Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Việc tìm người

TÌM KIẾM
Việc tìm người

Tham khảo thông tin về các loại thẻ ngân hàng uy tín

Thông tin mua bán
Mã tin
V338233
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/01/2020
Hết hạn
17/01/2021
Xem :
320
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quảng Ninh
Loại tin đăng
Họ tên
annabelle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Thời gian gần đây, dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS nở rộ bởi những ưu điểm vượt trội hơn rút tiền qua ATM như lãi suất thấp, cách thức rút tiền dễ chơi...
 
Rút tiền qua máy POS là gì?
 
Thẻ tín dụng là chiếc thẻ được cấp hạn mức, tức là khách hàng có thể sử dụng nhiều hơn số tiền có trong thẻ đến một hạn mức nhất định. Sau đó, đến các thời kỳ trả nợ thẻ, khách hàng cần hoàn trả số tiền đã tiêu hụt để tránh bắt gặp rắc rối về tài chính.
 
Rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS là một giao dịch được thực hiện trên máy POS tại những điểm buôn bán kết hợp với ngân hàng mở thẻ. Tuy nhiên, đây được xem là giao dịch khống vì máy POS chỉ có công dụng thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ, cho nên hình thức giao dịch này chưa được luật pháp thừa nhận.
 
Cách rút tiền mặt qua máy POS
 
Điều trước tiên sẵn sàng là bạn phải có một chiếc thẻ tín dụng (thẻ credit) để có thể rút tiền. Vị trí rút tiền sẽ là ở các điểm giao dịch của nhà cung ứng dịch vụ.
 
cách thức thực hiện việc rút tiền gần giống như giao dịch quẹt thẻ để thanh toán tiền mua hàng hóa. Tuy nhiên thực tế là không có hoạt động mua bán gì ở đây mà sau khi quẹt, bạn sẽ nhận được tiền mặt.
 
Phí rút tiền mặt của dịch vụ này khá thấp, chi giao động từ 1,2% - 1,6%.
 
Quá trình rút tiền thẻ tín dụng trên máy POS
 
Chúng tôi gọi dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thông qua những điểm máy POS là một “hệ thống”, vì nó bao gồm nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng một cách hoàn hảo từ khi vay nóng tiền mặt đến khi trả dứt nợ cho ngân hàng.
 
"Dịch vụ" rút tiền từ thẻ tín dụng
Nó đáp ứng được ngay nhu cầu tiền mặt của chủ thẻ. Nhà băng tầm thường chỉ cho phép rút tiền mặt bằng 50% hạn mức tín dụng, nhưng sẽ thanh toán được 100%; các điểm chấp nhận thẻ đã lợi dụng kẽ hở này để trục lợi.
Ví dụ:
 
Khách hàng A sử dụng thẻ tín dụng của nhà băng X, có nhu cầu rút 100 triệu đồng từ thẻ này nhưng kinh hãi phải chịu phí và lãi suất rộng. Khu chợ B sẽ gợi ý A sử dụng dịch vụ rút tiền mặt thông qua máy POS.
 
A và B sẽ thực hiện một giao dịch “mua bán khống” qua POS, danh nghĩa là mua bán bình thường nhưng thực tế không có hàng hóa nào được hội đàm. Mục đích giao dịch này nhằm đánh lừa nhà băng X, khiến họ hiểu nhầm rằng A và B đang thanh toán hàng hóa thực sự nên tất nhiêntuy nhiên nhà băng sẽ cho phép A thanh toán tối đa 100% hạn mức tín dụng. Quy trình đơn giản như mua sắm thông thường:
 
A cà thẻ tín dụng vào máy POS của B để "thanh toán" 100 triệu đồng cho cửa hàng B;
B ngay sau đó sẽ đưa cho A 100 triệu đồng tiền mặt, trừ đi một khoản phí thu từ A.
X hoàn toàn không biết “mánh khóe” này, họ chỉ ghi nhận nó là một giao dịch thanh toán thành công nên đương nhiên A sẽ rút được hết 100 triệu mà vẫn được miễn lãi tối đa 45 ngày với tiêu phí bỏ ra ít hơn cực kỳ nhiều so với rút tiền tại ATM.
 
Dịch vụ này có lợi nhất cho B nhưng A không thể chắc chắn thông tin thẻ tín dụng của mình có bị lấy mất hay không, nhà băng X thì gánh chịu cục bộ rủi này vì những rào cản rút tiền trở nên vô hiệu lực. Cũng phải nói rằng chỉ cần một người với máy POS trên tay là có thể cung cấp dịch vụ ở bất cứ ngõ ngách nào, thời gian nào trên khắp cả nước - một bài toán cực kỳ khó cho ngân hàng!
 
