Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Tại sao ngành kế toán lại có thu nhập thấp.

Thông tin mua bán
Mã tin
V207378
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/09/2018
Hết hạn
22/09/2019
Xem :
233
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
Địa chỉ
TPHCM
Nội dung chi tiết

Một số nhân viên ngành kế toán hay than rằng: Lương kế toán bèo bọt, là nghề bạc bẽo giống như osin văn phòng rồi hay làm chân chạy vặt cho các phòng ban khác nếu bạn có suy nghĩ như thế thì hãy đọc bài này nhé.


Nếu các bạn ở bậc thang thứ 1:
 

  • Chào mừng các bạn đến với Thế giới của những người làm kế toán với những ước mơ to vật vã sau khi cầm tấm bằng Cử nhân Kế toán. Chúng ta bắt đầu chặng đường không ngừng nghỉ Đi Xin Việc.
  • Chúng ta có thể nộp Hồ sơ đến bất kỳ công ty nào mà chúng ta mong muốn vào làm việc, chúng ta cái gì cũng có: sức khỏe, tinh thần làm việc, kỹ năng mềm, khả năng chém gió và hàng ngàn bạn trên Facebook, bạn chỉ cần hắt hôi sổ mũi là mấy trăm like điều mà bạn thiếu là Kinh nghiệm làm việc, mà hỡi ơi đó là các doanh nghiệp , ông chủ đang cần ở bạn nhất, nhưng không sao bạn có thể được nhận vào làm việc tại 01 cty nào đó, bạn sẽ được gọi với cái tên là Kế toán viên và bắt đầu nghề Kế toán của mình với 8g ngồi trước máy tính và bắt đầu làm việc với những con số, bạn cầm chứng từ lên và tự hỏi mình làm thế nào để hạch toán vào phần mềm kế toán mà bạn nhìn đã hoa cả mắt.
  • Ngày này qua ngày khác, tóc bạn sẽ rụng bớt, mắt bạn sẽ cận thêm và bạn lãnh tháng lương đầu tiên….tháng thứ 12 mới một mức lương y chang như vậy, bạn bắt đầu so đo hơn thiệt và cuối cùng nhận ra rằng sao Lương mình thấp thế, tại sao???? Rồi 12 tháng nữa trôi qua, lúc này bạn đã có 24 tháng kinh nghiệm rồi và bạn cũng đã đến lúc phải có sự lựa chọn, rời khỏi Cty và bước tiếp nấc thang thứ 2.

Vậy rút ra cái gì ở nấc thang đầu tiên này:

1. Cố gắng tìm được việc, lương thấp cũng được, xem như đầu tư và cố gắng học thêm ngoại ngữ hoặc các kỹ năng mềm khác

2. Cố gắng học hỏi kinh nghiệm làm việc từ các anh chị đi trước, phải tích lũy được kinh nghiệm càng nhiều càng tốt.

Nếu các bạn ở bậc thang thứ 2:

Bạn đã được hơn 2 năm kinh nghiệp bạn thay đổi công việc đến một vị trí khác hoặc một Công ty khác với mức lương khá hơn nhiều so với 2 năm trước.

Bạn cũng đã sẵn sàng tranh luận trực tiếp với Kế toán Tổng hợp về bất kỳ vấn đề gai góc về kế toán nào, bạn đã bắt đầu tự tin hơn và có thể chém gió khí thế trên Facebook hoặc các Diễn đàn về Kề toán về những chủ đề, vấn đề về kế toán mà bạn hoặc các bạn của bạn đang gặp phải.

Bạn bắt đầu có những yêu cầu cao hơn về tiền lương, tiền thưởng, bạn cũng lại than thở rằng sao lương kế toán viên thấp quá làm 3-4 năm kinh nghiệm mà lương vẫn chưa tương xứng với công sức bỏ ra và bạn lại tiếp tục ra đi tìm công ty khác với mức thu nhập hấp dẫn hơn


Vậy rút ra kết luận gì ở nấc thang thứ 2 này:

1. Năng lực, kỹ năng xữ lý công việc là yêu cầu bắt buộc, bạn phải làm việc với sự hướng dẫn nghiệp vụ ngày càng ít từ Kế toán tổng hợp, đòi hỏi bạn không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để xử lý hạch toán cho đúng với chuẩn mực.

