Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Niềng răng có đau không? Bác sĩ chuyên ngành giải đáp

Thông tin mua bán
Mã tin
V314414
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/11/2019
Hết hạn
10/11/2020
Xem :
192
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Niềng răng là dịch vụ làm đẹp răng được nhiều người sử dụng. Bạn đang có ý định niềng răng nhưng gặp phải lo lắng không biết niềng răng có đau không hay niềng răng đau nhất ở giai đoạn nào? Shinbi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn qua bài viết sau đây.

Niềng răng là gì? Niềng răng có đau không?

Niềng răng là biện pháp làm đẹp răng bằng cách sử dụng công cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, khay niềng để giữ cố định răng theo ý muốn, khắc phục khuyết điểm của răng hô, răng mọc lệch. Phương pháp này giúp răng thật về đúng khuôn hàm đẹp như ý mà không sử dụng răng giả như biện pháp bọc răng sứ.

Vậy niềng răng có đau không? Cảm giác đau khi niềng răng được hiểu là cảm giác ê tức khó chịu, vì thực tế niềng răng không gây ảnh hưởng đến xương hàm, tủy răng, nướu nên không thể gây nên cảm giác đau khủng khiếp.

Nếu bạn lướt thầy bài viết ở đâu đó mô tả rằng niềng răng gây nên đau đớn khủng khiếp thì chắc chắn đó là biện pháp niềng răng từ xa xưa, khi mà công nghệ chưa phát triển, dụng cụ kỹ thuật còn lạc hậu. Với sự phát triển của công nghệ chỉnh răng nha khoa bạn không phải chịu những cơn đau nhức không mong muốn.

Hiện nay, với trung tâm chăm sóc răng nhỏ, kém chất lượng, khi tiến hành niềng răng bạn dễ gặp phải cảm giác khó chịu do thiết bị kém hiện đại, bác sĩ có trình độ chuyên môn thấp, tay nghề kém.

Do đó, khi có ý định niềng răng, bạn nên lựa chọn một trung tâm chăm sóc răng uy tín như Shinbi để có kết quả điều trị tốt nhất.

Niềng răng đau nhất là giai đoạn nào?

Niềng răng đau thực chất chỉ là cảm giác ê ở răng và tùy theo mức độ chịu đựng của mỗi người mà có cảm giác đau hay khó chịu. Quá trình niềng răng diễn ra qua 3 giai đoạn chính là: thăm khám, kiểm tra tổng quát đến đặt thun, tách kẽ và cuối cùng là gắn mắc cài. Các giai đoạn diễn ra cụ thể như sau:

Giai đoạn điều trị tổng quát:

Đầu tiên bạn sẽ được bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát để xác định xem bạn có mắc phải bệnh lý nào về răng hay không thì sẽ được tiến hành điều trị trước khi niềng răng. Vì phải vệ sinh răng sạch sẽ nên sau quá trình thăm khám bạn có thể có cảm giác ê răng hoặc thấy chảy máu ở phía chân răng do làm sạch mảng bám ở khu vực này. Bạn không cần quá lo lắng, nếu răng của bạn được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì giai đoạn kiểm tra này diễn ra nhanh chóng.

Giai đoạn đặt thun tách kẽ:

Đặt thun tách kẽ nhằm mục đích tạo nên một khoảng trống để răng có thể di chuyển về đúng vị trí mong muốn khi niềng. Thun tách kẽ dày khoảng 2mm, đặt vào khe giữa 2 răng. Sau khi đặt thun tách kẽ bạn sẽ có cảm giác vướng, cộm, ê răng, khó chịu ở vị trí khe răng khi cảm giác khi ăn thức ăn bị mắc vào khe răng. Vài ngày sau, khi đã quen, cảm giác này sẽ giảm dần và biến mất hẳn.

Giai đoạn gắn mắc cài, dây cung:

Cuối cùng là gắn mắc cài và dây cung lên hàm răng của bạn. Do ban đầu chưa thích nghi nên bạn có thể thấy vướng cộm khi nói chuyện và nhất là khi nhai thức ăn. Sau vài tuần đeo niềng, bạn sẽ thích nghi dần và sẽ thấy thoải mái hơn.

Niềng răng không đau tại viện nha khoa Shinbi Dental
Tại viện nha khoa Shinbi Dental, hiện nay đã ứng dụng thành công phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Với thiết kế hiện đại, thông minh, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sử dụng dây cung hiện đại và chốt đóng tự động, thay thế cho dây chun cố định như mắc cài truyền thống.

Niềng răng có đau không

Ngoài ra, mắc cài kim loại tự buộc có rãnh khe, khi có lực kéo các mắc cài sẽ tự động di trượt không tạo ra ma sát, không gây ra cảm giác đau đớn khi áp dụng, răng và nướu cũng không bị tổn hại.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc được nhiều người lựa chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội sau:

Thời gian niềng răng được rút ngắn: Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc thiết kế dây cung cố định trên mắc cài, lực kéo của dây cung tạo ra ổn định, không bị gián đoạn quá trình niềng răng. Do đó, rút ngắn được thời gian niềng răng cho người bệnh.
Không gây cảm giác đau: Giữa mắc cài tự buộc có khe rãnh nên khi có lực tác động, các mắc cài sẽ tự động di trượt không tạo ra ma sát nên sẽ không gây cảm giác đau cho bạn
Tính thẩm mỹ hơn hẳn so với niềng răng thông thường: dây thun mắc cài tự buộc có màu sắc hài hoà với màu của răng nên có tính thẩm mỹ hơn.
Vệ sinh răng miệng dễ dàng: Mắc cài và dây cung niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có khả năng chống bám hiệu quả. Do đó, trong ăn uống hàng ngày bạn không lo vấn đề thức ăn mắc phải, nên vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.

Cần lưu ý điều gì để niềng răng không đau?

Chườm đá để giảm đau

Túi chườm đá là biện pháp niềng răng hiệu quả khi bị đau nhức trong mỗi lần siết răng. Đá lạnh làm dịu đi các cơn đau khó chịu của bạn ngay lập tức.

Không nên sử dụng các thức ăn cứng

Khi ăn đồ ăn cứng, răng của bạn phải sử dụng một lực mạnh hơn, tác động đến niềng răng, gây ra cảm giác đau đớn, vì vậy, sau khi niềng răng bạn chỉ nên sử dụng những món ăn mềm.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Sử dụng nước muối, nước súc miệng để vệ sinh sạch sẽ ở khu vực niềng răng.

Niềng răng tại viện nha khoa Shinbi mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Shinbi có rất nhiều dịch vụ chăm sóc răng khác bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Shinbi rất vui khi được bạn tin tưởng lựa chọn dịch vụ.
Các bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm nha khoa tốt cho bạn và gia đình tại :  https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục