Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Viêm tủy răng có nguy hiểm không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V337753
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/01/2020
Hết hạn
15/01/2021
Xem :
236
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Viêm tủy răng là một bệnh lý có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thẩm mỹ của khuôn miệng. Nếu như bệnh nhân không có những phương án điều trị thì viêm có thể gây ra mất răng cho bệnh nhân.

Viêm tủy răng là gì?

Tủy là một chức năng gồm mạch máu, dây thần kinh,…Nằm trong một hốc giữa ngà răng và mốc tủy răng. Các tủy răng này thông với cơ thể qua những lỗ nhỏ ở cuống răng. Viêm mà một viêm vùng tủy của răng và các mô bao bọc xung quanh chân răng. Viêm là một phản ứng bảo vệ của tủy răng và với các tác nhân gây ra bệnh, bệnh có thể diễn biến qua nhiều những giai đoạn, nhiều dạng thương tổn như: viêm có phục hồi, viêm cấp, viêm mãn tính.

Xem thêm : Viêm tủy răng có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây ra viêm tủy

Viêm tủy hay bắt đầu từ sâu răng và không kịp thời chữa trị, những vi khuẩn trong miệng, xâm nhập tủy răng qua những lõ sâu răng và gây ra bệnh. Ngoài ra còn rất nhiều những nguyên nhân gây ra viêm là do răng vỡ, mẻ, do chấn thương đến mạch máu nuôi tủy răng, mòn răng nhiều viêm do viêm quang răng.

Tác nhân gây ra viêm thường hay gặp là vi khuẩn và chúng luôn luôn tồn tại bên trong miệng và xân nhập tủy răng và chủ yếu là qua các lỗ sâu và cuống răng. Cạnh đó hóa chấn, sang chấn cũng sẽ là nguyên nhân gây ra viêm tủy.

Viêm tủy có nguy hiểm không?

Tủy răng viêm sẽ bị sưng huyết. Răng sẽ chết tủy không được điều trị dẫn đến nguy co bị viêm quanh chóp chân răng và áp xe quanh chóp răng và có thể gây ra những vấn đề phát sinh các biến chứng nguy hiểm như viêm quang răng, rụng răng, viêm xương, viêm hạch rất nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Khi răng của bạn có những triệu chứng như là : Lỗ sâu lớn, răng bị sang chấn kèm theo những dấu hiệu như là nhức từng cơn tự tiên, răng bị đổi màu bất thường,… Phải đến bác sĩ để được khám và có thể tư vấn điều trị vì đây có thể là tủy răng đã bị viêm hoại tử.

Trên đây là một số những biến chứng của bệnh viêm để có thể ngăn ngừa được tình trạng này xảu ra bạn nên đi khám và có thể điều trị tình trạng bệnh viêm khi bệnh mới bắt đầu phát triển ở những giai đoạn đầu tiên.

Tin đăng cùng chuyên mục