Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Tình hình xuất khẩu lao động Đài Loan tại Hà Giang

Thông tin mua bán
Mã tin
V104741
Giá
12 VNĐ
Ngày đăng
18/07/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
333
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay có 4 thị trường xuất khẩu lao động chính thống tại Việt Nam đó là : Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia. Ngoài 4 thị trường chính thống này ra còn nhiều thị trường khác như Angola, Libya, Dubai, Thái Lan, Xingapore ... Trong đó Hàn Quốc hiện nay đang không nhận thêm bất cứ lao động Việt Nam nào.

Nhật Bản là thị trường có thu nhập cao nhất nhưng kéo theo đó là sự khó tính trong việc tuyển chọn lao động và chi phí xuất cảnh rất cao, điều này lao động Hà Giang khó có thể đáp ứng.

Vậy chỉ còn hai thị trường phù hợp cho lao động tại Hà Giang đó là Đài Loan và Malaysia. Đài Loan là thị trường xuất khẩu lao động hàng năm có số lượng người đi nhiều nhất tại Việt Nam (trên 50000 người vào năm 2015).

Chi phí để đi xuat khau lao dong dai loan nam 2017 rẻ hơn một nửa so với Nhật Bản. Thu nhập bình quân một tháng cũng khá cao tầm 13-15 triệu đồng/ tháng. Và cuối cùng là họ không yêu cầu khắt khe về trình độ cũng như ngoại ngữ để làm việc. Vì thế Đài Loan là thị trường lý tưởng nhất để lao động Hà Giang có thể đi xuất khẩu lao động.

Hà Giang cần được đẩy mạnh xuất khẩu lao động sang Đài Loan và các thị trường khác

Hà Giang là một tỉnh có số lượng lao động tham gia tuyen lao dong di dai loan khá thấp. Cũng vì nhiều lý do mà Hà Giang lại có lượng lao động thấp như vậy.

Thứ nhất: Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía bắc Việt Nam và được coi là cực Bắc của Việt Nam khi phía bắc Hà Giang giáp với Trung Quốc. Do địa hình toàn là đồi, núi và rừng nên giao thông khó đi lại gây khó khăn cho Hà Giang. Dân số Hà Giang khá ít, người Mông chiếm đa số sau đó đến Tày, Dao, Việt, Nùng ... vì vậy nên Hà Giang mang đậm sắc thái văn hóa.

Thứ hai: Hầu hết dân số là dân tộc thiểu số nên Hà Giang có kinh tế kém phát triển và lực lượng lao động lành nghề rất ít cũng là một phần làm cho kinh tế của vùng gặp khó khăn. Xuất khẩu lao động đài loan chính là một trong những biện pháp để giúp cho kinh tế Hà Giang phát triển nhanh và mạnh hơn.

Tin đăng cùng chuyên mục