Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Paxful là gì? Đánh giá dịch vụ mua bán Bitcoin OTC trên Paxful

Thông tin mua bán
Mã tin
V405259
Giá
350.000 VNĐ
Ngày đăng
26/11/2020
Hết hạn
26/11/2021
Xem :
450
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Chợ Mới » Bắc Kạn
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

Paxful là gì?

Paxful là một nền tảng giao dịch P2P – kết nối người mua và người bán để cùng giao dịch Bitcoin.

Paxful được thành lập vào năm 2014 bởi Ray Youssef và Artur Schaback, ban đầu nền tảng này có tên là EasyBitz, sau đó được đổi thành Paxful. Hiện tại hoạt động trên toàn cầu với thị trường chính là Hoa Kỳ, Kenya, Trung Quốc, Brazil và Ấn độ với tổng hơn 3,6 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Paxful đặt mục tiêu trở thành Uber + Paypal của cộng đồng Bitcoin., cho phép các cá nhân trở thành thương nhân và bán Bitcoin trực tuyến, tương tự như cách eBay cho phép mọi người bán hàng hóa.

Hầu hết các sàn giao dịch bị hạn chế về địa lý hoặc phương thức thanh toán, nhưng Paxful thì không. Nó góp phần đẩy mạnh giao dịch Bitcoin phát triển, khi mọi người dễ dàng mua Bitcoin hơn. Paxful cũng cho phép thị trường giao dịch phi tập trung hơn.

Nhìn chung hình thức hoạt động của Paxful khá giống với mô hình của Remitano hay Localbitcoins.

Các dịch vụ trên Paxful

Paxful cung cấp cho người dùng các dịch vụ sau:

  • Ví: Cho phép người dùng gửi, nhận và lưu trữ Bitcoin

  • Thị trường P2P: Đây là nơi gặp gỡ giữa người mua và người bán để giao dịch bitcoin bằng hơn 300 phương thức thanh toán khác nhau như:

    • Chuyển khoản ngân hàng: SEPA, chuyển tiền trong nước (Vietcombank, Sacombank, Vietinbank…)

    • Ví trực tuyến: MOMO, ePay, Moca, Google Pay, mPayVN, Ngân Lượng, Payoo, ViettelPay, Paypal, ZaloPay, WebMoney, WeChat Pay, Alipay, AdvCash, CashU, GrabPay, Facebook Messenger Payment…

    • Thẻ quà tặng: Amazon, iTunes, eBay, Google Play, AirBnB, Appstore, Best Buy, AT & T, Booking.com, Hulu, Microsoft, Netflix, Nike, Walmart, Starbucks…

    • Thanh toán tiền mặt: Western Union, MoneyGram, ATM Bitcoin, Séc…

    • Thẻ tín dụng/ ghi nợ: Visa, MasterCard, American Express, Card.com Transfer…

    • Tiền điện tử: ETH, BCH, XRP, LTC, USDT, XLM…

  • Dịch vụ nhà cung cấp: một khi bạn tạo một ưu đãi trên thị trường để mua hoặc bán, bạn sẽ trở thành một nhà cung cấp

  • Dịch vụ kiosk: Đây giống như một chương trình liên kết dành cho các nhà phát triển web. Một nhà phát triển web có thể chèn mã trên trang web của mình phản ánh thị trường Paxful. Khách hàng có thể mua bitcoin trên Paxful trực tiếp từ trang web của nhà phát triển web.

So sánh giữa Paxful với Remitano và Localbitcoins

Paxful với LocalBitcoins

Đối thủ cạnh tranh chính của Paxful chắc chắn là LocalBitcoins. Một thị trường tương tự đã có từ năm 2012.

Ngoài việc Paxful trẻ hơn và có khối lượng nhỏ hơn, chúng tôi không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào giữa hai công ty. Paxful dường như đang nghiền nát nó khi làm hài lòng khách hàng.

 

Paxful với Remitano

Remitano, giống như Paxful, là một sàn tiền ảo P2P đã thích nghi tốt hơn với thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam so với bất kỳ trao đổi P2P nào khác.

Remitano hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử hơn là chỉ hỗ trợ 1 loại tiền điện tử như Paxful. Tuy nhiên, Remitano có 1 phương thức thanh toán trong khi Paxful có hơn 300 phương thức.

Cả hai đều hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, đó là một thuận lợi.

Hướng dẫn mua Bitcoin một cách an toàn trên Paxful

Từ việc đọc các đánh giá trực tuyến về Paxful, rõ ràng một số người nhầm lẫn về bản chất của nền tảng với người bán. Có nghĩa là, nếu một người bán lừa đảo họ hoặc không đáng tin, họ cho rằng nền tảng này cũng không hợp pháp.

Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn chỉ ra một số tài nguyên có thể hướng dẫn bạn giải quyết mọi vấn đề khi mua Bitcoin thông qua Paxful:

  • Tốt hơn là sử dụng người bán được đề xuất của Paxful. Vì họ có uy tín tốt hơn và do đó thường không phải là những kẻ lừa đảo.

  • Không bao giờ thực hiện liên lạc bên ngoài Paxful và đảm bảo mọi thứ được ghi lại trong hệ thống. Vì vậy người điều hành sẽ có thể giúp bạn trong trường hợp có tranh chấp.

  • Đảm bảo rằng người đang giao dịch với bạn là trực tuyến. Vì các đơn đặt hàng chưa được trả lời sẽ tự động hủy trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu người bán không trực tuyến có thể gây phiền nhiễu.

  • Chỉ phát hành thanh toán từ ký quỹ khi bạn có toàn quyền kiểm soát khoản thanh toán bạn nhận được. Tức là đã được xác nhận (“confirmed”) và đã tồn tại trong tài khoản của bạn. Không được phát hành Bitcoin từ ký quỹ cho trạng thái “đang chờ” (Pending), hoặc bất kỳ trạng thái tương tự nào khác.

Kết luận

Paxful mang đến cho người dùng khả năng mua Bitcoin với hầu hết mọi phương thức thanh toán có thể tưởng tượng được. Trải nghiệm người dùng cực kỳ trực quan và trong khi mọi thứ có vẻ khá gọn gàng, vẫn có một số điều bạn cần chú ý.

Bạn đã sử dụng Paxful, chúng tôi muốn nghe về đánh giá của bạn trong phần bình luận bên dưới.

 

Tin đăng cùng chuyên mục