Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Kỹ năng giúp sinh viên kế toán không lo thất nghiệp.

Thông tin mua bán
Mã tin
V210358
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/10/2018
Hết hạn
01/10/2019
Xem :
223
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết

Trong hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bản CV được gửi đến những nhà tuyển dụng mỗi ngày, bản CV nào có bằng cấp hoặc chứng chỉ được công nhận tại nhiều nơi trên thế giới, ắt hẳn sẽ ghi điểm với nhà tuyển dụng.Đây là một trong những nhóm ngành mang tính đặc thù cao, nên sẽ rất khó khăn và thiếu sự linh hoạt nếu các bạn đang học tài chính- kế toán muốn chuyển đổi sang các ngành khác.

ky-nang-giup-sinh-vien-ke-toan-khong-lo-that-nghiep-1

Tuy nhiên, những tân cử nhân Kế toán – Tài chính tương lai vẫn hoàn toàn có khả năng “dẹp bỏ” được nỗi lo thất nghiệp, cũng như sớm chiếm lĩnh ưu thế trên Thị trường lao động nếu biết vận dụng các kỹ năng hữu ích dưới đây:

Sớm trang bị cho bản thân những bằng cấp/ chứng chỉ quốc tế.

Trong hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bản CV được gửi đến những nhà tuyển dụng mỗi ngày, bản CV nào có bằng cấp hoặc chứng chỉ được công nhận tại nhiều nơi trên thế giới, ắt hẳn sẽ ghi điểm với nhà tuyển dụng.

ky-nang-giup-sinh-vien-ke-toan-khong-lo-that-nghiep-2

Không phải ngẫu nhiên mà giới trẻ hiện nay “dậy lên cơn sốt” theo học ACCA hoặc CFA, bởi thực tế đã chứng minh, văn bằng- chứng chỉ quốc tế là hành trang cần thiết để bạn tự tin bước chân vào Thị trường lao động. Sở hữu hành trang này, bạn sẽ không chỉ chứng minh được khả năng ngoại ngữ cao cấp (điều rất cần hiện nay khi đi xin việc), mà còn thể hiện bản thân mang nền tảng kiến thức toàn cầu, không lỗi thời, cùng sự rèn luyện bài bản ngay cả khi có thể chỉ số kinh nghiệm của bạn… bằng 0. Ngoài ra, với bằng cấp quốc tế, cơ hội nghề nghiệp của bạn cũng sẽ không còn gói gọn trong nước, mà mở rộng ra cả nước ngoài, kèm theo mức lương khởi điểm cùng những đãi ngộ rất hấp dẫn.

Chọn những chương trình đào tạo “tiết kiệm thời gian” để có ưu thế.

Người khác mất  trung bình 4 năm, thậm chí 5 năm để nhận được tấm bằng cử nhân; tại sao bạn lại không chọn con đường ngắn hơn?

ky-nang-giup-sinh-vien-ke-toan-khong-lo-that-nghiep-3

Nếu bạn nghĩ rằng, sau khi tốt nghiệp THPT, bạn sẽ mất ít nhất 04 năm để có bằng cử nhân, thì bạn nên xem lại sự chắc chắn của mình. Hiện nay, có rất nhiều chương trình đào tạo quốc tế chỉ kéo dài 03, thậm chí 02 năm, mà vẫn chuẩn bị đầy đủ cho sinh viên để sở hữu lợi thế khi ra trường. Mặt khác, khi hoàn thành chương trình Đại học công lập, bạn vẫn cần thêm ít nhất là 01 năm để lấy chứng chỉ quốc tế, vậy tại sao bạn không theo học một chương trình cung cấp bằng cấp toàn cầu ngay từ đầu nhỉ? Tốt nghiệp sớm sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tham gia thực tập, làm việc tích lũy kinh nghiệm, và đạt được thành công sớm hơn. Do đó, cân nhắc thời gian học là một chiến lược thông minh để bạn không còn “nỗi ám ảnh thất nghiệp”. Tiết kiệm thời gian, cũng chính là tiết kiệm tiền bạc và cơ hội cho tương lai của bản thân đấy!

Tận dụng tối đa sự giúp đỡ từ bộ phận hỗ trợ sinh viên nơi bạn chọn theo học.

… Và đặt câu hỏi khi cần thiết!

Bộ phận hỗ trợ sinh viên tại các trường học sẽ cập nhật cho bạn những thông tin về các vị trí thực tập hoặc chính thức dành cho sinh viên sắp/ đã ra trường, do đó, hãy luôn chú ý các thông báo cũng như yêu cầu sự giúp đỡ của họ khi cần thiết nhé!

Giải pháp nếu không muốn thất nghiệp với tấm bằng kế toán.

          Thứ nhất : khi làm việc tại bất kì doanh nghiệp hay bất cứ công việc gì, điều quan trọng nhất mà ai cũng phải cải thiện đó chinh là kĩ năng kế toán giao tiếp, kĩ năng ứng xử, kĩ năng xử lí tình huống,hay còn gọi đó là kĩ năng mềm. Có kĩ năng mềm sẽ giúp cho chính bản thân của ta trở nên tự tin hơn, năng động, hoạt bát và điều đó sẽ tạo ấn tượng tốt cho đồng nghiệp cũng như cấp trên của mình. Từ đó cơ hội thăng tiến, cơ hội được học hỏi từ những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc cũng như là trong đời sống.

          Thứ hai : kế toán là ngành nghề cần kinh nghiệm và thành thạo máy tính văn phòng. Chính vì thế, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản và nâng cao về kĩ năng Word và Excel là điều thiết yếu. Hơn nữa, hầu hết bất kỳ công ty nào đều có một phần mềm kế toán riêng cho mình, luôn học hỏi và tìm hiểu các phần mềm kế toán để có thể làm được một công tác trên phần mềm mà công ty yêu cầu. Công việc này sẽ cho bạn kinh nghiệm làm việc hiện đại trên máy tính.

        Thứ ba : tạo một hồ sơ xin việc ấn tượng: Một CV xin việc ấn tượng sẽ giúp các bạn dễ dàng để lại thiện cảm tốt trong mắt nhà tuyển dụng, vì vậy bạn phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ thu hút, đặc biệt là những bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm đi làm thì việc làm hồ sơ thường rất khó, thay vào đó bạn có thể lái sang những kỹ năng thu được khi tham gia các hoạt động tình nguyện, đi làm thêm, tham gia các câu lạc bộ.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :Gmail   : workingtuyen@gmail.com

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

 
Tin đăng cùng chuyên mục