buổi đêm khi về phòng bạn mới có thể tự nấu đồ ăn Việt Nam.

Một nhà ăn của nhân viên Việt Nam tại tòa nhà Double Dragon – Manila

Chính vì làm việc khung giờ lạ, cộng với đồ ăn không hợp khẩu vị. Thế nên nhiều bạn sẽ bị sút cân sau vài tháng làm việc. Tuy nhiên vẫn có một ít những bạn ăn no ngủ kĩ, dễ ăn dễ nuôi thì vẫn béo tốt bình thường.

Thứ ba là rào cản về ngôn ngữ. Nếu bạn sang đây làm marketing tiếng Việt thì thường sẽ không biết ngoại ngữ. Vì thế vấn đề giao tiếp khi đi mua bán, du lịch hay nói chuyện với các đồng nghiệp nước ngoài khác sẽ gặp chút ít khó khăn.

Thứ tư là cuộc sống xa nhà, tự lập và sống ở KTX chung với những người khác chưa bao giờ là dễ dàng cả. Sống hòa hợp với những người cùng phòng, duy trì cuộc sống lành mạnh, tự chăm sóc bản thân là những điều kiện bắt buộc với những lao động Việt Nam ở đây. ( cái này mình nghĩ làm ở đâu cũng cần những điều này )

Cuối cùng, hãy nhớ rằng cơ hội dành cho chúng ra là không nhiều. Chúng ta còn trẻ, hãy cứ đi và trải nghiệm. Làm việc tại Philippines sẽ là cơ hội vàng để các bạn để kiếm thêm tiền, thu nhập. Đồng thời đây cũng là cơ hội để phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp. Không những thế bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm với một nền văn hóa khác lạ.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục