Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Người mới vào làm kế toán cần kinh nghiệm gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V183374
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/07/2018
Hết hạn
18/07/2019
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhannt1234
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kinh nghiệm cho người mới vào làm kế toán

Bạn mới mở đầu làm kế toán việc đầu tiên là phải biết cách tiếp nhận sổ sách khi mới bước chân vào công ty. Chúng tôi xin được chia sẻ kinh nghiệm cho người mới đi làm kế toán trong việc tiếp nhận sổ sách chứng từ được bàn giao từ kế toán cũ.

Kết quả hình ảnh cho lam ke toan can kinh nghiem gi

Công việc trước tiên khi mở đầu vào một đơn vị mới đó chính là nhận bàn giao. Nhưng bàn giao như thế nào, và bàn giao cái gì để khi kế toán cũ nghỉ việc, bạn không phải bốc máy gọi hàng ngày về chứng từ, sổ sách kế toán, hoặc ngập trong đống giấy tờ để tìm kiếm thứ bạn cần ?

Chúng tôi đưa ra phương án trả lời cho câu hỏi của bạn như sau:

- Trước tiên cần thiết nhất là thông báo thuế của doanh nghiệp: Kiểm tra toàn vẹn các tờ khai tạm tính thuế TNDN, lên tiếng tình hình áp dụng hóa đơn, tờ khai tạm tính thuế thu nhập cá nhântheo tháng hoặc quý tùy theo mô hình của doanh nghiệp. Báo cáo tài chính cuối từng năm.

- Kiểm tra chứng từ kế toán

Tích hóa đơn mua vào bán ra, theo tờ khai thuế GTGT. Đính kèm đó là hợp đồng, phụ lục hợp đồng, phiếu thu chi, nhập xuất kho, Giấy báo nợ, Giấy báo có tương ứng với từng hóa đơn để kiểm tra tính hoàn toàn của chứng từ.

Kết quả hình ảnh cho kiểm tra chứng từ kế toán

- Kiểm tra sổ sách kế toán

Kiểm tra sổ thông tin cụ thể các tài khoản, bảng phân bổ dụng cụ,chi tiêu trả trước, bảng tính khấu hao TSCĐ, Bảng tổng hợp tồn kho, sổ thông tin cụ thể thanh toán với người mua người bán từ khi phát sinh đến thời điểm bạn nhận việc. Đây chính là số liệu để bạn tiếp tục công việc của mình. Nếu không có số dư này, bạn sẽ không có điểm bán ban đầu để hạch toán. Sau đó đối chiếu số dư các bảng biểu sổ sách chi tiết này đúng bằng số dư tài khoản tương ứng trên bảng cân bằng tài khoản tại thời điểm đó. Nếu có sự sai lệch, đề nghị kế toán cũ giải trình.

Nếu là kế toán nội bộ, bạn phải kiểm tra số liệu trên giấy tờ phải khớp số liệu thực tế của các khoản mục này. ( Bảng tổng hợp tồn kho phải khớp với số liệu hàng tồn thực tế trong kho, đối chiếu số dư công nợ trên giấy tờ với số công nợ thực tế từng khách hàng bằng cách gọi điện hoặc đến trực tiếp xin xác nhận…).

Nếu có sự sai lệch, đề nghị kế toán cũ giải trình.

- Kiểm tra chứng từ sổ sách khác:

Kiểm tra đầy đủ: Bảng chấm công, bảng thanh toán lương, sổ nhật ký chung, sổ cái. Sổ quỹ TM, sổ tiền gửi ngân hàng,… theo từng tháng của từng năm.

Hình ảnh có liên quan

- Cuối cùng bạn cần:

Đối với người mới đi làm kế toán thì việc này vô cùng cần thiết đó là lập biên bản bàn giao liệt kê toàn bộ công việc đã làm trên có ký nhận giữa kế toán cũ và bạn để làm công ty cho trách nhiệm về tính đúng mực của số liệu sau này trước ban chỉ huy.

Chúc các bạn mới đi làm kế toán có một công việc mới hiệu quả và thành công!

>>Xem thêm tuyển kế toán không cần kinh nghiệm tại Hà Nội tại : https://jobpro.vn/tuyen-dung/tim-viec-ke-toan-kiem-toan-tai-chinh-thue-tai-hanoi-f36-c1.html

Trang chủ: Jobpro.vn

Tin đăng cùng chuyên mục