2. Ngoại ngữ: Nếu bạn muốn dấn thân trong nghề kế toán thì Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn có thu nhập cao ở các cty có vốn dầu tư nước ngoài.


3. Mối quan hệ xã hội: ở nấc thang này bạn phải cố gắng xây dựng được thương hiệu cá nhân cho bạn trên các Diễn đàn, Facebook,marketing online ,về kế toán mọc lên như nấm sau cơn mưa.


4. Ở nấc thang này thu nhập của bạn sẽ ở mức từ 8-10 triệu/tháng tùy theo năng lực của bạn và điều kiện của Cty.



Nếu các bạn ở bậc thang thứ 3:
 

  • Chào mừng bạn đến với chức danh Quản lý Kế toán đầu tiên mà Tôi gọi đó là Kế toán Tổng hợp hoặc cao hơn một chút là Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán khi bạn đã ứng tuyển vào vị trí này thì bạn phải biết mình đang có những năng lực như thế nào, những kỹ năng làm việc, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng phân tích số liệu, phân tích báo cáo kế toán, báo cáo tài chính, bạn sẽ lựa chọn đi theo con đường Kế toán Tài chính hay Kế toán quản trị, hoặc có thể tách ra và đi học chuyên sau về Tài chính nếu bạn mong muốn mình trở thành CFO.
  • Bạn sẽ làm việc trực tiếp với các ông chủ Doanh nghiệp và tham dự các cuộc họp liên tục với các Trưởng phòng trong công ty và lúc này đây bạn sẽ phải chứng tỏ mức lương mà ông chủ Doanh nghiệp trả cho bạn là xứng đáng thông qua năng lực làm việc, kỹ năng tranh luận, thuyết trình, phản bác và thuyết phục các thành phần lãnh đạo công ty, các khách hàng, nhà cung cấp, các cơ quan quản lý nhà nước, ngân hàng và các nhà đầu tư tin tưởng rằng các kế hoạch kinh doanh nếu được duyệt sẽ mang lại hiệu quả cho công ty.


Vậy nấc thang này chúng ta có những cái gì cần lưu ý:

1. Kỷ năng làm việc quản lý cấp trung, cấp cao, kỷ năng quản lý công việc, quản lý nhân viên, kỹ năng phân tích số liệu, lập kế hoạch, theo dõi, tổng hợp phân tích và báo cáo đặc biệt là kỹ năng thuyết trình, đàm phán.

2. Ngoại ngữ: Tôi sẽ vẫn nhắc lại là phải giỏi hoặc khá một ngoại ngữ nào cũng được nhưng tốt nhất tôi khuyên bạn nên giỏi Tiếng Anh.

3. Mối quan hệ xã hội: Bạn đã tự tạo cho mình được một thương hiệu nhất định mà các ông chủ hoặc các nhà môi giới việc làm phải có số điện thoại hoặc email của bạn để làm gì, mời bạn về làm. Bạn là thành viên của Hội nghề nghiệp kế toán nào đó.

4. Lúc này thì thu nhập của bạn đỉnh lắm rồi : 50trieu/tháng là chuyện bình thường.

Như vậy,một nhân viên hành chính văn phòng nghề kế toán không bạc bẽo như các bạn nghĩ, nó phụ thuộc vào nhiều vấn đề khác nhau và việc các bạn làm kế toán lương thấp cũng có nhiều lý do nó phụ thuộc vào công ty bạn đang làm, vào năng lực của bạn, phụ thuộc vào cả mục tiêu xây dựng bản thân của bạn.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Gmail   : workingtuyen@gmail.com

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

 
Tin đăng cùng chuyên mục