Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Nếu đến nhật bản du lịch bạn nên tham quan Osaka thành phố ăn chơi nhất nhật bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V099338
Giá
111 VNĐ
Ngày đăng
29/05/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
350
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Giới thiệu về thành phố Osaka Nhật Bản

Thành phố Osaka của Nhật Bản   là thành phố trung tâm hành chính của phủ tỉnh Osaka và là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản với dân số 2,7 triệu người. công ty xuất khẩu lao động nhật bản Thành phố Osaka nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo trên vịnh Osaka.

bản đồ thành phố osaka

Osaka vốn dĩ đã là trung tâm thương mại của Nhật Bản, và bây giờ nó vẫn là trung tâm công nghiệp và hải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansai với dân số lên đên 18,644 triệu người.

Lịch sử

Khu vực hiện nay gồm cả thành phố Osaka, vốn có tên gọi là Naniwa (viết là 難波, 浪華 hay 浪花), và hiện nay ở Osaka vẫn có một phường tên là Naniwa (浪速) và Namba (難波). Thiên hoàng Kotoku đã dời đô từ Asuka (tức Nara) về Osaka. đi tu nghiệp sinh nhật bản Ông đặt khu vực này làm trung tâm, đặt tên là Naniwa-no-miya. Vùng này luôn luôn là đường liên kết có tính sống còn, cả trên bộ lẫn dưới biển, giữa Yamato (tỉnh Nara ngày nay), Hàn Quốc và Trung Quốc.

Osaka từng là trung tâm kinh tế quan trọng nhất của Nhật Bản trong một thời gian dài, với một lượng lớn dân số là tầng lớp thương gia. Trong thời kì Edo (1603-1867), Osaka trở thành một trong những thành phố chính ở Nhật, cty xuat khau lao dong nhat ban và trở về với vai trò lịch sử của nó là một hải cảng sống quan trọng. Phát triển song song với nền văn hoá đô thị của Kyoto và Edo, Osaka cũng có những nhà sản xuất bunraku và kabuki đặc trưng, và một cộng đồng nghệ thuật sống. công ty xuất khẩu lao động nhậtChính phủ đã ra sắc lệnh công nhận Ōsaka là đô thị cấp quốc gia vào ngày 1 tháng 9 năm 1956.

Dân số

Năm 2005 dân số thành phố Osaka là 2.640.097 người, mật độ 11.894 người/km² (tổng diện tích 221,30 km²).

Người dân Osaka nói một thứ tiếng địa phương mà người Nhật gọi là giọng Osaka (Osaka-ben), có nhiều điều khác đi so với tiếng Nhật chuẩn, ví dụ như cách dùng hậu tố hen thay vì dùng nai cho thể phủ định.

Khoảng 118.000 cư dân nước ngoài hợp pháp ở đây. 91.500 cư dân Hàn Quốc phần lớn tập trung ở phường Ikuno, nơi đây có khu phố Hàn Quốc lớn Tsuruhashi.

Kinh tế

Osaka hiện là trung tâm kinh tế lớn thứ 3 của Nhật. Trong lịch sử, Osaka là trung tâm thương mại ở Nhật Bản, đặc biệt là trong thời kì trung cổ và cận đại. Ngày nay, nhiều công ty lớn đã chuyển trụ sở chính về Tokyo đặc biệt là từ cuối những năm 1990, nhưng có một vài công ty vẫn đặt ở Osaka.

Sau đây là một vài công ty ở Osaka: “Capcom, Daimaru, Ezaki Glico, Đường sắt Hankyu, Tàu điện, Hanshin, ITOCHU, Kintetsu Corporation, Công ty điện lực Kansai, Keyence, Matsushita (Panasonic), Tàu điện Nankai, Nissin, Nova, Osaka Gas, Resona Holdings, Inc, Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản…”

Văn hóa,  giáo dục

Osaka là một thành phố mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, nó nổi tiếng với truyền thống ẩm thực phong phú. Ở Nhật có một câu dân gian nổi tiếng nói rằng: “bạn muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, còn muốn ăn thì hãy đến Osaka”.

Ẩm thực vùng Osaka bao gồm okonomiyaki (bánh cake chiên), takoyaki (bạch tuộc tẩm bột nướng), udon (một loại mì), món sushi bản địa và những thức ăn Nhật Bản truyền thống khác. Người ta nói có nguyên một ngành công nghiệp phục vụ ẩm thực ở Osaka, có cả những món ăn trên trung bình, được phục vụ nhanh mà rẻ. Là một thành phố lớn, thành phố công nghiệp, người Osaka luôn nghĩ lúc nào cũng là giờ làm việc. Một người Osaka điển hình không bao giờ chờ đúng đèn giao thông để qua đường nếu ở đó không nhiều xe cộ. Họ cũng là những người đi bộ nhanh nhất Nhật Bản – tốc độ trung bình 1,60 m/s (hơn cả người Tokyo cũng đi nhanh nhưng với vận tốc 1,56 m/s).

Thành phố Osaka là một trong những trung tâm của giáo dục cấp cao ở Nhật bản, hệ thống giáo dục ở đây có thể so sánh tầm với Kyoto hay Tokyo.Các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập ở Osaka do Phòng giáo dục thành phố trực tiếp quản lý và điều hành, các trường trung học phổ thông công lập do Sở giáo dục phủ Osaka quản lý, điều hành. Thành phố Osaka có một số lượng lớn các trường đại học, nhưng do sự phát triển của các trường cao đẳng nên nhiều trường đại học đã chọn giải pháp chuyển ra ngoại thành. Một số trường đại học công lập tiêu biểu ở Osaka như: Đại học Osaka, Đại học thành phố Osaka, Đại học tỉnh Osaka (tên chính thức là đại học phủ lập osaka), Đại học giáo dục Osaka …

Giao thông

Phương tiện giao thông chủ yếu của Osaka là tài điện ngầm. Bên cạnh hệ thống đường tàu điện ngầm của thành phố Osaka, còn có mạng lưới của JR và những đường tàu tư nhân, để đi từ Osaka đến các tỉnh láng giềng. Đường tàu Keihan và Hankyu đi tới Kyoto, Hanshin và Hankyu đi tới Kobe, đường Kintetsu đi đến Nara và Nagoya, và đường Nankai để tới Wakayama.

Sân bay quốc tế Kansai là sân bay chính: nó nằm trên một hòn đảo nhân tạo hình chữ nhật ngoài khơi vịnh Osaka, phục vụ cho Osaka và các thành phố vệ tinh như Nara, Kobe và Kyoto. Sân bay có kết nối với trung tâm thành phố và ngoại ô. Sân bay quốc tế Osaka ở Itami và Toyonaka vẫn là nơi đến của phần lớn các chuyến bay nội địa từ các miền khác

Nguồn tham khảo: http://congtyxklduytin.com/thanh-pho-osaka-nhat-ban/

am-thuc-osaka

Tin đăng cùng chuyên mục