“Xoay vòng khoản vay”
Người bán B sẽ gợi ý khách hàng A mở nhiều thẻ tín dụng nhất có thể, giả sử 4 chiếc. Nếu khách hàng này có nhu cầu vay tiền mặt, B gợi ý A chỉ rút tiền của 2 thẻ. Khi tới ngày đáo hạn trả nợ 2 thẻ này, A sẽ dùng 2 thẻ còn lại để trả nợ, cứ thế xoay vòng. Đó được gọi là chiêu “xoay vòng khoản vay”, dùng hạn mức của 2 thẻ sau để trả nợ cho khoản vay của 2 thẻ trước khi tới ngày đáo hạn để tránh bị phạt trả nợ lờ đờ và lãi suất rộng.
 
Dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng
Khách hàng A lúng túng không có nguồn tài chính để trả nợ cho ngân hàng khi tới hạn thanh toán. Vấn đề này của A sẽ được cửa hàng B giải quyết ổn định với dịch vụ đáo hạn. Theo đó, khi tới ngày đáo hạn trả nợ cho nhà băng mà A chưa thể xoay sở được nguồn tài chính đối ứng, A chỉ cần mang thẻ tín dụng và chứng minh nhân dân tới khu chợ của B; B sẽ tạm thời cho A vay để trả nợ cho ngân hàng và giữ lại thẻ, đồng thời nhận một khoản phí gọi là “phí dịch vụ đáo hạn”.
 
thành tựu khi nhập cuộc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng qua POS
 
Từ phía quy định
Chủ thẻ và điểm chấp nhận thanh toán thẻ tự thỏa thuận với nhau để thực hiện một giao dịch mua bán khống nhằm gian lậu là hoạt động trái với pháp luật, có nguy cơ gây khủng kinh sợ cho cả hệ thống tài chính nếu như nó tích lũy quá nhiều đen đủi. Nếu bị phát hiện, chủ thẻ và đơn vị cung cấp dịch vụ này có thể sẽ bị phạt hành chính từ 15 - 30 triệu VND theo quy định tại NĐ 96/2014 NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngân hàng.
 
Vì vậy chúng ta hãy dừng sử dụng dịch vụ phi chính nghĩa này trước khi phải gánh chịu các thành quả không đáng có.
 
Tự tạo đen đủi cho chính mình
Việc rút tiền qua thẻ tín dụng thực tế còn đang đi ngược lại với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh sợ tế hơn nữa tiềm ẩn cực kỳ nhiều đen đủi.
 
rủi thứ nhất là khi khách hàng rút hết tiền mặt, sử dụng hết hạn mức đó thì họ có thể rơi vào tình trạng nợ nần. Nếu không thanh toán đúng kỳ hạn sao kê thì sẽ bị nhà băng phạt do chậm rãi thanh toán.
 
dù rằng là trên thị trường cũng có những dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng sẽ giúp người chơi chuyển nợ lịch sự kỳ tiếp theo, nhưng nếu bạn cứ sử dụng mãi các dịch vụ này thì dần dần số phí bạn tốn cho những dịch vụ rút tiền sẽ không hề nhỏ. Đáo hạn thẻ tín dụng không phải là giải pháp tài chính bền vững nhưng có thể đôi khi bạn vẫn cần cân nhắc sử dụng để tránh bị hạ điểm tín dụng trên hệ thống CIC.
 
đen đủi thứ hai đó chính là việc rút tiền từ thẻ tín dụng sẽ gây vỡ nợ ngân hàng do phát sinh nợ xấu.
 
rủi thứ ba là giao dịch ăn lận bởi đơn vị chấp nhận thẻ vẫn xuất hóa đơn, nhưng trên thực tế không mua bán hàng hóa thực sự. Với khách hàng, nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ vì những điểm sắm sửa không được bảo mật.
 
Thẻ tín dụng của khách hàng có nguy cơ bị sao chép thông tin cá nhân nhằm mục đích ăn cắp thông tin, làm giả thẻ để rút tiền mặt gây thiệt hại cho chủ thẻ và ngân hàng.
 
rủi thứ tư là rủi ro về mặt luật pháp. Các dịch vụ liên quan về thẻ tín dụng là các dịch vụ liên quan trực tiếp đến tiền nên được ngân hàng nhà nước Việt Nam lao lý và điều phối rất ngặt nghèo. Chính vì thế bạn cần phải thân mật đến yếu tố pháp lý trước khi quyết định rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
 
Nhìn chung, nếu chấp nhận sử dụng dịch vụ rút tiền mặt qua máy POS, bạn phải hết sức cẩn trọng trong việc bảo mật thẻ và thông tin cá nhân của mình vì nguy cơ bị lấy mất là cực kỳ lớn.
 
Thêm nữa, do chưa phải là phương thức được luật pháp công nhận, người chơi cần cẩn trọng trước các biến tướng và cách thức trá hình của cách thức rút tiền này.
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục