Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Kỹ năng dẫn đến thành công với ngành kế toán.

Thông tin mua bán
Mã tin
V209032
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/09/2018
Hết hạn
26/09/2019
Xem :
277
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 7 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kỹ năng dẫn đến thành công với ngành kế toán.

Bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào cùng cần phải có bộ phận, phòng nhân sự kế toán. Ngành kế toán tuy được đánh giá rất cần thiết, có nhu cầu lao động lớn nhưng không phải sinh viên nào ra trường cũng có thể tìm ngay được công việc mơ ước và ổn định.

Bạn học kế toán và chuẩn bị ra trường? Bạn đang chuẩn bị cho một công việc kế toán trong tương lai? Bạn đã biết gì về nghề kế toán ngoài việc học lý thuyết tại trường?

Vì vậy, bạn cần chuẩn bị những gì để có thể gặt hái được thành công trong ngành kế toán, hãy cùng tìm hiểu nhé.

ky-nang-thanh-cong-nganh-ke-toan

Thứ nhất: Là trình độ chuyên môn.

Để làm tốt công việc này, người làm kế toán phải nắm vững các kiến thức nghiệp vụ. Nó sẽ trợ giúp bạn rất nhiều khi làm việc với các chứng từ, sổ sách.

Thứ hai : Phải sử dụng thành thạo tin học văn phòng như Excel, Access…cũng như các phần mềm kế toán.

Bạn không thể học tất cả phần mềm kế toán trên thị trường, nhưng bạn cần biết cơ bản về những phần mềm kế toán Việt phổ biến đang được sử dụng trong các công ty hiện nay.

Thứ ba : Là trình độ ngoại ngữ.

Nhiều người cho rằng, làm kế toán là chỉ làm việc với những con số, vì thế ngoại ngữ là không cần thiết. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn làm việc trong những công ty nhỏ, nội thương, nếu bạn làm công ty đa quốc gia thì sao?

Thứ tư : Thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định về thuế và nhất định phải hiểu rõ luật về thuế.

Nền kinh tế có nhiều biến động, vì vậy Nhà nước cũng phải liên tục thay đổi các chính sách để phù hợp với từng thời điểm. Cho nên, là một kế toán chuyên nghiệp, muốn giỏi bạn phải nắm bắt được những điều này một cách nhanh chóng và kịp thời để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Thứ năm : Yêu cầu về con người.

Làm việc trong môi trường kế toán, là làm việc với những con số, đòi hỏi phải có độ chính xác, tỉ mỉ. Vì thế một yêu cầu căn bản đối với những người muốn hành nghề này là phải cẩn thận, tỉ mỉ. Bạn phải thận trọng trong từng khâu kế toán và kiểm tra lại rất nhiều lần trước khi bàn giao lại các số liệu kế toán cho quản lý của công ty.

Bạn cũng phải có khả năng quan sát để phản ứng kịp thời với những sự việc phát sinh, từ đó phân tích tổng hợp chúng một cách hợp lý. Bên cạnh đó, đạo đức nghề nghiệp cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bạn phải luôn khách quan trước những hoạt động kinh tế của công ty, nhưng cũng cần phải có sự khéo léo để biến những khoản không hợp lý thành hợp lý nhưng vẫn không làm sai luật. Đặc biệt cũng phải chịu được áp lực cao của công việc.

Thứ sáu : Kỹ năng mềm.

Làm việc với những con số khô khan, những bạn cũng cần phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục người khác, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm…. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong mối quan hệ với đồng nghiệp và với khách hàng.

Thứ bảy : Tình yêu với những con số.

Khi làm bất cứ một công việc nào cũng vậy, bạn phải có niềm đam mê thì mới có thể gắn kết lâu dài với công việc đó. Là một nhân viên kế toán, hàng ngày bạn phải tiếp xúc với những con số và bạn phải cảm thấy hạnh phúc về điều đó. Sự đam mê sẽ đem lại cho bạn niềm vui và sự thăng tiến trong công việc.

Thứ tám: Sử dụng thành tạo ít nhất một phần mềm kế toán.

Bạn đã chuẩn bị hết những kĩ năng trên chưa? Nếu đã đủ thì tự tin thì hãy bước tiếp còn nếu chưa hãy để chúng tôi giúp bạn trải nghiệm nhé!

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Gmail   : workingtuyen@gmail.com

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

 
Tin đăng cùng chuyên mục