Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Mở quán cafe sáng không khó với những bí quyết sau

Thông tin mua bán
Mã tin
V523810
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/12/2022
Hết hạn
02/12/2023
Xem :
176
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hanhnguyenne
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nếu bữa sáng là một phần không thể thiếu, cung cấp năng lượng khi bắt đầu một ngày mới, thì một ly cà phê lại duy trì sự tỉnh táo cho công việc. Nhận thức rõ nhu cầu này, ý tưởng kinh doanh quán cafe ăn sáng đã và đang được nhiều chủ quán lựa chọn vì phù hợp với số đông người dùng hiện nay. Bài viết dưới đây GoSELL sẽ mách nhỏ bạn kinh nghiệm mở quán cafe sáng siêu lợi nhuận, đừng bỏ qua nhé!

 

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Thời gian dùng bữa sáng thường rất nhanh chóng, thậm chí khách hàng chỉ mua rồi mang đi, vì thế không nhất thiết phải chọn những mặt bằng quá rộng. Thay vào đó hãy lựa chọn những địa điểm đông dân cư, đông người qua lại, khu vực tập trung nhiều văn phòng,… để đảm bảo lượng khách đều đặn mỗi ngày.

Địa điểm kinh doanh cafe sáng như nhà mặt đường có vỉa hè là lựa chọn tốt nhất bởi bạn có thể treo biển hiệu thu hút khách. Ngoài ra khách hàng có xu hướng dừng lại ở những quán có chỗ để xe thoải mái.

Xây dựng menu tinh gọn với giá cả hợp lý

Để mở quán cà phê kết hợp ăn sáng thành công, điều quan trọng là phải xây dựng được một menu tinh gọn với giá cả hợp lý. Đồ ăn, thức uống đủ đang dạng, hấp dẫn để tăng khả năng cạnh tranh với các quán khác nhưng cũng không quá rối và phức tạp để khách bối rối khi chọn lựa.

Bạn cần thiết kế một menu tinh gọn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chọn món và có thể chia menu thành từng loại như bánh mì, xôi, bún, phở, cà phê, trà,… và mỗi loại khoảng 3-4 món. Hoặc với đối tượng khách hàng cao cấp hơn thì bạn có thể kinh doanh các loại đồ ăn khác như mỳ Ý, hamburger, sandwich, bánh sừng bò, sữa, nước trái cây, sinh tố,… để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

>>Xem thêm: Cách thiết kế menu cafe độc đáo ấn tượng

Ngoài ra, hãy tính toán bạn phải bán bao nhiêu cốc cà phê, đồ ăn sáng mỗi ngày mới hòa vốn và bao nhiêu thì mới có lãi? Chi phí nguyên liệu là bao nhiêu? Đừng định giá sản phẩm quá cao, bởi khách hàng chỉ thực sự bỏ tiền ra với những thứ xứng đáng.

Chẳng hạn như, với đối tượng học sinh, sinh viên thì chỉ nên bán đồ ăn mức giá từ 15.000 – 30.000 đồng, để có lãi thì có thể giảm lượng thức ăn trên mỗi suất, đảm bảo để các em no bụng cho tới bữa trưa. Hay với đối tượng văn phòng thì có tăng suất ăn và giá lên đôi chút, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng khi bắt đầu làm việc. Nếu ăn lần đầu thấy ngon và no thì chắc chắn họ sẽ không ngần ngại quay lại và ủng hộ lần tiếp theo.

Bên cạnh đó, một quán cà phê phục vụ đồ ăn sáng đòi hỏi phải có sự đồng nhất về chất lượng giữa thức uống và đồ ăn, đừng chỉ nên chú trọng vào việc chế biến đồ ăn mà lơ là chất lượng cà phê. Bởi một ly cà phê ngon, đậm vị, chất lượng phục vụ chu đáo sẽ là yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhớ tới quán của bạn.

Tạo điểm nhấn trong đồ ăn, đồ uống và không gian quán

Với quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng, chất lượng của cả nước uống và thức ăn phải đồng đều nhau, tạo ấn tượng đặc biệt cho khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành.

Bữa sáng cần nhanh gọn mà vẫn bổ sung nhiều năng lượng nên đồ ăn và thức uống càng tươi ngon, đầy đủ càng hấp dẫn thực khách. Bởi vậy, mà bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nấu ăn, lựa chọn nguyên liệu, bảo quản thực phẩm để công việc kinh doanh thuận lợi, nhanh thu hồi vốn và lãi cao.

Không chỉ vậy, đừng bỏ qua cảnh quan, trang trí bên ngoài, bảng hiệu… vì đó là điều đầu tiên mà mọi người nhìn thấy trước khi quyết định có bước vào quán cafe của bạn hay không. Đầu tư cho không gian quán sạch sẽ, thoáng mát là cách thu hút khách hàng tốt hơn bất cứ công cụ tiếp thị nào.

Xây dựng combo và các chương trình ưu đãi đặc biệt

Thay vì phải chờ đợi khách đọc và chọn từng món trong menu thì một cách tiết kiệm thời gian là tạo các combo đồ ăn và đồ uống để khách không cần phải suy nghĩ nhiều. Đồng thời giá các combo có thể rẻ hơn một chút so với gọi món lẻ sẽ dễ thu hút khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh hơn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp xây dựng các chương trình ưu đãi theo ngày, theo giờ bán đặc biệt. Chẳng hạn như đầu tuần khách hàng thường đông đúc, tắc đường, dân văn phòng sẽ có xu hướng đi sớm thì quán nên mở sớm hơn 1-2 tiếng so với những ngày khác để bán được cho nhiều khách hơn. Đổi lại cuối tuần khá vắng khách thì bạn có thể mở các chương trình giảm giá hoặc tăng giá trị mỗi đơn hàng, khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Thời gian bán hàng cho bữa sáng thường diễn ra rất nhanh chóng nên tốc độ và chất lượng phục vụ phải đặc biệt được chú ý. Đồ ăn sáng thường đơn giản nên những tiểu tiết nhỏ nhặt cũng có thể tác động đến quyết định của khách hàng có lựa chọn quán bạn hay không.

Từ những yếu tố nhỏ nhất cũng cần được để ý như:

  • Sử dụng giấy gói chuyên dụng hoặc giấy ăn để gói đồ ăn. Không sử dụng giấy báo, giấy có vết mực

  • Luôn hỏi khách trước khi thêm các gia vị

  • Đảm bảo đồ ăn nóng hổi và đã chín khi đến tay khách hàng.

  • Thêm giấy ăn hoặc thìa (đối với xôi, bánh giò,…) cho khách hàng mua mang đi

  • Ưu tiên khách hàng đến trước

  • Chuẩn bị sẵn tiền lẻ để trả lại, tránh mất thời gian của khách

  • Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, quán ăn để việc bán hàng thuận tiện, nhanh gọn hơn

Việc kinh doanh quán cà phê ăn sáng không quá khó nhưng sẽ mang lại lợi nhuận cao nếu bạn biết cách quản lý và vận hành một cách phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để kinh doanh quán cà phê ăn sáng siêu lợi nhuận. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

 

Tin đăng cùng chuyên mục